Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bom tấn mùa chuyển nhượng: Bán nhanh còn kịp

Thứ Hai 31/07/2017 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những cầu thủ như Neymar hay Gareth Bale thực sự là hàng hot trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng vì nhiều lý do, các CLB chủ quản cần nhanh chóng chốt tương lai các cầu thủ này thì hơn.


Tính đến thời điểm này của phiên chợ hè, bản hợp đồng đắt giá nhất mới “chỉ” chạm mốc 75 triệu bảng (Romelu Lukaku của Man United). Trong bối cảnh thị trường chuyển nhượng mới đi được nửa quãng đường, những bom tấn vẫn còn ở phía trước. Tuy nhiên càng để lâu, những thương vụ này càng có nguy cơ bị đóng băng. Điều này là hợp lý, bất chấp việc bên mua cần cân nhắc kỹ càng trước khi kích nổ bom tấn.
 
Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử được thực hiện ở mùa hè năm ngoái (2016) ở trường hợp Paul Pogba. Tuy nhiên, phải đến thời điểm mùa giải mới cận kề, Man Utd mới đem được cầu thủ cũ của mình trở về Old Trafford. Chính xác hơn, sau khi kết thúc trận Community Shield với Leicester (trước ngày khai mạc Premier League đúng 1 tuần), Quỷ đỏ mới chốt xong thương vụ này. Và đó là một phần lý do khiến Paul Pogba không được bùng nổ như kỳ vọng.
 
Pogba Morata
Paul Pogba bị Juventus ém đến cuối kỳ chuyển nhượng 2016

Đó cũng là “hậu quả” của việc kích nổ bom tấn quá chậm. Giống như trường hợp của chính M.U năm 2015, họ cuống cuồng đem về Di Maria, Falcao trong những ngày cuối cùng của TTCN và rốt cục cả 2 đều thất bại thảm hại. Điều tương tự cũng xảy ra với Arsenal, khi “Giáo sư” Wenger luôn cò kè bớt một thêm hai và thường đón hàng loạt tân binh khi phiên chợ hè chuẩn bị khép lại.
 
Rất dễ hiểu, khi một cầu thủ được đưa về quá muộn, anh ta sẽ có ít thời gian hòa nhập cùng toàn đội vì bỏ lỡ đợt chuẩn bị trước mùa giải, từ đó dẫn đến khả năng thất bại cao hơn. Thậm chí, ngay cả khi đó là những thương vụ thành công, thì các tân binh cũng mất vài tháng để “lấy đà”, và chỉ thực sự tỏa sáng ở giai đoạn 2 của mùa giải. Nguy cơ này còn lớn hơn nếu chúng ta xét đến việc một cầu thủ thay đổi môi trường thi đấu, điều rất dễ gặp trong bóng đá ngày nay.
 
Trong một vài trường hợp cá biệt, việc dùng dằng không thể dứt điểm sớm sẽ khiến bên mua nhận trái đắng, giống như “sự cố máy fax” nổi tiếng của thương vụ Man United – De Gea – Real Madrid. Tất nhiên, đội chủ sân Bernabeu hoàn toàn có thể chặn đứng nguy cơ bị bẽ mặt như vậy, nếu họ quyết đoán hơn từ trước, qua đó không cho bộ đôi Ed Woodward và Louis Van Gaal của Quỷ đỏ có cơ hội “giở trò”. Real Madrid đã quá tự tin có thể ép giá Man United và đã chờ đến thời khắc cuối cùng, nhưng kết cục vừa mất người, vừa mất tiếng.
 
Perez, dung dua voi Ed Woodward
"Sự cố máy fax" tai hại của Chủ tịch Florentino Perez

Việc chiêu mộ sớm rõ ràng là một điều thuận lợi với bên mua, nhưng ngược lại, bên bán cũng cần đưa ra quyết định nhanh chóng.
 
Ở mùa hè năm nay, mặc dù thị trường chuyển nhượng rất sôi động nhưng vẫn chưa có một bom tấn có khả năng làm chao đảo thế giới và thay đổi cục diện của toàn châu Âu, như những phi vụ Real mua Ronaldo, Bale hay Kaka trong quá khứ, hoặc gần nhất là Higuain sang Juve và Pogba trở về M.U. Romelu Lukaku hay Alvaro Morata (dù rất đắt), trên thực tế vẫn chỉ là những ngôi sao hạng 2 và cần nhiều thời gian để chứng tỏ mình. 
 
