Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng 1/16 Europa League: Chờ cố nhân hội ngộ

Thứ Hai 14/12/2015 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, vào lúc 18h00 tại Nyon, Thụy Sĩ sẽ diễn ra lễ bốc thăm vòng knock-out của các cúp châu Âu. Vòng 1/16 Europa League năm nay với sự góp mặt của hàng loạt đội bóng lớn hứa hẹn sẽ xuất hiện những cuộc đọ sức đầy duyên nợ.


Như đã biết, vòng bảng UEFA Europa League đã khép lại vào tuần trước và xác định được 32 cái tên sẽ góp mặt ở vòng knock-out. Trong khi những đội bóng có tiếng tăm như Liverpool, Tottenham hay Napoli đều không mấy khó khăn dẫn đầu bảng của mình thì cũng có trường hợp như Dortmund hay Marseille chỉ xếp thứ 2 và có nguy cơ đụng phải đối thủ khó khăn ở vòng tiếp theo. Sự hấp dẫn lại càng tăng lên hơn nữa khi mà một số tên tuổi khác như Manchester United, Sevilla hay Valencia cũng có tên tại lễ bốc thăm vòng 1/16 Europa League
sau khi rớt xuống từ Champions League.

Europa League draw
Lễ bốc thăm vòng 1/16 Europa League diễn ra vào 18h hôm nay

Phần lớn sự chú ý được đổ dồn vào CLB giàu có nhất thế giới và truyền thống nhất nhì nước Anh Man United. Dù rơi vào bảng đấu không quá khó thở song thầy trò Louis van Gaal đã tự làm khó mình với thế buộc phải thắng ở lượt trận cuối cùng. Rốt cục, Quỷ đỏ thậm chí còn trắng tay với tỉ số 2-3 trên sân Wolfsburg và cộng với việc đối thủ cạnh tranh trực tiếp khác là PSV đánh bại CSKA 2-1 ở trận đấu cùng giờ, họ đã phải xếp thứ 3 qua đó ngậm ngùi xuống chơi tại Europa League.

Điều đó khiến cho vòng 1/16 đấu trường được xem là hạng 2 châu Âu trở nên đặc biệt hấp dẫn. Trong số những đối thủ chờ đón M.U phía trước có một số cái tên khá thú vị như Valencia, Fenerbahce và Dortmund. Cả 3 đội bóng kể trên đều có những cựu cầu thủ thậm chí là công thần, huyền thoại từng chơi cho M.U và nay đứng trước viễn cảnh trở lại sân Old Trafford để đánh bại họ.

Đầu tiên, giới quan sát đang háo hức chờ đợi màn đấu trí giữa Van Gaal và người quen của M.U là Gary Neville. Ở trận đầu tiên làm HLV trưởng, huyền thoại từng có 19 năm gắn bó với Nửa đỏ thành Manchester khi còn là cầu thủ đã không thể giúp Valencia tránh khỏi trận thua 0-2 trước Lyon đồng thời rớt xuống vòng 1/16 Europa League. Trước đây khi còn làm bình luận viên truyền hình, Neville đã nhiều lần chỉ trích Van Gaal từ cách mua sắm, chiến thuật cho tới điều chỉnh nhân sự và giờ người ta chờ đợi một cuộc so tài trực tiếp của hai nhân vật cốt cán xưa và nay của M.U.

Neville
Neville có khả năng gặp lại đội bóng cũ M.U

Quỷ đỏ cũng có khả năng đụng phải Fenerbahce của bộ đôi cựu công thần Robin van Persie và Nani, những người bị Van Gaal đẩy đi mùa hè năm nay nhưng lại đang hồi sinh trong màu áo mới. Cố nhân tiếp theo đang chờ M.U phía trước là Shinji Kagawa của Dortmund, người từng gia nhập sân Old Trafford vào năm 2012 dưới thời Sir Alex Ferguson nhưng không thể hiện được nhiều và bị Van Gaal thanh lý trong mùa hè vừa qua. Ngoài ra, đội bóng Đức cũng đang sở hữu những mục tiêu M.U theo đuổi ráo riết trong thời gian qua như Marco Reus hay Mats Hummels.

Tương tự như M.U, một đội bóng Anh khác là Liverpool cũng có một dấu gạch nối với Dortmund đó là HLV Jurgen Klopp. Trong 7 năm dẫn dắt đội bóng Đức giai đoạn 2008–2015, chiến lược gia 48 tuổi đã mang về khá nhiều vinh quang bao gồm 2 chức vô địch Bundesliga, 1 cúp Quốc gia, 2 Siêu cúp Đức cũng như lọt vào chung kết Champions League năm 2013. Chia tay Dortmund mùa hè này, Klopp đã nghỉ ngơi vài tháng trước khi tiếp quản ghế nóng tại Liverpool thay Brendan Rodgers bị sa thải đầu tháng 10 vừa qua. Trong một phát biểu mới đây, chính Klopp cũng thừa nhận đang rất mong chờ màn tái ngộ với Dortmund.

Klopp cho rang
Klopp đang rất hồi hộp chờ lễ bốc thăm Europa League

Vòng knock-out Europa League năm nay cũng có thêm gia vị tới từ các nhà cựu vô địch Europa League hay UEFA Cup trước đây như Sevilla, Tottenham, Porto, Leverkusen, Napoli, Shakhtar Donetsk hay Galatasaray. Đó là chưa kể những Lazio, Schalke hay Marseille cũng sẵn sàng tạo nên bất ngờ. Với điều lệ đội vô địch sẽ được thăng lên chơi tại Champions League, các đội bóng yếu hơn càng có thêm động lực và điều đó thực tế cũng xảy ra rất nhiều trong quá khứ. Có thể hy vọng vào vòng đấu loại trực tiếp Europa League nhiều cặp đấu thú vị và nhiều kịch tính.

Lễ bốc thăm vòng 1/16 Europa League sẽ diễn ra ngay sau vòng 1/8 Champions League. Dự kiến, các trận đấu loại trực tiếp sẽ trở lại vào giữa tháng 2 năm sau. 3 tháng sau đó, trận chung kết sẽ diễn ra tại sân St. Jakob-Park, thành phố Basel, Thụy Sĩ.

Phân nhóm bốc thăm vòng 1/16 Europa League

Nhóm hạt giống:

Những đội đầu bảng Europa League: Molde, Liverpool, Krasnodar, Napoli, Rapid Wien, Braga, Lazio, Lokomotiv Moscow, Basel, Tottenham, Schalke, Athletic Bilbao.
Những đội thứ 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng Champions League: Porto, Olympiacos, Manchester United, Leverkusen.

Nhóm còn lại:


Những đội nhì bảng Europa League: Fenerbahce, Sion, Dortmund, Midtjylland, Villarreal, Marseille, St-Etienne, Sporting Lisbon, Fiorentina, Anderlecht, Sparta Praha, Augsburg.
Những đội thứ 3 còn lại của vòng bảng Champions League: Sevilla, Valencia, Galatasaray, Shakhtar Donetsk.


Vũ Hoàn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X