Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha thống trị tuyệt đối nền bóng đá Châu Âu

Thứ Sáu 13/09/2019 04:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá nam Bồ Đào Nha đang trong thời kỳ huy hoàng nhất lịch sử khi là đương kim vô địch của cả 4 giải đấu Châu Âu lớn nhất cấp ĐTQG, không chỉ ở hình thức phổ biến nhất là sân cỏ 11 người.

Hiếm có nền bóng đá nào ở châu Âu lại cùng lúc sở hữu 4 danh hiệu cao quý cùng thời điểm, song đó chính xác là điều điều đang xảy đến với Bồ Đào Nha, không chỉ của những Cristiano Ronaldo hay Bernardo Silva, Joao Felix.

Bồ Đào Nha thống trị tuyệt đối nền bóng đá Châu Âu hình ảnh
Bồ Đào Nha thống trị tuyệt đối nền bóng đá Châu Âu

4 chiếc cúp vô địch Châu Âu cấp ĐTQG này hiển nhiên bao gồm, cũng như nổi bật nhất, EURO và UEFA Nations League. Tuy nhiên, ngay cả bóng đá trong nhà (UEFA Futsal Championship) và bóng đá bãi biển (EURO Beach Soccer League Champions) cũng là những hình thức tương đối được ưa chuộng ở lục địa già.

Thế là ba năm trôi qua gần đây, bóng đá nam Bồ Đào Nha đạt điểm cực thịnh và thâu tóm toàn bộ danh hiệu vô địch cấp ĐTQG. CR7 và các đồng đội lần lượt đăng quang EURO 2016 và UEFA Nations League 2019 mới nhất vào mùa hè này, sau chiến thắng tối thiểu tương ứng trong những trận chung kết đối đầu Pháp và Hà Lan.

Trong khi đó, đội tuyển futsal Bồ Đào Nha với đầu tàu Ricardinho cũng đã vượt qua đại kình địch Tây Ban Nha với tỷ số 3-2 để lên ngôi vô địch lần đầu tiên trong lịch sử hồi đầu năm nay. Bộ sưu tập vô tiền khoáng hậu này được hoàn thiện khi vào ngày 8/9, Bồ Đào Nha đã đánh bại nốt Nga với tỷ số 4-2 trên đấu trường bãi biển để thiết lập nên một kỷ lục mới với 6 lần đăng quang.

Lập siêu kỷ lục, Cristiano Ronaldo vẫn khiêm tốn
Siêu sao Cristiano Ronaldo tỏ ra rất thoải mái sau khi ghi 4 bàn để giúp Bồ Đào Nha vùi dập Lithuania với tỉ số 5-1 ở vòng loại Euro 2020 đêm qua.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X