Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá cuối tuần qua: Những dư vị trọn vẹn!

Thứ Hai 03/10/2016 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ban nhạc Green Day nổi tiếng có bài hát: “Wake me up when September ends”, tạm dịch là “Hãy đánh thức tôi dậy khi tháng Chín trôi qua”. Quả thực, hai ngày đầu tiên của tháng 10 đã chứng kiến những giai điệu tuyệt vời của bóng đá, không kém gì khúc ca kinh điển của ban nhạc từng lưu diễn tại Việt Nam này.

Một trận cầu hay thường được định nghĩa bởi số lượng bàn thắng, những bàn thắng đẹp. Tuy nhiên, đôi khi người hâm mộ bị ấn tượng hơn cả bởi những màn trình diễn xuất sắc đến không tưởng của từng cá nhân, choáng váng với những bất ngờ không thể lường trước và bị kích thích bởi những màn rượt đuổi tỷ số, những thế trận giằng co không chỉ trên bảng điện tử mà còn dưới sân, thậm chí là cười ra nước mắt với những tình huống hài hước. Bóng đá châu Âu những ngày đầu tháng 10 này chứa đựng đầy đủ những dư vị tuyệt vời ấy, lắng đọng lại để báo hiệu những trận cầu đáng nhớ đang chờ đợi trước mắt.

Bong da cuoi tuan qua Nhung du vi tron ven! hinh anh
Diego Alves vẫn là người hùng của Valencia

Ngày đầu tiên của tháng 10 đối với giới túc cầu được đánh dấu bởi những bàn thắng đẹp mắt, xen lẫn những tình tiết hết sức kịch tính. Antonio Conte lần đầu tiên sử dụng hệ thống chiến thuật ưa thích của mình còn Chelsea đánh bại Hull với 2 bàn thắng tuyệt vời, theo cùng một kịch bản và góc độ của Diego Costa và Willian. Ở La Liga, Ganso đã tạo ra một trong những tình huống kiến tạo đẹp nhất mùa giải để giúp Sevilla đánh bại Alaves 2-1. Nhạc trưởng người Brazil đã khiến cho người hâm mộ bóng đá ở Tây Ban Nha hồi tưởng đến vua kiến tạo Guti Hernandez ngày nào với cú đánh gót đầy ngẫu hứng cho Ben Yedder lập công.

Cũng với một cú đánh gót, nhưng Cavani thậm chí còn ghi được bàn hết cũng ngẫu hứng chẳng kém, còn Monaco thậm chí còn tạo ra một bữa tiệc bàn thắng mãn nhãn hơn khi họ đánh bại Metz tới 7 bàn không gỡ ngay trên sân của đối thủ. Ở Bundesliga, người ta lại thấy được những bất ngờ trùng lặp. Bayern Munich bất ngờ bị một Cologne kiên cường cầm hoà, song Borussia Dortmund lại không thể tận dụng lợi thế này khi họ bại trận trước Bayer Leverkusen quá sắc sảo sau đó không lâu. Như thế vẫn là chưa đủ, Crul Azul đánh bại Veracruz tại Mexico trong một trận cầu có 8 bàn thắng và 4 chiếc thẻ đỏ. Fulham ở giải hạng nhất Anh cũng “góp vui” với 2 quả penalty bị bỏ lỡ trong thất bại 1-2 trước QPR.

Mọi chuyện càng trở nên thú vị hơn khi bước sang ngày chủ nhật và điều trùng hợp là ngay ở trận đấu sớm đầu tiên, người ta lại thấy hai quả penalty khác bị bỏ lỡ trong một trận đấu. Cả Antoine Griezmann và Gabi đều phải lắc đầu trong bất lực khi họ đã tạo ra những cú đá 11 mét cực khó, nhưng vẫn bị “chuyên gia bắt pen” Diego Alves cản phá thành công. Điều đó có nghĩa là thủ môn của Valencia đã thành công ở 19 trong tổng số 40 quả penalty mà anh phải đối mặt tại La Liga, một tỷ lệ chiến thắng gần 50%. Có lẽ các đối thủ của Valencia nên tìm những quả phạt ngoài vòng cấm thì hơn! Thế nhưng không giống như Fulham, Atletico vẫn giành chiến thắng để vươn lên ngôi đầu bảng.

