Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Barca gặp Bayern, Arsenal gặp Real?

Thứ Hai 12/12/2016 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào lúc 18h00 chiều tối nay tại Nyon, Thụy Sĩ sẽ diễn ra lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League hết sức đáng chú ý.

Hứa hẹn nhiều đại chiến nảy lửa

Vòng bảng Champions League năm nay được đánh giá là tương đối thất vọng vì các bảng đấu thiếu đi sự gây cấn. Đây là điều được dự báo trước bởi UEFA đã tạo điều kiện cho rất nhiều đội bóng nhỏ góp mặt tại sân chơi danh giá này. Đó là lý do mà đã xuất hiện nhan nhản các trận đấu có tỷ số cách biệt lớn, những ông lớn thì chẳng mất nhiều sức để giành vé đi tiếp. Tuy nhiên đó là câu chuyện của vòng bảng, còn ở vòng knock-out thì mọi thứ sẽ hoàn toàn khác. Những đội bóng được kỳ vọng nhất đã góp mặt tại vòng 1/8. Vì thế lễ bốc thăm vào chiều tối nay tại Nyon sẽ hứa hẹn rất nhiều cuộc chạm chán giữa các ông lớn.

Những bàn thắng đẹp nhất vòng bảng Champions League 2016/17
Pha volley của Iniesta (Barcelona) vào lưới Celtic là một trong những pha lập công ấn tượng nhất tại vòng bảng Champions League mùa giải 2016/17.

Việc Barca, Atletico, Dortmund, Juventus, Arsenal giành ngôi đầu bảng, còn Real, Bayern, PSG, Man City chỉ đứng thứ 2 khiến vòng knock-out rất đáng chờ đợi. Chắc chắn sẽ có những siêu đại chiến, thậm chí là 3, 4 cặp đấu nảy lửa sẽ diễn ra. Trận đại chiến lớn nhất có thể diễn ra là trận Barca gặp Bayern, Arsenal gặp Real. Rõ ràng đây là những trận đấu mà NHM đang hết sức chờ đợi bởi nó thật sự là bữa tiệc dành cho NHM.

Boc tham vong 18 Champions League Barca gap  Bayern, Arsenal gap Real hinh anh
Lễ bốc thăm vòng knock-out Champions League sẽ diễn ra vào chiều nay

Người Anh run rẩy

Việc Tottenham bị loại ít nhiều khiến những NHM bóng đá Anh thất vọng, nhưng dù sao thì xứ sương mù cũng còn tới 3 đại diện là Arsenal, Man City và Leicester lọt vào vòng knock-out. Man City được đánh giá cao nhất khi bước ra sân chơi châu lục nhưng họ lại không may rơi vào bảng đấu có Barca. Việc đứng nhì bảng khiến thầy trò HLV Guardiola gặp nhiều khó khăn ngay từ vòng 1/8 sắp tới. Trong lễ bốc thăm vào hôm nay, Citizens có nguy cơ chạm trán tới 3 cái tên khó chơi là Atletico, Juventus và Dortmund. Họ sẽ phải cầu nguyện để bốc được lá thăm có tên Napoli và Monaco, những đối thủ dễ thở hơn rất nhiều.

Phân nhóm vòng 1/8 Champions League 2016/17: Khó tránh đại chiến
Sự góp mặt của PSG, Man City, Bayern Munich và Real Madrid ở nhóm nhì bảng đã khiến vòng 1/8 Champions League 2016/17 có nguy cơ xuất hiện nhiều trận đại chiến.

Arsenal và Leicester đã xuất sắc giành được ngôi nhất bảng. Trên lý thuyết đó là con đường thuận lợi để tiếp sâu vào giải nhưng tại Champions League năm nay thì chưa chắc. Với Arsenal, họ chẳng thoát nổi nỗi sợ hãi khi hai gã khổng lồ Real và Bayern lừng lững trước mắt. Một số cái tên ít tên tuổi hơn nhưng cũng đủ khả năng quật ngã The Gunners là Sevilla, Leverkusen hay Porto. Còn với Leicester, thành tích của họ tại vòng bảng là nằm ngoài mong đợi. Tuy nhiên khả năng đi tiếp của “Bầy cáo” thật sự là một dấu hỏi lớn. Nếu không may, thầy trò HLV Ranieri sẽ phải chạm mặt Bayern, Real hoặc PSG, kể cả Benfica, Leverkusen hay Sevilla vẫn là đối thủ quá “xương” đối với nhà vô địch nước Anh.

Boc tham vong 18 Champions League Barca gap  Bayern, Arsenal gap Real hinh anh 2
Bốc thăm vòng 1/8 Champions League

Nhất bảng sợ nhì bảng

So với mọi năm, Champions League mùa này khá thú vị khi nhóm hạt giống được chia đều ở hai nhóm nhất bảng và nhì bảng. Những đội dẫn đầu bảng như Leicester, Monaco và Napoli đang là đối tượng rất được “yêu thích” tại lễ bốc thăm vào chiều tối nay. Họ sẽ chẳng còn nhiều cơ hội đi tiếp nếu chạm trán Real, Bayern hay PSG. Đừng nói đến các đội bóng kể trên, kể cả Arsenal hay Juventus đều rất ngại phải chạm trán 3 đội bóng lớn kể trên.

Ở thế ngược lại, Real và Bayern rất ung dung bước vào lễ bốc thăm chiều tối nay. Real đã tránh được Atletico và Barca vì cùng quốc gia, Dortmund vì cùng bảng. Trong những cái tên còn lại thì chỉ có Juventus ít nhiều khiến nhà ĐKVĐ phải thận trọng còn những cái tên còn lại quá khó để cản thầy trò HLV Zidane. Bayern cũng tránh được Atletico và Dortmund, ngoại trừ Barca thì những cái tên khác chẳng khiến “Hùm xám” phải bận tâm.

Boc tham vong 18 Champions League Barca gap  Bayern, Arsenal gap Real hinh anh 3
Barca có thể chạm trán Bayern

Tại lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League, những quy tắc cơ bản như trước kia đều được giữ lại. Các đội cùng bảng và cùng quốc gia sẽ chưa thể gặp nhau. Còn lại bất kỳ trường hợp nào cũng có thể diễn ra. Các đội nhất bảng sẽ có ưu thế là được đá trận lượt về trên sân nhà. Theo lịch thi đấu, các trận lượt đi sẽ diễn ra vào các ngày 15, 16 và 22, 23 tháng 2/2017. Lượt về vào các ngày 8, 9 và 15, 16 tháng 3/2017.

Phân nhóm bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2016/2017

Nhóm nhất bảng: Leicester, Arsenal (Anh), Atlético, Barcelona (TBN), Dortmund (Đức), Juventus, Napoli (Italia), Monaco (Pháp).

Nhóm nhì bảng: Benfica, Porto (BĐN), Bayern, Leverkusen (Đức), Man City (Anh), PSG (Pháp), Real, Sevilla (TBN).

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X