Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả bốc thăm vòng loại Euro 2024: Duyên nợ Anh, Italia

Chủ Nhật 09/10/2022 18:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây ít giờ, lễ bốc thăm vòng loại Euro 2024 đã chính thức diễn ra tại thành phố Frankfurt, nước Đức. 10 bảng đấu đã chính thức lộ diện.

VCK Euro 2024 do nước Đức làm chủ nhà, và sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 năm 2024 trên 10 sân vận động. Cách đây ít giờ, lễ bốc thăm vòng loại đã chính thức diễn ra tại thành phố Frankfurt, nước Đức. 

LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã chính thức tìm ra 10 bảng đấu, trong đó có 7 bảng có 5 đội và 3 bảng 6 đội tranh 23 suất vào vòng chung kết. Tại vòng loại, bảng B và bảng C rất đáng theo dõi. Ở bảng B, 2 ông lớn là Hà Lan và Pháp nằm chung bảng. Trong khi đó Italia và Anh nằm bảng C, bảng đấu này còn có cả Ukraine và Bắc Macedonia, những đội bóng có lối chơi rất khó chịu.

Kết quả bốc thăm vòng loại Euro 2024 Duyên nợ Anh, Italia 1

Kết quả bốc thăm vòng loại Euro 2024

Tại VCK Euro 2020, Anh và Italia là 2 đội lọt vào trận chung kết. Tam sư dù được thi đấu trên sân nhà nhưng để thua trên chấm 11m. Mới đây Anh và Italia tiếp tục nằm chung bảng ở Nations League 2022/23, và duyên nợ tiếp tục đưa 2 đội tuyển này nằm ở bảng C vòng loại Euro 2024. 

Tại các bảng khác, tuyển Tây Ban Nha nằm ở bảng A khá nhẹ chỉ có Scotland và Na Uy là đáng ngại. Hay ở bảng J, tuyển Bồ Đào Nha chỉ nằm cùng bảng với Bosnia & Herzegovina, Iceland, Luxembourg, Slovakia, Liechtenstein. 

Khả năng các đội tuyển mạnh ở châu Âu giành vé vào VCK rất lớn, vì ở mỗi bảng lấy 2 đội đứng đầu bảng vào VCK. 3 đội còn lại sẽ tranh suất vào VCK từ vòng play-off gồm 12 đội có thứ hạng cao tại giải UEFA Nations League mùa 2022/2023, với các đội này được chia vào 3 nhánh đấu vòng play-off gồm trận bán kết và chung kết để quyết định suất đi tiếp.

Dưới đây là kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại EURO 2024

Bảng A: Tây Ban Nha, Scotland, Na Uy, Georgia, Đảo Síp.

Bảng B: Hà Lan, Pháp, Ireland, Hy Lạp, Gibraltar.

Bảng C: Ý, Anh, Ukraine, Bắc Macedonia, Malta.

Bảng D: Croatia, Xứ Wales, Armenia, Thổ Nhĩ Kỳ, Latvia.

Bảng E: Ba Lan, CH Czech, Albania, Đảo Faroe, Moldova.

Bảng F: Bỉ, Áo, Thụy Điển, Azerbaijan, Estonia.

Bảng G: Hungary, Serbia, Montenegro, Bulgaria, Lithuania,

Bảng H: Đan Mạch, Phần Lan, Slovenia, Kazakhstan, Bắc Ireland, San Marino

Bảng I: Thụy Sĩ, Israel, Romania, Kosovo, Belarus, Andorra

Bảng J: Bồ Đào Nha, Bosnia & Herzegovina, Iceland, Luxembourg, Slovakia, Liechtenstein

Có thể bạn quan tâm

Video

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến "Quỷ đỏ", tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Xem thêm
top-arrow
X