Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm tứ kết Champions League: Real dễ thở, Barca hơi cau may và đại chiến Bayern - Juventus

Thứ Sáu 15/03/2013 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo kết quả bốc thăm phân cặp vòng tứ kết Champions League vừa được UEFA tiến hành, Real Madrid và Barcelona, hai tên tuổi gây được sự chú ý nhất của giải đấu, chưa có cơ hội giải quyết ân oán khi lá thăm đã không run rủi xếp họ chung một cặp. Thay vào đó, đội bóng Hoàng gia TBN chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá nhẹ cân, Galatasaray của TNK trong khi Barca hẳn sẽ phải cảm thấy đôi chút âu lo bởi "gã nhà giàu" PSG chắc chắn không phải thuộc diện "dễ xơi" và đủ khả năng tạo ra cú shock. Dẫu vậy, người hâm mộ vẫn được chứng kiến một cặp đấu "kinh điển" với sự góp mặt của Bayern Munich và Juventus, những ông lớn giàu truyền thống hàng đầu giải đấu.

Vậy là sự chờ đợi của rất nhiều người về một El Clasico ở tứ kết Champions League 2012-2013 đã không xảy ra. Hai địch thủ truyền kiếp, không đội trời chung ở TBN và giờ lan sang cả châu Âu chưa thể gặp nhau ở đấu trường châu Âu sau khi Barca đã bị Real loại thẳng cổ khỏi cúp Nhà vua còn ở đấu trường La Liga, Real cũng thể hiện sự lấn lướt (hoà tại Nou Camp, thắng trên Bernabeu). Nhằm tạo thêm gay cấn và hồi hộp, FIFA cũng không tiến hành phân nhánh luôn ở bán kết nên không ai dám chắc nếu có vượt qua được tứ kết thì cả hai sẽ gặp nhau ở bán kết hay cơ hội đó chỉ đến ở trận đấu cuối cùng. Tất cả phụ thuộc vào chính bản thân họ cũng như sự run rủi của số phận. Tuy nhiên, "rượu càng để lâu càng quý". Real và Barca mà đến chung kết mới gặp nhau thì có thể coi Champions League năm nay đã kết thúc trong mỹ mãn.

 

Để hiện thực hoá cuộc đối đầu "trong mơ" đó thì trước tiên cả hai cần phải vượt qua chướng ngại vật ở tứ kết. Real chắc chắn may mắn hơn Barcelona rất nhiều bởi Galatasaray, đội bóng hàng đầu TNK, đương nhiên thua xa Los Blancos về mọi mặt. Dù rằng ở vòng 1/8, Galatasaray đã xuất sắc loại bỏ Schalke song chừng đó chẳng đủ để người ta tin vào một điều thần kỳ nữa mà Drogba và đồng đội có thể tạo ra bởi đơn giản Real quá mạnh với một nhà cầm quân cực kỳ mưu mẹo. Thêm vào đó, Real sẽ làm hết sức mình vì giấc mơ Decima (10 lần vô địch Champions League) kỳ vĩ. Tại vòng 1/8, tuy cần phải nhờ đến một chút may mắn, họ mới có thể đả bại đội bóng số 1 nước Anh, Man Utd nhưng không vì thế mà được phép xem thường họ. Cần lưu ý rằng, những năm qua, làm gì có nhà vô địch Champions League nào "hoàn hảo không tỳ vết". Kiểu gì cũng phải xuất hiện vài "vết gợn" trong cái danh hiệu cao quý họ đạt được nhưng đâu có quan trọng vì lịch sử xét cho cùng cũng chỉ lưu danh kẻ vô địch mà thôi.

Galatasaray từng 1 lần lọt vào tứ kết Champions League vào mùa giải 2000-2001 và thật thú vị khi đối thủ lúc đó chính là .... Real Madrid. Lượt đi trên chảo lửa Ali Sami Yen (hầu như đội bóng nào, kể cả hạng đại gia, cũng rất ngại khi phải đến chơi bóng tại TNK bởi áp lực khủng khiếp từ các CĐV, biến sân đấu trở thành địa ngục thật sự với các đội khách), Galatasaray đã giành thắng lợi 3-2 tuy nhiên đến lượt về, Galatasaray đã không thể làm nên trò trông gì trên Bernabeu để rồi chịu thua 0-3 (Raul lập cú đúp cho Real). Bởi thế một kịch bản tương tự rất dễ xảy ra ở mùa này tuy nhiên, Real chắc chắn sẽ phải tính tới chuyện giải quyết đối thủ ngay từ lượt đi diễn ra trên sân nhà để giảm thiểu mọi bất trắc cho chuyến làm khách tại TNK sau đó.

