Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá chuẩn bị có kỳ chuyển nhượng thứ 3 trong năm

Thứ Hai 13/04/2020 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, vấn đề chuyển nhượng cầu thủ sẽ có thêm những thay đổi trong thời gian tới.

Hiện tại, hầu hết các giải đấu đều phải tạm ngưng hoạt động và vẫn chưa hẹn ngày trở lại. Trước sức ảnh hưởng nặng nề của đại dịch viêm phổi cấp Covid-19, bóng đá thế giới đang đối mặt với nhiều thách thức, buộc các tổ chức đứng đầu phải đưa ra nhiều thay đổi. Ngoài lịch thi đấu, việc chuyển nhượng cầu thủ cũng là vấn đề rất được quan tâm.

Cách đây ít ngày, FIFA đã cho phép các CLB được giữ những cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng cho đến khi nào mùa giải ở quốc gia đó chính thức kết thúc, tức vượt quá thời điểm ngày 30/6 thông thường. Với khuyến nghị mới này, các đội bóng sẽ được đảm bảo có đầy đủ lực lượng thi đấu trong trường hợp mùa giải kéo dài hơn dự kiến vì đại dịch Covid-19.

Bóng đá chuẩn bị có kỳ chuyển nhượng thứ 3 trong năm hình ảnh
FIFA tạo điều kiện cho phép bóng đá chuẩn bị có kỳ chuyển nhượng thứ 3 trong năm

Bên cạnh vấn đề trên, FIFA cũng đồng ý điều chỉnh thời gian mở cửa thị trường chuyển nhượng linh hoạt theo tình hình thực tế. Theo đó, rất có thể một kỳ chuyển nhượng thứ ba sẽ xuất hiện. Trưởng phòng luật pháp của FIFA, ông James Kitching trả lời phỏng vấn trên truyền hình Đức, chia sẻ: “Chúng tôi đang xem xét khả năng mở kỳ chuyển nhượng thứ ba.”

FIFA cũng cho biết, phiên chợ thứ ba vẫn sẽ không thay đổi quỹ thời gian dành cho chuyển nhượng, tức không vượt quá 16 tuần. Hiện tại, các CLB đang có hai phiên chợ hè và đông để thực hiện các thương vụ mua bán và trao đổi cầu thủ. Kỳ chuyển nhượng hè nằm giữa hai mùa giải và có thời hạn tối đa là 12 tuần, trong khi kỳ chuyển nhượng đông kéo dài trong bốn tuần và diễn ra vào giữa mùa giải.

Giải pháp này đang nhận được những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn cũng như các CLB. Kỳ chuyển nhượng thứ ba sẽ giúp đỡ hỗ trợ cho các đội bóng đang gặp khó khăn về tài chính trước ảnh hưởng của đại dịch có thể đẩy đi các cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch, từ đó bù lại phần nào tổn thất đã và đang phải gánh chịu. FIFA tiết lộ sẽ tiếp tục thảo luận để hoàn thiện ý tưởng này.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X