Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá châu Âu: 5 quyết định liều lĩnh nhất đầu mùa giải này

Thứ Ba 24/09/2013 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho, David Moyes đều có những quyết định gây bão dư luận, có quyết định đem lại hiệu quả tối ưu nhưng cũng có những quyết định làm ảnh hưởng rất lớn tới thành tích thi đấu của đội bóng.

1. Mourinho thử thách Mata

Juan Mata được xem là cầu thủ xuất sắc nhất trong hai mùa giải gần đây của Chelsea. Tuy nhiên, thật tiếc là ngôi sao người Tây Ban Nha lại không không được HLV Jose Mourinho trọng dụng ở mùa giải này. "Người đặc biệt" cho rằng Mata vẫn còn thiếu một số điểm mà ông cần. Muốn kiếm suất đá chính, Mata cần phải thay đổi lối chơi. Cụ thể ngoài việc hỗ trợ tấn công, cựu sao Valencia cũng cần hỗ trợ phòng ngự. Tuy nhiên, sự đòi hỏi quá lớn của Mourinho không chỉ đẩy Mata xa dần Stamford Bridge, mà còn đang khiến Chelsea lâm vào cảnh khốn khó.

Kagawa không phải là mẫu cầu thủ ưa thích của HLV David Moyes?
Kagawa không phải là mẫu cầu thủ ưa thích của HLV David Moyes?

2. David Moyes ngó lơ Kagawa

Giống Mourinho, tân HLV David Moyes cũng không để ý tới Shinji Kagawa cho dù cầu thủ này được đánh giá rất cao. Tính sáng tạo là một trong những điểm mạnh nhất của ngôi sao người Nhật Bản. Trong khi đây lại là điều MU đang thiếu ở mùa giải năm nay. Có lẽ việc David Moyes "bỏ rơi" cựu cầu thủ Dortmund là nguyên nhân khiến Quỷ đỏ chơi không tốt trong giai đoạn đầu mùa giải mới, đáng kể nhất là thất bại tan nát 1-4 trước Man City ở trận derby cuối tuần qua.

3. Wenger trao cơ hội cho Szczesny

Trong suốt mùa hè vừa qua, ngoài kế hoạch tăng cường hàng công, HLV Arsene Wenger còn rất muốn đưa một thủ môn đẳng cấp về thay thế Wojciech Szczesny. Trên thực tế, Giáo sư đã có được điều ông muốn khi mượn thành công Emiliano Viviano từ Palermo. Thế nhưng, thay vì trao cơ hội cho Viviano, Wenger vẫn tin dùng Szczesny. Dù thi đấu chưa thực sự thuyết phục, song Szczesny vẫn là một trong số những người góp công lớn vào 7 trận thắng liên tiếp vừa qua của Pháo thủ.

4. Bale rời Tottenham để tới Real

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng giấc mơ gia nhập Real của Gareth Bale cũng trở thành hiện thực. Tuy nhiên, quyết định chia tay Tottenham để gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha của Bale đang tạo ra không ít hoài nghi. Hiện tại bản hợp đồng kỷ lục 100 triệu euro vẫn chưa xác định được đâu là vị trí mà anh thi đấu. Ngoài ra, chấn thương cũng khiến tương lai của ngôi sao người xứ Wales ở Bernabeu bị đặt dấu hỏi lớn.

5. Liverpool quyết giữ Suarez ở lại

Mặc dù Suarez bị treo giò tới 10 trận, Liverpool nhất quyết không để trung phong người Uruguay ra đi trước sự chèo kéo không ngừng nghỉ của Arsenal và Real Madrid. Đây được xem là quyết định mạo hiểm của HLV Brendan Rodgers cũng như BLĐ The Kop. Bởi rất khó để tin Suarez sẽ duy trì được phong độ tốt như trước lúc bị treo giò. Chưa kể với tính khí nóng nảy của mình, Suarez hoàn toàn có thể gây chuyện như cắn vai cầu thủ PSV hay cắn tay hậu vệ Chelsea.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X