Trong khi đó, hẳn Barcelona sẽ phải hao tổn không ít nguyên khí với Paris Saint-Germain. Đúng là PSG làm sao sánh nổi AC Milan, bại tướng của Barca ở vòng 1/8 song dẫn dắt đội bóng "lắm tiền nhiều của" này là một Carlo Ancelotti quá dày dạn kinh nghiệm với 4 lần vô địch giải đấu, cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV. Dàn sao của PSG cũng khá hùng hậu với những Ibra, Beckham, Thiago Silva, Pastore. Giống như Real, trùng hợp thay, lần duy nhất Barca gặp PSG ở Champions League trong quá khứ cũng là vòng tứ kết (1994-1995, đó cũng là lần duy nhất PSG lọt vào đến vòng này) và chung cuộc PSG đã giành thắng lợi oanh liệt 3-2 (1-1, 2-1). Dẫu biết giờ đây, Barca vẫn xứng đáng là đội bóng số 1 thế giới và mới huỷ diệt AC Milan 4-0 tại thánh địa Nou Camp bằng màn trình diễn quá đỗi ấn tượng rồi lại được chơi lượt về trên sân nhà song trái bóng vốn tròn nên ai dám bảo PSG không thể tái lập thành tích trước đó 17 năm. Muốn thành công, Ancelotti cần phải đúc rúc được nhiều kinh nghiệm quý báu từ thất bại nặng nề của đội bóng cũ cũng như tham khảo ý kiến của cậu học trò cưng Ibra, cầu thủ từng có kỷ niệm không mấy tươi đẹp ở Barca, nhằm tìm ra phương sách hữu hiệu đối phó với Blaugrana, đặc biệt tại sào huyệt của đối thủ. Khó không có nghĩa là không thể và biết đâu đấy, một cuộc lật đổ không tưởng sẽ xảy ra.

Ngoài hai cái tên quá hot Real và Barca thì dư luận sẽ không thể không chú ý đến cặp đấu Bayern Munich - Juventus, hai ông lớn giàu truyền thống của khu vực. Cả hai đều thi đấu ổn định từ đầu mùa, ở cả đấu trường nội địa lẫn châu Âu. Nếu như Juventus đang thẳng tiến tới Scudetto thứ 2 liên tiếp thì Bayern gần như đã chạm một tay tới "Chiếc đĩa bạc Bundesliga" sau hai năm bị Dortmund đoạt mất. Ở vòng 1/8 vừa qua, Juventus thể hiện tốt hơn khi không mấy khó khăn tiêu diệt Celtic tới 5-0 thì Bayern "suýt đứt" trước Arsenal nhưng đó là hậu quả của sự chủ quan do "Hùm xám" đã thắng 2-0 tại Emirates ở lượt đi chứ vấn đề không nằm ở năng lực hay phong độ. Sẽ khó có chuyện Bayern tái phạm sai lầm này một lần nữa và hai trận sắp tới báo hiệu đầy căng thẳng, quyết liệt, khó lường từ đầu đến cuối. Kể từ đầu thế kỷ 21, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 3 lần tại Champions League nhưng chỉ đều ở vòng bảng và Bayern đạt thành tích trội hơn (3 thắng so với 2 thắng của Juve). Trong đó, mùa 2009-2010, Bayern từng đả bại Juve ngay trên sân khách tới 4-1 nhưng "Bà đầm già" thành Turin hiện nay đã mạnh lên đáng kể và trở lại tư cách kẻ thống trị Italia với sự nể trọng của tất cả.

Cặp đấu còn lại là màn chạm trán giữa "chú ngựa ô" Malaga và Dortmund, đội bóng chơi tuyệt hay ở Champions League mùa này (đứng đầu bảng "Tử thần" và vượt qua Shakhtar Donetsk, đối thủ từng gây ra biết bao khó nhọc cho Juve và Chelsea ở vòng bảng, một cách cực kỳ thuyết phục). Với triết lý bóng đá tấn công và tinh thần thi đấu hết mình cộng lực lượng cầu thủ trẻ trung, tài năng, đồng đều, Dortmund sẽ thực sự là "nhân tố X" ở mùa giải năm nay nếu ghi tên vào bán kết. Nhưng tâm lý thoải mái của Malaga hứa hẹn là thứ vũ khí ngầm đáng ngại, khiến đôi chút thua kém bị xoá nhoà. Việc được gặp nhau ở tứ kết rõ ràng là món quà với cả hai bởi ít ra, họ nhìn thấy được cánh cửa đi tiếp.

Các cặp đấu ở tứ kết Champions League
Malaga - Dortmund
Real Madrid - Galatasaray
PSG - Barca
Bayern Munich - Juventus

Lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 2, 3/4 và lượt về sau đó 1 tuần: 9, 10/4

 

  • Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X