Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm play-off vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu: Ý đụng thú dữ

Thứ Ba 17/10/2017 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội tuyển Ý sẽ chạm trán Thụy Điển ở vòng play-off World Cup 2018, đội bóng cực kỳ khó lường nhờ dòng máu trẻ đang chảy trong đội hình. Trong khi đó, một ông lớn khác là Croatia cũng không dễ thở hơn là bao khi phải đụng độ Hy Lạp.
Boc tham play-off vong loai World Cup 2018 khu vuc chau Au Y dung thu du hinh anh
Đội tuyển Ý gặp đối thủ xương xẩu ở vòng play-off

Khu vực châu Âu đã xác định được 10 đội giành quyền vào thẳng vòng chung kết 2018 diễn ra tại Nga vào năm sau. Đó là Pháp, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Bỉ, Serbia và Iceland bên cạnh đội chủ nhà. 4 tấm vé còn lại sẽ được xác định qua vòng play-off giữa 8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Trong số 8 đội bóng này, có 4 đội được chọn ra làm hạt giống dựa theo thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA. Cụ thể, Thụy Sĩ, Ý, Đan Mạch và Croatia được chọn vào nhóm 1. Trong khi 4 đội bóng còn lại là Thụy Điển, Bắc Ireland, Hy Lạp và CH Ireland được đưa vào nhóm 2.
Phân loại hạt giống World Cup 2018: Hơn một bảng tử thần?
Nhóm hạt giống số một của vòng chung kết World Cup 2018 ở Nga đã chính thức được xác định với không ít tên tuổi lớn phải ra rìa.

Đội tuyển Ý đã tránh phải gặp những đối thủ đáng gờm như Croatia, Đan Mạch và Thụy Sĩ nhờ được chọn là hạt giống. Tuy nhiên, lá thăm may rủi vẫn mang lại cho đoàn quân của HLV Giampiero Ventura một đối thủ khó là đội tuyển Thụy Điển. Đội bóng Bắc Âu đã mất đi biểu tượng Zlatan Ibrahimovic nhưng lại được bổ sung thêm một loạt nhân tố trẻ đáng chú ý như Victor Lindelof hay Emil Forsberg. Đây chắc chắn là một thử thách rất khó chịu dành cho Azzurri.

Italy từng đánh bại Thụy Điển 1-0 tại vòng bảng Euro 2016 - chiến thắng giúp họ giành vé vào vòng knock-out sớm một vòng đấu. Đội bóng áo thiên thanh áp đảo đối thủ về lịch sử đối đầu. Lần gần nhất Thụy Điển thắng Italy là trong một trận giao hữu vào năm 1998 với tỷ số 1-0. Từ đó đến nay, hai đội gặp lại năm lần và Italy thắng bốn. Nhưng hai đội chỉ gặp nhau hai lần ở sân chơi World Cup và mỗi đội thắng một trận. Thụy Điển đánh bại Italy 1-0 ở vòng bảng World Cup 1950 - giải đấu mà họ đứng thứ ba. Ở World Cup 1970, Italy phục thù với chiến thắng 1-0.

Trong khi đó, Croatia cũng gặp gỡ một đối thủ không mấy dễ chịu là Hy Lạp. Chuyến hành quân tới đất nước Á – Âu chắc chắn sẽ là một bài toán khó dành cho Modric và các đồng đội. Các cặp đấu khác của vòng play-off là Đan Mạch đụng độ CH Ireland và Thụy Sĩ gặp gỡ Bắc Ireland.  Với Bắc Ireland, đây là cơ hội để họ trở lại World Cup sau lần gần nhất tham dự vào năm 1986. Với Ireland, họ muốn quên đi kỷ niệm buồn vào năm 2009, khi đá play-off World Cup 2010. Khi ấy, Ireland bị loại bởi một "bàn thắng ma" do Thierry Henry dùng tay chơi bóng. Nhìn chung, Đan Mạch và Thụy Sỹ là hai đối thủ dễ chơi nhất mà Bắc Ireland và Ireland có thể bốc được.

Những trận đấu giành tấm vé vớt của khu vực châu Âu sẽ thi đấu theo thể thức lượt đi và lượt về. Dự kiến, lượt đi sẽ diễn ra từ khoảng 9 đến 11 tháng 11 còn lượt về cũng được thi đấu ngay sau đó ít ngày, khoảng từ 12 đến 14/11. Nếu kết quả hòa xảy ra sẽ tính đến bàn thắng trên sân khách. Nếu như vẫn chưa thể xác định được đội chiến thắng, tấm vé dự World Cup sẽ được tranh giành qua hiệp phụ và 11m.

Kết quả bốc thăm vòng play-off World Cup 2018 khu vực châu Âu:
Bắc Ireland vs Thụy Sĩ
Croatia vs Hy Lạp
Ý vs Thụy Điển
Đan Mạch vs CH Ireland

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X