Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng loại Euro 2020: Đức tái ngộ Hà Lan, Anh dễ thở

Chủ Nhật 02/12/2018 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả bốc thăm vòng loại Euro 2020 mới được công bố. Theo đó, hai ông lớn Đức và Hà Lan rơi vào cùng một bảng đấu trong khi Anh khá dễ thở với các đối thủ dưới tầm.

Năm 2018 chứng kiến ĐT Anh giành được nhiều thành công trên trường quốc tế. Tại World Cup 2018, họ lọt vào bán kết và chỉ thất bại trước Croatia ở trong hiệp phụ. Tới UEFA Nations League, Anh tiếp tục chơi tốt, giành những chiến thắng quan trọng trước Tây Ban Nha và chính Croatia để đi tới bán kết.

Nhờ vậy, Anh đã được ưu ái khi bốc thăm vòng loại Euro 2020. Là một trong những đội hạt giống, không những Tam sư tránh được các đối thủ tên tuổi mà chỉ rơi vào bảng A với những CH Séc, Bulgaria, Montenegro và Kosovo.

Kết quả bốc thăm vòng loại Euro 2020 mới được công bố hình ảnh
Anh vào bán kết World Cup và Nations League năm 2018

Quá khứ chỉ ra Anh có thành tích rất tốt khi đối đầu những đối thủ trên. Họ bất bại trước CH Séc, Bulgaria, Montenegro trong quá khứ trong khi lần đầu đụng độ đối thủ vào loại nhược tiểu của bóng đá châu Âu là Kosovo.

Trái ngược hoàn toàn là trường hợp của Đức. Đội bóng của HLV Joachim Low có năm đáng quên khi loại ngay vòng bảng World Cup 2018. Chưa hết, bước vào UEFA Nations League, Đức đứng cuối cùng ở bảng đấu có Hà Lan, Pháp và phải xuống chơi ở League B.

Đó là lý do Đức rơi vào bảng C “tử thần” với màn tái ngộ với Hà Lan bên cạnh Bắc Ireland, Estonia, Belarus. 2 đội lọt vào bán kết Nations League khác là Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ có thể hài lòng với kết quả bốc thăm vòng loại Euro 2020.

Duc thua Ha Lan
Hà Lan chuẩn bị tái ngộ Đức

Với đương kim vô địch châu Âu, Bồ Đào Nha, họ rơi vào bảng B với Ukraina, Serbia, Lithuania, Luxembourg. Còn Thụy Sĩ, màn ngược dòng ấn tượng 5-2 trước Bỉ giúp họ lách qua khe cửa hẹp vào bán kết Nations League và đón nhận niềm vui chỉ đối đầu Đan Mạch, CH Ireland, Georgia, Gibraltar tại vòng loại Euro 2020.

Ở một diễn biến khác, nhà đương kim vô địch thế giới Pháp sẽ rơi vào bảng đấu cũng khá ngon ăn trên lý thuyết. Những Iceland, Thổ Nhĩ Kỳ, Albania, Moldova và Andorra đều được cho là không cùng đẳng cấp với đội bóng xứ lục lăng.

2 đội dẫn đầu 10 bảng đấu sẽ trực tiếp giành vé vào VCK Euro 2020. Còn lại 4 suất sẽ được xác định bởi loạt play-off của UEFA Nations League diễn ra tháng 3 năm 2020.

Kết quả chi tiết:

Bảng A:
Anh, CH Séc, Bulgaria, Montenegro, Kosovo

Bảng B: Bồ Đào Nha, Ukraine, Serbia, Lithuania, Luxembourg

Nhóm C: Hà Lan, Đức, Bắc Ireland, Estonia, Belarus

Bảng D: Thụy Sĩ, Đan Mạch, CH Ireland, Georgia, Gibraltar

Nhóm E: Croatia, Xứ Wales, Slovakia, Hungary, Azerbaijan

Bảng F: Tây Ban Nha, Thụy Điển, Na Uy, Romania, Quần đảo Faroe, Malta

Bảng G: Ba Lan, Áo, Israel, Slovenia, Macedonia, Latvia

Nhóm H: Pháp, Iceland, Thổ Nhĩ Kỳ, Albania, Moldova, Andorra

Nhóm I: Bỉ, Nga, Scotland, Síp, Kazakhstan, San Marino

Nhóm J: Italia, Bosnia-Herzegovina, Phần Lan, Hy Lạp, Armenia, Liechtenstein


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X