Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Anh lập thành tích vô tiền khoáng hậu tại Champions League

Thứ Năm 07/12/2017 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

Premier League lập thành tích vô tiền khoáng hậu khi cả 5 đại diện đều vượt qua vòng bảng tại Champions League.

 
Lần đầu tiên trong lịch sử, 5 đội bóng đại diện cho một giải vô địch quốc gia cùng vượt qua vòng bảng Champions League để tiến vào vòng loại trực tiếp. Cả 5 CLB đại diện cho Premier League gồm Manchester United, Manchester City, Liverpool, Chelsea và Tottenham đều xuất sắc vượt qua vòng bảng.
 
Liverpool va cac doi bong Anh gay an tuong manh tai Champions League 2017-18.
Liverpool và các đội bóng Anh gây ấn tượng mạnh tại Champions League 2017-18.

Trong số này, Man Utd, Man City, Liverpool và Tottenham đều giành ngôi đầu bảng. Ấn tượng hơn cả là Tottenham khi đẩy được ĐKVĐ Real Madrid xuống vị trí thứ hai nhờ hơn về thành tích đối đầu. Ngoài ra, Liverpool cũng lập kỷ lục về đội bóng Anh ghi được nhiều bàn nhất tại vòng bảng Champions League.
 
Như vậy, cả 4 đại diện nói trên đều không gặp Chelsea ở vòng tiếp theo (hai đội bóng cùng quốc gia không chạm trán nhau tại vòng 16 đội). Đồng thời, họ cũng tránh được đội bóng cùng bảng nên đối thủ ở vòng tới là 1 trong 6 đội nhì bảng còn lại.
 
Chelsea là đội bóng Anh duy nhất đứng nhì bảng khi để hòa Atletico Madrid ở trận đấu cuối. Với việc có đến 4 đội bóng Anh nhất bảng, đối thủ ở vòng tới của The Blues chỉ nằm trong 3 cái tên gồm Besiktas, Barcelona hoặc Paris Saint Germain.
 
Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2013-14, tất cả các đại diện của Premier League đều vượt qua vòng bảng Champions League.

Champions League 2017-18 lập kỷ lục về số bàn thắng
Champions League 2017-18 thiết lập kỷ lục về số bàn thắng được ghi tại vòng bảng nhiều nhất trong lịch sử.
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Video

Xem thêm
top-arrow
X