Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Mỹ chuẩn bị chào đón thêm Ibrahimovic

Thứ Sáu 24/07/2015 19:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo 34 tuổi người Thụy Điển thừa nhận muốn trải nghiệm môi trường MLS trong giai đoạn cuối của sự nghiệp.

Mặc dù vẫn duy trì tần suất nhả đạn ấn tượng qua 3 mùa giải ở Paris Saint-Germain (106 bàn/126 trận) nhưng ở tuổi 34, ai cũng hiểu thời gian thi đấu đỉnh cao của Zlatan Ibrahimovic đã sắp sửa đến hạn. Bên cạnh đó, vị thế bất khả xâm phạm của tiền đạo người Thụy Điển ở Parc des Princes đã và đang bị lung lay ít nhiều, nhất là sau vụ scandal lộng ngôn chửi cả nước Pháp không xứng đáng với mình hồi đầu năm nay.

Bong da My chuan bi chao don them Ibrahimovic hinh anh
Ibra có thể theo chân Lampard, Pirlo sang Mỹ dưỡng già

Khi mà hợp đồng giữa Ibra và PSG chỉ còn lại một năm, đại gia nước Pháp cũng muốn rao bán cầu thủ gốc Nam Tư ngay kỳ chuyển nhượng hè 2015 này nhằm gỡ gạc lại chút đỉnh và tránh cảnh mất trắng. Không cần chờ đến ngày bị đá ra đường, đích thân Ibra mới đây đã lên tiếng bỏ ngỏ khả năng rời PSG. Và cũng giống như nhiều ngôi sao sắp tắt khác, anh thừa nhận muốn sang Mỹ dưỡng già ở giải MLS, bất chấp vẫn đang được liên hệ bởi nhiều ông lớn Châu Âu như AC Milan, Bayern Munich hay Man United.

“Chắc chắn là tôi muốn được thi đấu ở Mỹ rồi. Đó sẽ là một sự trải nghiệm tuyệt vời, nhất là khi bóng đá nơi đây đã phát triển mạnh mẽ và đúng hướng trong nhiều năm trở lại đây. Tôi thực sự không tưởng tượng ra ngày hôm nay khi lần đầu đến Mỹ cách đây 10 năm. Tôi tin rằng sớm thôi, bóng đá Mỹ rồi cũng sẽ sánh ngang với Châu Âu về chất lượng.”

“Rất nhiều cầu thủ như tôi hiện nay đang cân nhắc về khả năng thi đấu ở Mỹ. Có lẽ không phải lúc khởi nghiệp hay ở thời kỳ đỉnh cao, nhưng giai đoạn sau của sự nghiệp cũng sẽ là môt quyết định tốt đẹp cho tất cả. Tôi muốn đến Mỹ không phải để quảng bá tên tuổi hay hình ảnh của mình. Tất cả chỉ vì những trải nghiệm, thử thách mới cũng như tham vọng giành nhiều danh hiệu nơi đây.”

Ibra không hề chỉ tỏ vẻ xã giao khi đúng là bóng đá Mỹ đã phát triển hơn rất nhiều và không còn bị xem nhẹ bởi các ngôi sao đẳng cấp hàng đầu, có lẽ chỉ trừ ra một số ngoại lệ như Pele, Franz Beckebauer hay David Beckham trong quá khứ. Chỉ tính riêng trong 2 năm gần đây, hàng loạt tên tuổi lớn đã rủ nhau sang Tây Bán Cầu thi đấu như David Villa, Raul Gonzalez, Kaka, Frank Lampard, Steven Gerrard hay Andrea Pirlo. Và nếu xuất hiện thêm cả Zlatan Ibrahimovic, chắc chắn MLS mùa giải tới đây sẽ cực kỳ đáng xem.

Bấm để xem thêm tin tức chuyển nhượng bóng đá

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X