Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Anh thua 3/4 trận mở màn Champions League: Những giá trị ảo!

Thứ Năm 17/09/2015 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

4 ông lớn Premier League là Chelsea, MU, Arsenal, Man City hừng hực khí thế bước vào loạt trận mở màn vòng bảng Champions League 2015/2016. Thế nhưng chỉ có The Blues giành trọn 3 điểm, 3 ông lớn còn lại của NHA đều thất bại theo những cách khác nhau.

Với 4 đội bóng tên tuổi Chelsea, MU, Arsenal, Man City tại vòng bảng Champions League 2015/2016, Premier League được dự đoán sẽ làm mưa làm gió ở đấu trường hấp dẫn nhất cấp CLB ở mùa giải này. Đặc biệt sau kỳ chuyển nhượng đầy hào nhoáng vào hè vừa qua thì các đội bóng Anh được đánh giá rất cao. Thậm chí Man City, Arsenal còn hô hào mục tiêu giành chức vô địch Premier League, MU, Chelsea đặt tham vọng trở lại hình ảnh ông lớn như xưa. Thế nhưng tất cả những thứ đầy hứa hẹn đó không hề tới trong loạt trận đầu tiên tại vòng bảng Champions League 2015/2016. Man City lại tiếp tục cho thấy hình ảnh của một kẻ học việc khi thất thủ trước Juventus ngay trên sân nhà. MU gục ngã trước một PSV bị đánh giá là thường thường bậc trung ở châu Âu. Tệ nhất là Arsenal gục ngã trước đội bóng ít tên tuổi Dinamo Zagreb. Chỉ có Chelsea giành trọn 3 điểm trên sân nhà nhưng đó là chiến thắng trước “tí hon” Maccabi Tel Aviv không nói lên điều gì.

Chelsea, MU, Arsenal, Man City là 4 đội bóng lớn và được coi là có nhiều fan bậc nhất hiện nay. Tên tuổi của họ cũng xuất hiện nhiều trên báo chí hơn bất kể đội bóng nào, chẳng hề kém Real hay Barca. Còn trên TTCN mùa hè vừa qua thì 4 ông lớn ở giải Ngoại hạng Anh cũng là những đội bóng bạo chi nhất. MU vung 106 triệu bảng chiêu mộ hàng loạt “bom tấn” như Martial, Depay, Schweinsteiger, Darmian, Schneiderlin, Romero. Man City cũng bỏ ra tới 149 triệu bảng đều đưa về những “siêu hợp đồng” như De Bruyne, Sterling, Otamendi. Chelsea, Arsenal khiên tốn hơn nhưng cũng có những cái tên rất đình đám như Petr Cech, Falcao, Baba Rahman… Thế nhưng rất nhiều trong số đó bị coi là “hàng hớ” bởi mức giá quá cao so với giá trị thực tế. Một cầu thủ chỉ được coi là tiềm năng như Sterling cũng có giá tới 49 triệu bảng, cao hơn cả giá của huyền thoại Zidane khi về Real Madrid. De Bruyne là bom tấn hè 2015 nhưng từng là “hàng thải” của Chelsea. Còn nói về sự “ảo” của bóng đá Anh nói chung thì không thể bỏ qua mức giá 35 triệu bảng mà Liverpool từng bỏ ra để mua “chân gỗ” Andy Carroll.

Bong da Anh khoi dau te hai tai vong bang Champions League 20152016 hinh anh
MU thất bại trước một PSV không được đánh giá cao

Premier League vẫn được coi là giải đấu số 1 thế giới nhưng sự phát triển của truyền thông Anh là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn tới điều đó. Tại xứ sương mù, tất cả đều được thổi phồng lên bởi đó là lợi nhuận, là ngành công nghiệp mũi nhọn của vương quốc Anh. Từ điều này khiến cho chính các cầu thủ, HLV cũng tự ảo tưởng về sức mạnh của mình. Kể cả việc bóng đá Anh liên tục bị loại sớm ở Champions League hay Europa League cũng không thể đưa họ trở lại mặt đất. Trước khi Champions League khởi tranh, Chelsea, Man City và Arsenal đều công khai tham vọng lớn, thậm chí là vô địch. Thế nhưng sau lượt trận đầu tiên mới đây thì tất cả đều có thể dự đoán được tương lai chẳng mấy xán lạn của các đại diện Premier League ở đấu trường khắc nghiệt nhất cấp CLB ở mùa này. Chẳng ai dám tin, 4 đại diện của giải Ngoại hạng có thể lật đổ được Barca, Real, Bayern, thậm chí thắng được những cái tên như Juventus, PSG, Atletico cũng chẳng phải là điều đơn giản.

Người Anh vẫn tự ngụy biện rằng việc không có kỳ nghỉ đông khiến các đại diện Premier League thường hụt hơi ở Champions League. Thế nhưng đây mới là thời điểm đầu mùa bóng, vậy mà các đội bóng lớn ở xứ sương mù như MU, Man City và Arsenal lần lượt ngã ngựa. Juventus là á quân giải đấu nhưng họ cũng đang khủng hoảng ở Serie A. Còn PSV và Dinamo Zagreb thì chỉ bị coi là góp mặt ở vòng bảng Champions League… cho vui. Tất nhiên đây mới là lượt trận đầu tiên nên chưa nói lên được điều gì. Thế nhưng rõ ràng màn trình diễn bạc nhược của các đại diện Premier League đã nói lên sự đi xuống của giải đấu này. Nếu nhìn sang Bundesliga với 3/4 đại diện thắng trận, La Liga 3/5 đội giành trọn 3 điểm. Thậm chí giải Ngoại hạng Anh còn kém cả Serie A, giải đấu chỉ có 2 đại diện nhưng đã có 1 chiến thắng, 1 trận hòa. Tất nhiên vẫn còn quá sớm để nói trước 1 điều gì đó nhưng nếu người Anh không bớt sự ảo tưởng về bản thân thì họ khó lòng tiến xa được. Và cái ngày mà các CĐV muốn nhìn giải NHA thống trị đấu trường Champions League như cách đây 10 năm có lẽ còn lâu mới trở thành hiện thực.

Video Dinamo Zagreb 2-1 Arsenal


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X