Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Anh và nỗi lo khi đối diện người Đức tại Champions League

Thứ Sáu 30/08/2013 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lá thăm may rủi đã đưa đẩy 4 đội bóng nước Anh phải giáp mặt các đại diện Bundesliga. Tuy tình thế của MU, Chelsea, Arsenal, Man City là khác nhau, nhưng Premier League có lý do phải lo lắng về cơ hội bảo toàn lực lượng trước vòng knock-out.

Từ nhiều năm qua, MU luôn được coi là lá cờ đầu của bóng đá Anh tại đấu trường châu lục, nhưng kết quả bốc thăm của họ lần này cũng không thực sự may mắn. Còn nhớ cách đây 2 năm, MU còn bị loại khỏi vòng bảng dưới tay Benfica và Basel, nên khi Sir Ferguson đã nghỉ hưu thì nhiều người lại thấy âu lo cho HLV David Moyes.

Đối thủ lớn nhất của MU tại bảng A chính là Bayern Leverkusen. Dù đội bóng Đức không còn mạnh như cách đây 11 năm khi hạ MU ở bán kết Champions League, nhưng Leverkusen là một đối thủ lỳ lợm, công thủ khá toàn diện và đặc biệt, “Quỷ đỏ” luôn bị dớp mỗi khi giáp mặt các đại diện Bundesliga, điển hình là việc họ liên tục thua Bayern Munich trong nhiều năm trở lại đây.

MU sẽ đối diện nhiều thử thách trước Leverkusen ở bảng A
MU sẽ đối diện nhiều thử thách trước Leverkusen ở bảng A

Shakhtar Donestk không phải đội bóng mạnh, nhưng họ đã có nhiều năm chinh chiến ở Champions League và thường xuyên có mặt ở vòng knock-out, nên sẽ thật sai lầm nếu David Moyes xem thường đối thủ này. Nên nhớ, năm ngoái đại diện Ukraine này từng loại cả Chelsea ở vòng bảng.

Đối thủ còn lại ở bảng A là Real Sociedad, lần đầu tham dự Champions League nhờ vị trí thứ 4 ở Liga. Nhưng nhìn cái cách CLB xứ Basque đánh bại Lyon ở vòng sơ loại thứ 4 và lối chơi chặt chẽ, hiệu quả với dàn cầu thủ bản xứ cho thấy Sociedad cũng là ngựa ô đáng chú ý tại giải năm nay.

Không chỉ MU, đội bóng cùng thành phố Man City cũng gặp những khó khăn nhất định. Nỗi đau hai năm liên tục không qua nổi vòng bảng khiến sức ép đối với HLV Pellegrini ngày càng lớn. Năm nay, Man City có phần dễ thở hơn ở bảng D, nơi chỉ có mỗi Bayern Munich thực sự đáng gờm.

Nếu so về thực lực, có lẽ Man City chưa thể so được với “Hùm xám” xứ Bavaria và với tư thế của nhà đương kim vô địch, Bayern Munich xứng đáng là ứng cử viên số 1 ở bảng đấu này. Tuy nhiên, kể cả khi vượt qua được vòng bảng thì việc đứng sau Bayern cũng kéo theo nhiều nguy cơ cho Man “xanh” ở các vòng đấu tiếp theo.

Hai đối thủ còn lại ở bảng D thực sự không phải là chướng ngại vật quá khó với Man City, trừ khi họ sảy chân. CSKA Moscow suy yếu theo xu thế chung của bóng đá Nga, trong khi Viktoria Plazen bị coi là đội bóng yếu nhất tại Champions League năm nay.

Arsenal mới là đội bóng phải lo ngại nhất khi rơi vào bảng F được coi là “tử thần”. Dortmund được coi là đội bóng mạnh nhất ở nhóm hạt giống số 3 và việc liên tục bị thua trong cuộc đối đầu với đại diện nước Đức (với Bayern Munich năm ngoái) khiến HLV Wenger thực sự e ngại Dortmund.

Ở bảng đấu này, Marseille cũng là đối thủ khá đáng gờm khi giành ngôi á quân giải Ligue 1 năm ngoái. Đội bóng còn lại là Napoli cũng không thể xem thường bởi năm ngoái họ vượt mặt cả Inter, Milan để giành ngôi á quân Serie A. Bên cạnh đó, HLV Benitez cũng quá hiểu Arsenal sau nhiều năm dẫn dắt Liverpool và Chelsea.

Ngoài Flamini, HLV Arsene Wenger chưa có được sự tăng cường đáng kể nào ở mùa giải năm nay và Arsenal sẽ gặp nhiều khó khăn ở bảng E tử thần này. Thậm chí, giới chuyên môn còn đánh giá khả năng The Gunners bị loại là rất cao khi Dortmund được đánh giá là cầm chắc ngôi đẩu bảng, Arsenal cùng Napoli, Marseille cạnh tranh suất còn lại.

Trong số các đại diện Anh, Chelsea là đội dễ thở nhất ở bảng E. Họ cũng đối diện một đại diện nước Đức là Schalke 04, nhưng thực lực CLB vùng Ruhr thua xa đoàn quân HLV Jose Mourinho. Hai đối thủ còn lại là Basel và Steaua Bucarest bị đánh giá dưới cơ hoàn toàn so với The Blues.

Tuy nhiên, Jose Mourinho vẫn giữ sự thận trọng cần thiết bởi đấu trường Champions League luôn rất nghiệt ngã. Còn nhớ năm ngoái, Chelsea bị loại ngay ở vòng bảng Champions League sau khi thua Juventus, Shakhtar Donetsk nên lần này, họ phải giữ được sự cẩn trọng tuyệt đối nếu không muốn lặp lại thảm họa.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X