Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Anh tại Champions League: Nỗi khổ nhà giàu

Thứ Bảy 17/03/2018 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ chỗ 5 đội bừng bừng tiến vào vòng knock out, bóng đá Anh giờ chỉ còn hai đại diện ở đấu trường Champions League như minh chứng cho câu nói: Tiền không phải tất cả. 

 
Kết thúc vòng bảng Champions League, bóng đá Anh phổng mũi khi cả 5 đại diện cùng tiến vào vòng loại trực tiếp, 4 trong số đó đứng đầu bảng ngoại trừ Chelsea. Những dự đoán về sự vượt trội của bóng đá Anh nhờ việc thu về khoản tiền truyền hình lớn không đến, ít nhất là trong mùa này khi 3 đại diện phải dừng bước ngay ở vòng 16 đội. 
 
Bong da Anh tai Champions League Noi kho nha giau hinh anh
Chelsea là đại diện thứ ba của bóng đá Anh bị loại ở vòng 16 đội Champions League 2017-18.

Tottenham, Manchester United và Chelsea đều dừng bước từ khá sớm với những kịch bản khác nhau. Tottenham cho thấy họ vẫn còn "non" về mặt kinh nghiệm khi chạm trán đối thủ già dơ ở đấu trường châu Âu như Juventus. Man Utd dù sở hữu dàn sao nhưng thi đấu nhạt nhòa khi để thua đối thủ yếu hơn Sevilla ngay trên sân nhà. Chelsea để thua chóng vánh trước đối thủ nhiều duyên nợ Barca. Vậy điều gì đang xảy ra với các đội bóng Anh?
 
Xét trên lý thuyết, các đội bóng Anh có lợi thế lớn hơn phần đông các đội bóng còn lại ở châu Âu. Ngay sau trận thua Arsenal tại Europa League, HLV Gennaro Gattuso của AC Milan chua chát thừa nhận rằng các đội bóng ở Premier League nhận được gấp từ 3-4 lần những gì ở Serie A, từ đó họ có tiền đầu tư đội hình chất lượng hơn và dĩ nhiên, cơ hội thắng cũng cao hơn.
 
Nhưng tiền không phải tất cả!
 
Tại sao bản quyền truyền hình ở Anh bán được giá? Vì sự hấp dẫn, ai cũng trả lời được ngay. Những ông lớn như Man City, Chelsea hay Man Utd cũng phải lo ngay ngáy trước các đội bóng mới lên hạng như Brighton, Huddersfield,... Điều đó giúp các trận đấu luôn giữ được sự bất ngờ bởi biết đâu, những đội bóng bị đánh giá thấp hơn lại có thể hạ gục một ông lớn trong ngày điên rồ. Nhưng điều đó chỉ mang đến tiền, chứ chẳng mang đến hiệu ứng tích cực cho các đội bóng Anh khi bước ra đấu trường châu Âu.
 
Việc không có thời gian nghỉ ngơi khiến các cầu thủ Anh bị vắt sức trầm trọng. Antonio Conte khẳng định ngay rằng các đội bóng Anh bất lợi vì "không có thời gian nghỉ", bởi mỗi trận đấu đều có ý nghĩa quan trọng như nhau. Không có chuyện như ở các giải đấu khác, nơi những Juventus, Barca, Real Madrid hay Bayern Munich có thể đá lỏng chân hơn ở một số trận để giữ sức. 
 
Bong da Anh tai Champions League Noi kho nha giau hinh anh 2
Man Utd là một trong các đại diện của bóng đá Anh dừng bước ở Champions League mùa này dù được đầu tư mạnh mẽ.

Cho đến giờ phút này, Chelsea hay Tottenham vẫn còn phải lo ngay ngáy về cuộc chạy đua vào top 4, thế thì làm sao có thể toàn tâm toàn ý cho Champions League. Hai đại diện còn lại ngoài Man City có thể tạm gác Premier League sang một bên khi cô độc trong cuộc đua vô địch, còn lại Liverpool cũng không được đánh giá cao khi phải cạnh tranh top 4 với Chelsea và Tottenham - những đội đã bị loại khỏi đấu trường châu Âu.
 
Một vấn đề khác từng được giới truyền thông Anh đặt ra là thuyết âm mưu về mối liên hợp ngầm của bóng đá châu Âu để kềm hãm sự thống trị của bóng đá Anh. Không phải ngẫu nhiên các đội bóng Anh thường liên quan đến những quyết định bất lợi gây tranh cãi từ phía các trọng tài. 
 
BBC từng nhấn mạnh việc châu Âu sợ Premier League sẽ trở thành hình mẫu giống như NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ - PV), trở thành một thương hiệu bao trùm cho lĩnh vực bóng đá. Sau trận thua của Chelsea, Michael Ballack chia sẻ trên Twitter cá nhân sự bức xúc về trọng tài khi không cho The Blues hưởng phạt đền ở tình huống Marcos Alonso ngã trong vòng cấm. Chính Ballack cùng Chelsea đã từng chịu nỗi uất ức ghê gớm khi gặp Barca với cái tên không bao giờ có thể quên được: Ovrebo. 
 
Việc 3 trong 5 đội bóng Anh bị loại ngay ở vòng 16 đội cho thấy mặt trái của những đồng tiền chảy vào bóng đá Anh.

Marcos Alonso chỉ ra nguyên nhân khiến Chelsea thua Barca
Marcos Alonso đã chỉ ra nguyên nhân khiến Chelsea thua Barca một cách chóng vánh trong trận lượt về vòng 16 đội trên sân Nou Camp.
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X