Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu: BĐN hoặc Italia chắc chắn vắng mặt ở VCK

Thứ Sáu 26/11/2021 23:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lễ bốc thăm vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu đã chính thức diễn ra, BĐN và Italia nằm chung bảng C, điều đó khiến một trong hai đội chắc chắn vắng mặt ở giải đấu ở Qatar.
VCK World Cup 2022 sẽ được tổ chức tại Qatar từ ngày 22/11 đến 18/12/2022. Khu vực châu Âu sẽ có tổng cộng 13 suất dự VCK. Tại vòng loại khu vực châu Âu, 55 đội tuyển được chia thành 10 bảng, gồm 5 bảng 5 đội và 5 bảng 6 đội, 10 đội nhất bảng sẽ vượt qua vòng loại và giành vé trực tiếp dự vòng chung kết World Cup, trong khi 10 đội nhì bảng sẽ giành quyền vào vòng play-off.

Sau khi những trận đấu ở vòng loại khép lại, Pháp, Bỉ, Đan Mạch, Đức, Croatia, Serbia, Tây Ban Nha, Anh, Hà Lan và Thụy Sỹ là 10 đội tuyển đứng nhất ở các bảng và có vé trực tiếp đến Qatar. Sẽ có cả thảy 12 đội tuyển tham dự vòng play-off World Cup 2022 để chọn ra 3 tấm vé cuối cùng của khu vực châu Âu tranh tài tại Qatar.
 
10 đội chính thức giành vé dự VCK WC 2022 khu vực châu Âu

10 đội chính thức giành vé dự VCK WC 2022 khu vực châu Âu


Trong số 12 đội tham dự vòng play-off có 10 đội nhì bảng, bao gồm Bồ Đào Nha (Nhì bảng A), Thụy Điển (Nhì bảng B), Italia (Nhì bảng C), Ukraine (Nhì bảng D), Xứ Wales (Nhì bảng E), Scotland (Nhì bảng F), Thổ Nhĩ Kỳ (Nhì bảng G), Nga (Nhì bảng H), Ba Lan (Nhì bảng I) và Bắc Macedonia (Nhì bảng J). Cộng thêm 2 đội tuyển là 2 đội đứng nhất bảng Nations League có thành tích tốt nhất là CH Séc và Áo. Tất nhiên, cả 2 đội tuyển này đều cán đích ngoài 2 vị trí nhất và nhì ở vòng loại.

12 đội bóng sẽ được chia làm 2 nhóm. Nhóm hạt giống gồm Bồ Đào Nha, Scotland, Italia, Nga, Thụy Điển và xứ Wales (có thành tích tốt nhất ở vòng loại dựa vào tổng điểm ở vòng bảng), 6 đội còn lại gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, Bắc Macedonia, Ukraine, CH Séc và Áo. 
 
12 đội bóng tham dự vòng play-off WC 2022 khu vực châu Âu

12 đội bóng tham dự vòng play-off WC 2022 khu vực châu Âu


12 đội tuyển này tiếp tục được chia làm 3 bảng A, B, C, mỗi bảng gồm 4 đội. Tuy nhiên, thay vì thi đấu vòng tròn tính điểm, các đội sẽ được phân cặp đấu loại trực tiếp với tên gọi vòng bán kết và chung kết. Đội ở nhóm hạt giống sẽ đấu với đội không ở nhóm hạt giống. Hai đội thắng ở bán kết sẽ gặp nhau tại trận chung kết. 3 đội tuyển giành chiến thắng ở 3 trận chung kết tại bảng A, B và C sẽ giành 3 vé cuối cùng của khu vực châu Âu dự VCK World Cup 2022.

Với sự góp mặt của những đội bóng hàng đầu cùng các tên tuổi lớn như Ronaldo, Lewandowski, Ibrahimovic hay Jorginho, đây hứa hẹn sẽ là vòng play-off vô cùng kịch tính và hấp dẫn dành cho người hâm mộ.

