Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng play-off Champions League: Arsenal, AC Milan gặp khó

Thứ Sáu 09/08/2013 18:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal rơi vào cặp đấu được cho là 'khó nhằn' nhất trong số 10 cặp tranh vé vớt dự vòng bảng Champions League mùa 2013-2014. Lễ bốc thăm phân cặp vừa được UEFA tiến hành tại trụ sở ở Nyon (Thụy Sỹ) lúc 11h45 hôm nay (giờ địa phương)

Lá thăm đưa Arsenal vào chung cặp đấu với Fenerbahce, nhà Á quân giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ Super Lig mùa trước. Đây có lẽ là kết quả mà các “Pháo Thủ” ít mong đợi nhất trong số năm đối thủ không phải hạt giống mà họ có thể đụng phải ở vòng play-off.

 

Gặp các đối thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ chưa bao giờ là trải nghiệm dễ dàng với các CLB Anh, nhất là khi họ phải làm khách trên quốc gia nửa Á - nửa Âu này. Man Utd mùa trước từng lấm lưng trắng bụng - thua 0-1 khi hành quân tới chảo lửa Ali Sami Yen của Galatasaray. Bản thân Arsenal cũng từng thấm thía nỗi đau mang tên "Thổ Nhĩ Kỳ" khi gục ngã trong loạt đá luân lưu ở chung kết (1-4) và để mất Cup UEFA vào tay Galatasaray năm 2000.

Theo kết quả bốc thăm, Arsenal có lợi thế nhất định khi được đá trận lượt về trên sân nhà Emirates. Nhưng chuyến làm khách trên sân Sukru Saracoglu của Fenerbahce ở lượt đi hứa hẹn sẽ thách thức khổng lồ cho dàn cầu thủ trẻ dưới trướng HLV Wenger khi họ phải đối mặt với áp lực khủng khiếp từ đám đông khán giả Thổ Nhĩ Kỳ.

Fenerbahce cũng là đội bóng có thực lực vào loại đáng gờm. Lực lượng của họ là sự kết hợp hoàn hảo giữa những cầu thủ nội xuất sắc, dày dạn kinh nghiệm như Demirel, Topal, Emre … cùng dàn ngoại binh thiện chiến trải đều trên cả ba tuyến gồm các hậu vệ Yobo, Bruno Alves, tiền vệ Meireles, các tiền đạo Kuyt, Moussa Sow, Emenike.

Fenerbahce vướng scandal dàn xếp tỷ số ở mùa giải trước và họ bị UEFA cấm tranh tài ở các Cup châu Âu trong ba mùa giải. Nhưng UEFA vẫn miễn cưỡng cho CLB Thổ Nhĩ Kỳ dự Champions League mùa này trong tình trạng treo, do Fenerbahce đã nộp đơn kháng án lên Tòa Trọng tài Thể thao Quốc tế (CAS) và đang chờ phán quyết cuối cùng của cơ quan này.

Khó khăn đó vô tình biến hai trận play-off sắp tới thành cơ hội để Fenerbahce chứng tỏ với cả thế giới rằng họ bị oan trong scandal dàn xếp tỷ số mùa trước. Chiến thắng chung cuộc trước Arsenal cùng suất dự Champions League, nếu thành hiện thực, sẽ là cách tốt nhất để Fenerbahce khẳng định họ có đủ thực lực mục tiêu cao mà chẳng cần tới "trò mèo" dàn xếp tỷ số ở sân chơi quốc nội.

Trong số các cặp đấu còn lại, PSV - Milan cùng Lyon - Sociedad là hai cặp đấu hứa hẹn cân bằng và khó đoán. PSV bị rút ruột hai trụ cột trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua (Dries Mertens sang Napoli, Strootman sang Roma), nhưng Milan hiện tại cũng không còn là thế lực đủ khả năng bắt nạt các đối thủ trên bình diện châu Âu. Sociedad, hiện tượng ở La Liga mùa trước khi về thứ tư, hứa hẹn sẽ là chướng ngại khó vượt cho Lyon, vị khách quen của Champions League đến từ Pháp.

Các trận lượt đi vòng play-off đá vào các ngày 20/8 và 21/8, lượt về diễn ra sau đó một tuần. 10 đội vượt qua vòng play-off này sẽ cùng 22 đội khác chia thành tám bảng đấu ở vòng bảng Champions League.

Kết quả bốc thăm cụ thể:

Nhóm các đội không vô địch:

Lyon - Real Sociedad
Schalke - Metalist
Pacos de Ferreira - Zenit
PSV - AC Milan
Fenerbahce - Arsenal 

Nhóm các đội vô địch quốc gia

Dinamo Zagreb - Austria Vienna
Ludogorets Razgrad - Basel
Viktoria Plzen - Maribor
Shakhter Karagandy - Celtic
Steaua Bucharest - Legia Warsaw

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X