Bong da cuoi tuan qua Nhung du vi tron ven! hinh anh 2
Thủ môn Ter Stegen đã mắc sai lầm nghiêm trọng khiến Barca thất bại cay đắng

Đây cũng là một ngày điên rồ với ở Tây Ban Nha, đặc biệt là hai ông lớn Barcelona và Real Madrid. Los Blancos cần chiến thắng để vượt qua đội bóng hàng xóm nhưng rồi họ lại để Eibar cầm hoà 1-1 ngay trên sân nhà Bernabeu. Điều thú vị là Eibar đã không hề dựng xe bus, không đá tiêu cực và cũng chẳng hề lùi quá sâu. Họ chủ động tạo ra một thế trận đôi công và sòng phẳng, nhưng Real vẫn chẳng thể làm được gì.

Real “gọi” và Barca đã “trả lời” theo một cách còn tồi tệ hơn, giống như kịch bản của hai ông lớn Bundesliga hôm thứ bảy. Đội bóng của HLV Luiz Enrique đã tiếp tục phải nhận một thảm bại trên sân của Celta Vigo, trong đó có một bàn đá phản của Mathieu và tình huống “kiến tạo” dở khóc dở cười của thủ thành Stegen cho tiền vệ Pablo Hernandez lập công.

Nhưng hài hước và kinh điển hơn là bàn thắng của Koscielny trong chiến thắng của Arsenal trên sân Burnley tại Premier League. Đây là trận đấu kỷ niệm 20 năm Arsene Wenger gắn bó với Pháo thủ và có vẻ như các trọng tài muốn dành cho “giáo sư” một món quà. Đó là tình huống mà Walcott đã đánh đầu chuyền cho Chamberlain dứt điểm trúng tay Koscielny trước khi bóng bay vào lưới. Trọng tài hoàn toàn có thể thổi phạt trung vệ của Arsenal vì lỗi chạm tay và việt vị, nhưng thay vào đó, ông công nhận bàn thắng vào đúng giây cuối cùng này, còn người kiến tạo lại được tính cho Theo Walcott!

Bong da cuoi tuan qua Nhung du vi tron ven! hinh anh 3
Koscielny tạo ra bàn thắng gây tranh cãi nhất kể từ đầu mùa

Chưa dừng lại ở đó, Schalke 04 chấm dứt chuỗi trận toàn hoà và thua của mình kể từ đầu mùa bằng màn huỷ diệt đội bóng “top 4” Gladbach. Tottenham cũng tạo ra một trong những trận đấu hay nhất của họ trong nhiều năm gần đây và ngăn chặn Pep Guardiola lập kỷ lục 7 trận thắng liên tiếp. Mario Balotelli cũng tiếp tục nổ súng với siêu phẩm muộn màng giúp Nice vượt qua Lorient và vững vàng trên ngôi đầu Ligue 1. Nhưng Super Mario lại bị đuổi khỏi sân với 2 chiếc thẻ vàng sau đó 3 phút với những án phạt rất khó hiểu của trọng tài.

Diego Alves có lẽ không phải thủ môn duy nhất gây ấn tượng vào ngày chủ nhật. Lee Grant đã tạo ra những tình huống cản phá không tưởng để giành lại 1 điểm cho Stoke ngay trên sân của Manchester United, dù đây mới chỉ là trận đấu thứ 2 của riêng anh trong lịch sử Premier League. Như để kết thúc cho một cuối tuần đầy ắp “bóng đá”, thủ môn Will Norris cũng đã cản phá tới 2 quả penalty đều trong những phút bù giờ cuối cùng để giúp Cambridge đánh bại Accrington 2-1, trong trận đấu thuộc giải hạng tư của Anh.


Hàn Phi

► Cập nhật bảng xếp hạng Bundesligabảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X