Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng bảng Champions League: Barcelona và Arsenal rơi vào bảng "tử thần", siêu đại chiến Đức - Anh

Thứ Năm 29/08/2013 22:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cách đây ít giờ, Liên đoàn bóng đá châu Âu đã tiến hành buổi lễ chia bảng Champions League mùa giải mới tại công quốc Monaco. Theo đó, những lá thăm may rủi đã đẩy Barcelona và Arsenal vào hai bảng đấu hứa hẹn cực kỳ khó khăn, tiềm ẩn bất ngờ. Ngoài ra, hai nền bóng đá Premier League và Bundesliga sẽ tha hồ được thi thố trình độ khi các đại diện của họ đụng đầu nhau trong 4 bảng đấu (lưu ý, mỗi giải đều có ... 4 đại diện tham dự Champions League mùa này).

Dù cho những buổi lễ bốc thăm đều diễn ra theo một kịch bản tẻ nhạt, nhàm chán với các thao tác "lặp đi lặp lại" đến buồn ngủ chứ không thể sôi động, kịch tính như các trận đấu bóng thưc tế trên sân cỏ tuy nhiên nó vẫn đem lại cảm xúc hồi hộp, nghẹt thở cho những người chứng kiến gồm cả giới CĐV chứ không chỉ giới hạn trong giới làm nghề (ban lãnh đạo, ban huấn luyện, cầu thủ) bởi ai cũng muốn xem cái tên nào sẽ chạm trán với đội bóng thân yêu của họ. Chắc chắc sau lễ bốc thăm phân bảng Champions League 2013-2014 vừa kết thúc, người hâm mộ Arsenal và Barca phải rầu lòng nhất bởi hai CLB này không may mắn rơi vào bảng đấu cực kỳ khó chơi.

Đầu tiên hãy đề cập đến "gã khổng lồ" xứ Catatan. Được xếp là hạt giống của bảng đấu cuối cùng (bảng H) song Barca chẳng thể cười nổi vì 3 đối thủ cùng bảng khá rắn: AC Milan, Ajax và Celtic. Đại diện của Serie A rất giàu truyền thống, chỉ kém duy nhất Real Madrid về số danh hiệu vô địch Champions League. Không phủ nhận Rossoneri đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhưng họ luôn là thế lực đáng nể ở lục địa già. Mùa giải trước, họ từng gặp nhau tới 4 lần (vòng bảng, vòng tứ kết) và AC Milan đã để lại được nhiều ấn tượng dù bị đánh giá thấp hơn hẳn (nhưng cũng không thắng nổi trận nào mà xuất sắc cầm chân được hai lần). Giờ đây, Barcelona đang chịu sự dẫn dắt của một HLV mới chưa từng có kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu nên chưa thể khẳng định liệu Blaugrana có thể hiện được sức mạnh đích thực trong khi AC Milan đã giữ được sự ổn định về mặt nhân sự. Bởi thế, ai dám bảo đội bóng sọc Đỏ - đen không thể rửa hận. Còn Ajax Amsterdam, đội bóng số 1 Hà Lan với bề dày thành tích đáng nể, hứa hẹn sẽ tạo ra đột biến dựa trên dàn cầu thủ trẻ tài năng do chính họ chăm bẵm. Đúng là Ajax bây giờ chẳng doạ được ai, không giống như thời "làm mưa làm gió" cách đây khoảng gần 20 năm (thắng ... AC Milan ở chung kết Champions League 1994-1995 nhờ lứa cầu thủ xuất chúng: Van der Sar, Kluivert, Davids, Seedorf, anh em nhà De Boer) song lớp trẻ thường lắm khao khát, nhiều đam mê và quan trọng, chẳng biết sợ nên biết đâu đấy, Ajax sẽ làm nên chuyện. Ngoài ra không thể xem thường Celtic, đội bóng đươc đánh giá yếu nhất bảng. Còn nhớ, mùa trước, chính Celtic đã buộc Barca phải ôm hận ở lượt về vòng bảng và trên Nou Camp, họ cũng chỉ chịu thua sát nút 1-2. Giống như Ajax, Celtic sẽ luôn bước vào trận với tâm trạng thoải mái, hưng phấn nên hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho hai ông lớn cùng bảng.

Tiếp đến là trường hợp của Arsenal. Nếu đánh giá tổng thể và khách quan thì bảng đấu của "Pháo thủ" khủng khiếp hơn nhiều vì quy tụ toàn những đội "sàn sàn" nhau. Arsenal "đứng đầu" (xét theo tính chất hạt giống, dựa vào thành tích gần đây tại đấu trường châu Âu) song cùng lắm, đội bóng thành London chỉ hơn được Dortmund và Napoli về kinh nghiệm thi đấu mà thôi chứ về thực lực, chưa biết "mèo nào cắn mỉu nào". Mấy năm qua, Dortmund là đối trọng số 1 của Bayern tại Bundesliga và mùa trước đã xuất sắc lọt vào đến trận chung kết Champions League bằng phong độ vô cùng thuyết phục. Mặc dù Dortmund tiếp tục bị "hút máu" (ngôi sao Mario Gotze đã gia nhập Bayern) nhưng vẫn còn đó Robert Lewandowski, Marco Reus, Hummels, Subotic hay Gundogan, những gương mặt được rất nhiều đội bóng thèm khát. Dortmund lại sở hữu lối chơi tấn công rực lửa trong khi vẫn giữ vững được cái "tinh thần Đức" đặc trưng (không bao giờ từ bỏ và chiến đấu đến hơi thở cuối cùng). 

(tiếp tục cập nhật)

Kết quả bốc thăm các bảng đấu

Bảng A: Manchester United - Shakhtar Donetsk - Leverkusen - Sociedad
Bảng B: Real Madrid - Juventus - Galatasaray - FC Copenhagen
Bảng C: Benfica - PSG - Olympiakos - Anderlecht
Bảng D: Bayern Munich - CSKA Moscow - Manchester City - Viktoria Plzen
Bảng E: Chelsea - Schalke - Basel - Steaua
Bảng F: Arsenal - Marseille - Dortmund - Napoli
Bảng G: Porto - Atletico Madrid - Zenit - Austria Wien
Bảng H: Barcelona - AC Milan - Ajax - Celtic

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X