Tuy nhiên đến giai đoạn 2 của phiên chợ hè, bỗng nổi lên một ngôi sao sáng có khả năng làm rung chuyển thế giới, đó chính là tiền đạo Neymar của Barcelona. Ngôi sao này tỏ vẻ không hài lòng khi phải sống dưới cái bóng của Messi quá lâu, và PSG đã đến cùng lời đề nghị 222 triệu euro, rất hấp dẫn và đáng để cân nhắc. Trong trường hợp thương vụ này hoàn thành, một chuỗi domino sẽ đổ và thị trường chuyển nhượng sẽ lại phá kỷ lục của chính mình.
 
tien dao Neymar
Neymar đang được liên hệ mật thiết bởi PSG

Mới đây, ngôi sao Brazil đã làm mình làm mẩy, đòi “tẩn” tân binh Nelson Semedo ngay trên sân tập, chứng tỏ khả năng ra đi của anh là rất lớn. Có lẽ không cần phải nói về tầm quan trọng của Neymar đối với Barcelona nữa. Chính vì vậy, đội chủ sân Camp Nou cần phải cân nhắc rất kỹ lời đề nghị của PSG. Tuy nhiên, cũng vì vai trò quá lớn của tiền đạo Brazil, mà Barcelona cần phải bán anh càng nhanh càng tốt, vì để tìm người thay thế ngôi sao này cũng là một bài toán nan giải.
 
Đặt trường hợp Barca sẽ nhận 200 triệu bảng cho Neymar họ có thể chiêu mộ Coutinho và Ousmane Dembele liền một lúc. Từ đó, Liverpool sẽ dồn tiền vào thương vụ Naby Keita của Leipzig, còn Dortmund sẽ phải tìm cho mình một ngôi sao triển vọng khác. Việc mua bán, tìm người thay thế sẽ diễn ra liên tục và sôi nổi như những quân cờ domino. Cả châu Âu, thậm chí là cả thế giới bóng đá vẫn đang chờ cái gật đầu của Neymar để vận động.
 
Sự ra đi của Gareth Bale hay Neymar sẽ thay đổi thị trường chuyển nhượng

Ở một trường hợp khác, một quân cờ cũng có thể làm chao đảo phiên chợ hè đang thuộc AS Monaco – thần đồng Kylian Mbappe. Real Madrid đang là những người theo đuổi tuyển thủ Pháp rất sát, thậm chí mới đây, HLV Zidane thừa nhận không chắc Gareth Bale sẽ ở lại. Cụ thể, nếu Los Blancos chiêu mộ Mbappe, họ sẽ phải bán Bale để lấy vị trí cũng như kinh phí. Mặt khác, nếu ngôi sao 18 tuổi lựa chọn Man City, Sergio Aguero cũng phải tìm cho mình một đội bóng mới.
 
Neymar hay Mbappe, bất kể có lựa chọn như thế nào cũng cần phải quyết định tương lai của mình ngay lập tức. Các CLB chủ quản, đặc biệt là Barca cũng cần sớm đưa ra đối sách khi phiên chợ hè đã dần đóng cửa, nếu không muốn đối mặt với một mùa giải thảm họa. Nên nhớ, sự thất bại trong khâu chuẩn bị chính là chuẩn bị thất bại. 

Cách thức hoạt động của thị trường chuyển nhượng: Những sự thật bất ngờ
Khác với những quan niệm thông thường về chuyển nhượng, những sự thật được Independent công bố sẽ tiết lộ những thực tế khác với tưởng tượng của số đông về...
Những tin tức hấp dẫn khác về TTCN châu Âu hè 2017
Arsenal thiếu gì người thay thế Alexis Sanchez
Thủ môn Thibaut Courtois của Chelsea nhận định về một tương lai không bị ảnh hưởng quá nhiều dành cho đối thủ cùng thành phó trong trường hợp phải chia tay...
Chủ tịch La Liga dọa kiện PSG nếu mua Neymar của Barca
Javier Tebas như thể biết chắc đại gia nước Pháp sẽ vi phạm luật công bằng tài chính nếu phá két 222 triệu Euro để chiêu mộ ngôi sao người Brazil trong mùa hè...
Sau Matic, M.U chuẩn bị đón tân binh tiếp theo
Những thông tin chuyển nhượng MU đang rất nóng trong thời gian gần đây. Đội chủ sân Old Trafford đang tiến rất gần Matic, bên cạnh đó họ còn chuẩn bị chiêu mộ...
Barca bất ngờ muốn có Mesut Ozil
Theo Don Balon, Barca đang lên kế hoạch hỏi mua tiền vệ Mesut Ozil của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017.
Liverpool muốn vượt mặt Arsenal vụ Lemar
Theo báo chí Pháp Liverpool đã vào cuộc vụ tiền vệ Thomas Lemar của Monaco.
Chelsea từ bỏ việc theo đuổi sao Bayern
Chelsea đã từ bỏ việc theo đuổi tiền vệ Renato Sanches của Bayern Munich vì cầu thủ người Bồ thích cập bến AC hơn là đến Stamford Bridge.
HLV Benitez tính “rút ruột” đội bóng cũ Real
HLV Rafa Benitez đang nhắm đến một ngôi sao của đội bóng cũ Real Madrid và dự định sẽ mang anh về Newcastle hè này.


Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X