Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Borussia Dortmund vs Liverpool (2h05 ngày 8/4): Ngày về của Kloppo

Thứ Năm 07/04/2016 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước trận chung kết cúp quốc gia Đức năm 2008, Borussia Dortmund phải đối đầu với Bayern Munich. Jurgen Klopp khi đó đang là chuyên gia của kênh German TV, nhưng mọi người đều biết ông sẽ thay thế Thomas Doll để trở thành HLV của Dortmund ở mùa giải sau đó. Đứng trước camera, Kloppo nói: "Tôi nghĩ chúng tôi... Tôi nghĩ BVB có cơ hội giành chiến thắng." Và các Borussen bắt đầu yêu Jurgen Klopp từ giây phút ấy.


Thật dễ hiểu tại sao Jurgen Klopp là một biểu tượng sống của Borussia Dortmund ngay cả khi ông đã rời khỏi Westfalenstadion được 1 năm. Từ một đội bóng suýt phải xuống hạng, BVB đã trở thành CLB thuộc nhóm top 10 của châu Âu, với việc từng lọt vào trận chung kết Champions League mùa giải 2012/13. Ở mùa giải cuối cùng của Kloppo tại BVB, mọi thứ không quá suôn sẻ khi mà đội bóng áo vàng đen phải đứng ở nhóm cuối bảng trong phần lớn thời gian của lượt đi. Bằng tài năng của mình, ông đã vực dậy toàn đội và đưa Borussia Dortmund trở lại top dự cúp châu Âu.
Preview: Dortmund - Liverpool
 
Dưới bàn tay của tân HLV Thomas Tuchel, Borusssia Dortmund có rất nhiều điểm cải tiến, song nền tảng của họ, lối chơi gegenpressing, vẫn mang nhiều hình hài của một đội quân do Jurgen Klopp dẫn dắt ngày nào. Dù chỉ đang thi đấu tại Europa League, nhưng sức mạnh của BVB vẫn được đánh giá thuộc đẳng cấp châu Âu. Cách đây không lâu, thủ thành của Bayern Munich, Manuel Neuer, đã nhận xét thẳng thắn rằng đội bóng chủ sân Signal Iduna Park đang nằm trong top 5 đội bóng hàng đầu thế giới, bất chấp việc họ đang không tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu, Champions League. Tất nhiên HLV Jurgen Klopp cũng hoàn toàn đồng ý với nhận định này.

Sức nóng của từ khoá “Jurgen Klopp” trong những ngày qua là không thể chống chọi. Thậm chí đài truyền hình German TV, nơi mà HLV 48 tuổi từng làm việc, đã tuyên bố họ sẽ sử dụng một camera đặc biệt để ghi lại những biểu hiện của ông trong suốt 90 phút trận đấu tại Signal Iduna Park sắp tới. Cho dù vậy HLV Jurgen Klopp đã chỉ trích dự định này bởi rõ ràng ông sẽ không thoải mái nếu như bị soi suốt cả trận đấu. Tuy nhiên, theo như tiết lộ của một cầu thủ của Dortmund, các cầu thủ không hề nhắc nhiều đến Jurgen Klopp trước trận đấu bởi họ cũng đang có một HLV tuyệt vời là Thomas Tuchel. Tình thầy trò ngày xưa cũng cần phải được gạt bỏ để tất cả các cầu thủ đều tập trung vào trận đấu.

Liverpool đụng Dortmund ở tứ kết Europa League: Vợ cũ của người ta!
(Bongda24h.vn) – “Các anh đùa à? Tại sao tôi lại muốn đối đầu với Borussia Dortmund ở tứ kết chứ, đó là đội bóng mạnh nhất giải lúc này,” Jurgen Klopp đã giãy...
Đơn giản bởi tính chuyên môn của cuộc đối đầu Borussia Dortmund vs Liverpool là rất đáng được chờ đợi. Người hâm mộ đều muốn thấy được gegenpressing của Liverpool mà Jurgen Klopp vừa mới xây dựng có tuyệt vời hơn so với những gì mà Thomas Tuchel thừa hưởng và phát huy từ chính những viên gạch mà Kloppo đã đặt nền móng. “Con quỷ dữ” mà ông đã tạo ra được đánh giá thuộc top đầu châu Âu, và hiển nhiên là mạnh hơn Liverpool hiện tại, song khi trái bóng còn chưa lăn, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Thực tế thì lối chơi của The Kop đã trở nên mượt mà và có hệ thống hơn trong những vòng đấu gần đây. Giai đoạn đầu khi mới cập bến Anfield, Jurgen Klopp thậm chí đôi lúc còn phải từ bỏ hệ thống gegenpressing của mình để đảm bảo thể lực cho các học trò. Nhưng giờ thì trận đấu nào người hâm mộ cũng thấy một Liverpool tràn đầy sinh khí, chạy rất nhiều và cũng rất hiệu quả. Đó là chưa kể một hàng công thăng hoa với bộ đôi Daniel Sturridge và Philippe Coutinho. Một tin vui nữa cho đội bóng vùng Merseyside là sự trở lại của Roberto Firmino, cho dù tiền vệ người Brazil chưa chắc sẽ đá chính ở trận này.

Borussia Dortmund vs Liverpool (2h05 ngay 84) Ngay ve cua Kloppo hinh anh goc 2
Klopp từng nhiều lần đối đầu với Tuchel trong quá khứ
Phía bên kia, Dortmund cũng sở hữu đội hình mạnh nhất khi mà bộ ba Sokratis Papastathopoulos, Ilkay Gundogan và Mats Hummels đều đã trở lại tập luyện. Đây là giải pháp giúp cho HLV Thomas Tuchel bớt đau đầu cho vị trí trung vệ vốn đang khủng hoảng trong thời gian qua khi Neven Subotic phải nghỉ thi đấu cho đến hết mùa giải. Borussia Dortmund cũng sẽ có hàng công mạnh nhất với bộ ba Marco Reus, Pierre-Emerick Aubameyang và Henrikh Mkhitaryan, không hề kém cạnh cho với những ngôi sao tấn công mà Jurgen Klopp đang có.

“Tôi đã làm tất cả vì Borussia Dortmund, và giờ tôi sẽ làm tất cả vì Liverpool.” Đó là phát biểu đáng chú ý nhất của HLV Jurgen Klopp trong buổi họp báo trước trận đấu mà dù có muốn hay không, tên của ông vẫn xứng đáng được nhắc đến nhiều nhất ngay cả trước, trong và sau khi lượt trận này chấm dứt. Vượt lên trên tất cả, đây là cuộc đối đầu trong mơ đối với người hâm mộ bởi ngoài tính chất đặc biệt từ Kloppo, còn là cuộc đụng độ của hai đội bóng tôn thờ lối chơi tấn công nhanh và mãn nhãn.

Do hoa tran dau Borussia Dortmund vs Liverpool
Đồ hoạ trận đấu Borussia Dortmund vs Liverpool
Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X