Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xác định đối thủ tiềm năng cho Liverpool ở giải thế giới năm nay

Thứ Ba 17/09/2019 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
FIFA vừa mới đây đã tổ chức lễ bốc thăm phân nhánh đấu cho Club World Cup 2019 sẽ diễn ra ở Qatar vào cuối năm nay.

Như thông lệ thường niên, hai nhà vua Châu Âu (Champions League) và Nam Mỹ (Copa Libertadores) sẽ được đặc cách ưu tiên miễn hai vòng đấu đầu tiên và chỉ bắt đầu tham chiến từ trận bán kết ở mỗi nhánh đấu khác nhau.

Theo kết quả bốc thăm, Liverpool sẽ chạm trán với một trong ba đối thủ tiềm năng ở bán kết, bao gồm chủ nhà Al-Sadd của Qatar, Hienghene – CLB của đất nước New Caledonia thuộc Châu Đại Dương, và Monterrey của Mexico – ĐKVĐ của CONCACAF. Al-Sadd và Hienghene sẽ đụng độ nhau trong trận đấu khai mạc ở vòng 1, với đội thắng sẽ đi tiếp gặp Monterrey ở vòng 2.

Xác định đối thủ tiềm năng cho Liverpool ở FIFA Club World Cup 2019 hình ảnh
Xác định đối thủ tiềm năng cho Liverpool ở giải thế giới FIFA Club World Cup

Trong khi đó ở nhánh đấu còn lại, đại diện Nam Mỹ (1 trong 4 đội Boca Juniors, River Plate, Flamengo và Gremio) sẽ chờ đợi ở bán kết Espérance de Tunis – CLB Tunisia vô địch Châu Phi, hoặc nhà vua Châu Á hiện tại cũng vẫn chưa được xác định.

FIFA từng xác nhận sẽ không tổ chức Club World Cup trong hai năm 2019 và 2020 để có màn trở lại hoành tráng hơn vào 2021 dự kiến tại Trung Quốc, thời điểm giải đấu liên lục địa cấp CLB này sẽ được mở rộng lên thành 24 đội bóng khắp 5 châu và diễn ra theo tần suất 4 năm/lần.

Tuy nhiên cuối cùng thì vẫn chưa có gì thay đổi. Trước khi cải cách chính thức đi vào hiệu lực, FIFA Club World Cup phiên bản hiện tại vẫn sẽ diễn ra, dự kiến từ 11/12 – 22/12 năm nay. Qatar giành quyền đăng cai cả hai kỳ để xem như sự kiện thử nghiệm quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2022, giải đấu tại đất nước Châu Á và cũng vào giai đoạn cuối năm.

Như vậy, Liverpool với tư cách đương kim vô địch Champions League vẫn có thể nuôi hy vọng vô địch FIFA Club World Cup, giải đấu họ từng tham dự năm 2005 ở Nhật Bản và cay đắng về nhì sau thất bại 0-1 trước Sao Paulo của Brazil trong trận chung kết.

Lên đỉnh Châu Âu, Liverpool phải chờ thêm hai năm để thống trị thế giới
FIFA sẽ không tổ chức Club World Cup trong hai năm 2019 và 2020 để có màn trở lại hoành tráng hơn bao giờ hết vào 2021, thời điểm giải đấu liên lục địa cấp CLB...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X