Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng bảng Europa League 2023/24: Liverpool dễ thở, Brighton méo mặt

Thứ Sáu 01/09/2023 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lễ bốc thăm vòng bảng Europa League 2023/24 đã chính thức diễn ra, Liverpool nằm ở bảng đấu dễ thở trong khi Brighton không may mắn như vậy.

Cách đây ít phút, lễ bốc thăm vòng bảng Europa League 2023/24 đã chính thức diễn ra tại Diễn đàn Grimaldi ở Monaco. Lễ bốc thăm vòng bảng cúp C2 có 32 đội. Các đội ở nhóm 1 gồm: West Ham (Anh), Liverpool (Anh), Roma (Italia), Ajax (Hà Lan), Villarreal (Tây Ban Nha), Leverkusen (Đức), Atalanta (Italia), Rangers (Scotland).

Danh sách các đội ở nhóm 2 gồm Sporting CP (Bồ Đào Nha), Slavia Praha (Séc), Rennes (Pháp), Olympiacos (Hy Lạp), Real Betis (Tây Ban Nha), LASK (Áo), Marseille (Pháp), Qarabag (Azerbaijan). Nhóm 3 có Molde (Na Uy), Brighton (Anh), Sheriff Tiraspol (Moldova), Union SG (Bỉ), Freiburg (Đức), Sparta Praha (Séc), Maccabi Haifa (Israel), Sturm Graz (Áo). Cuối cùng, nhóm 4 bao gồm Toulouse (Pháp), AEK Athens (Hy Lạp), TSC Backa Topola (Serbia), Servette (Thuỵ Sĩ), Panathinaikos (Hy Lạp), Rakow Czestochowa (Ba Lan), Aris Limassol (Síp), Hacken (Thuỵ Điển).

Liverpool là đội bóng được chú ý nhất, đội bóng của HLV Jurgen Klopp được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Những lá thăm may rủi đã đưa The Kop vào bảng E, nơi có sự góp mặt của các đội LASK (Áo), Union SG (Bỉ) và Toulouse (Pháp). Đây được đánh giá là bảng đấu dễ thở, bởi 3 đội bóng còn lại đều kém xa Liverpool về mặt đẳng cấp. Họ được dự đoán sẽ dễ dàng đi tiếp với ngôi đầu bảng. 

Bốc thăm vòng bảng Europa League 202324 Liverpool dễ thở, Brighton méo mặt 1

Kết quả bốc thăm vòng bảng Europa League 2023/24

Một đội bóng khác của nước Anh là Brighton rơi vào bảng đấu không hề dễ dàng. Theo đó họ nằm ở bảng B với Ajax, Marseille và AEK Athens. West Ham cũng rơi vào bảng đấu khá khó khăn, các đối thủ của họ lần lượt là Olympiacos (Hy Lạp), Freiburg (Đức) và Backa Topola (Serbia).

Một ứng viên khác cho chức vô địch là Roma nằm ở bảng G, họ nằm chung bảng với Slavia Praha (CH Séc), Sheriff (Moldova) và Servette (Thụy Sĩ). Villarreal cũng nằm ở bảng đấu tương đối dễ thở gồm các đội Rennes (Pháp), Maccabi Haifa (Israel) và Panathinaikos (Hy Lạp).

Vòng bảng Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra từ ngày 21/9. Trận chung kết mùa này sẽ được tổ chức tại sân vận động Aviva ở CH Ireland.

Kết quả bốc thăm vòng bảng Europa League 2023/24

Bảng A: West Ham, Olympiacos, Freiburg, TSC Backa Topola

Bảng B: Ajax, Marseille, Brighton, AEK Athens

Bảng C: Rangers, Betis, Sparta Praha, Aris Limassol

Bảng D: Atalanta, Sporting CP, Sturm Graz, Rakow

Bảng E: Liverpool, LASK, Union SG, Toulouse

Bảng F: Villarreal, Rennes, Maccabi Haifa, Panathinaikos

Bảng G: Roma, Slavia Praha, Sheriff, Servette

Bảng H: Bayer Leverkusen, Qarabag, Molde, Hacken

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X