Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Leverkusen nhắn nhủ đồng nghiệp: ‘Đừng cố trở thành Guardiola hay Klopp!’

Thứ Năm 24/10/2019 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV của Leverkusen, Peter Bosz cho rằng các đồng nghiệp trẻ nên đi theo con đường của riêng mình và không sao chép những thứ của Pep Guardiola hay Jurgen Klopp.

Nhà cầm quân người Hà Lan đã thúc giục những người mới khởi nghiệp cầm quân đặt dấu ấn của riêng mình và không sao chép của bất cứ ai.

Bosz và thăng trầm trong sự nghiệp


Peter Bosz khởi nghiệp HLV từ năm 2000 và CLB đầu tiên dẫn dắt là AGOVV Apeldoorn. Ông tiếp tục làm việc ở các CLB quê hương Hà Lan như De Graafschap, Heracles Almelo, Vitesse trước khi tới Maccabi Tel Aviv (Israel) rồi thăng lên những CLB mạnh hơn như Ajax, Dortmund và giờ là Leverkusen.

Peter Bosz Đừng cố trở thành Guardiola hay Klopp! hình ảnh
Peter Bosz đã có 19 năm trong nghề HLV

Trong mùa giải thứ 2 tại Leverkusen, Bosz đang gặp khó khăn khi cùng đội bóng chỉ có vị trí thứ 9 trên BXH Bundesliga sau 8 vòng đầu. Tại Champions League, họ đã thua cả 3 trận đầu tiên vòng bảng.

Có lời khuyên hậu bối


Với kinh nghiệm 19 năm làm HLV, Bosz có một lời khuyên cho những người đang chuẩn bị bước vào nghề. Nhà cầm quân 55 tuổi nói với Goal và DAZN:

Guardiola va Klopp
Ông khuyên các HLV trẻ đừng là Guardiola hay Klopp

“Hãy là chính mình! Cố gắng phát triển phong cách của riêng bạn và không sao chép người khác. Đừng là Guardiola hoặc Klopp. Nếu bạn chỉ bắt chước người khác, các cầu thủ sẽ nhận ra và điều đó không tích cực chút nào.”

“Bạn phải học hỏi, nhưng bạn phải đi trên con đường của riêng mình và thoải mái. Nếu không có niềm vui, hãy chọn một nghề khác.”


Bosz cũng chia sẻ sự ngưỡng mộ với huyền thoại Johan Cruyff, người đã thực hiện những cuộc cách mạng hóa bóng đá cả trên khía cạnh cầu thủ lẫn HLV. Ông nói thêm:

“Ở Hà Lan, Cruyff đã và đang là người vĩ đại nhất. Chúng ta chưa bao giờ thấy ai như ông ấy vào đầu những năm 1970. Sau khi ông ấy trở lại Hà Lan, tôi và anh trai tôi đã đi xem toàn bộ các trận đấu của ông ấy.”

“Anh trai tôi phát cuồng vì Ajax, Cruyff và Marco van Basten. Vì vậy, chúng tôi luôn mua vé khi tôi không phải ra sân.”


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X