Cách đây ít phút, lễ bốc thăm play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu đã chính thức diễn ra. Tiago Mendes, Christian Karembeu và Lothar Matthaus là 3 cựu cầu thủ đã tiến hành bốc thăm. Bảng A sẽ có 2 trận bán kết là: Scotland vs Ukraine và Xứ Wales vs Áo. Ở bảng đấu này xứ Wales là đội có cơ hội lớn nhất giành chiến thắng trong trận chung kết và giành vé dự VCK World Cup 2022.
 
Chi tiết các trận đấu ở vòng play-off WC 2022 khu vực châu Âu

Chi tiết các trận đấu ở vòng play-off WC 2022 khu vực châu Âu


Bảng B gồm 2 trận bán kết: Nga vs Ba Lan và Thụy Điển vs CH Czech. Với tình hình hiện tại Ba Lan và Thụy Điển được đánh giá cao hơn 2 đội bóng còn lại, họ có cơ hội lớn vào chơi trận chung kết, qua đó giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm tới.

2 đội bóng được đánh giá cao nhất ở vòng play-off là Italia và Bồ Đào Nha nằm ở Bảng C, như vậy là chắc chắn một trong hai đội sẽ vắng mặt ở Qatar vào năm 2022. Ở trận bán kết đầu tiên, Italia sẽ gặp Bắc Macedonia, trong khi đó Bồ Đào Nha gặp Thổ Nhĩ Kỳ ở cặp bán kết thứ 2.

Với lực lượng vượt trội, không quá khó để Italia và BĐN vào chung kết ở bảng C, và họ sẽ phải loại nhau để giành 1 vé tới Qatar. Không biết là những Bruno, Ronaldo, Bernardo Silva hay Jorginho, Bonucci, Donnarumma… sẽ phải theo dõi giải đấu qua truyền hình.

Lượt bán kết sẽ diễn ra vào các ngày 24 và 25 tháng 3 năm 2022, lượt chung kết diễn ra vào ngày 28 và 29 tháng 3 năm 2022.
Hình ảnh mới nhất của bạn gái Cristiano RonaldoHình ảnh mới nhất của bạn gái Cristiano Ronaldo
Bạn gái Cristiano Ronaldo - Georgina Rodriguez được nhìn thấy đi dạo cùng bạn. Người đẹp đang mang song thai, cô mặc áo khoác nên không lộ bụng.
Bất ngờ với thân thế cặp vệ sĩ bảo vệ RonaldoBất ngờ với thân thế cặp vệ sĩ bảo vệ Ronaldo
Tờ Flash của Bồ Đào Nha cho biết Sergio và Jorge Ramalheiro, 2 vệ sĩ bảo vệ tiền đạo Cristiano Ronaldo là cặp anh em song sinh trong cặp sinh ba.
MU nhắm đồng đội của Ronaldo và Bruno thay CavaniMU nhắm đồng đội của Ronaldo và Bruno thay Cavani
Theo tờ Express, MU đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Andre Silva của RB Leipzig trong trường hợp Edinson Cavani hoặc Anthony Martial rời đi.
Ronaldo có thể gặp Messi hoặc 2 đội bóng cũ ở vòng knock-outRonaldo có thể gặp Messi hoặc 2 đội bóng cũ ở vòng knock-out
Với thất bại trước Man City trong trận cầu phân định ngôi đầu bảng, PSG vẫn sẽ đi tiếp nhưng chỉ có được vị trí thứ 2, đồng nghĩa họ sẽ phải gặp những CLB đứng...
Ronaldo: MU đã góp mặt ở nơi thuộc về chúng taRonaldo: MU đã góp mặt ở nơi thuộc về chúng ta
Sau khi cùng MU vượt qua vòng bảng Champions League 2021/22, Cristiano Ronaldo đã có những tuyên bố đanh théo trên trang cá nhân.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X