Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bỏ Tam Sư, HLV Fabio Capello được mời gọi dẫn dắt "gấu Nga"

Thứ Tư 04/07/2012 22:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ chức HLV đội tuyển Anh, HLV Fabio Capello có thể sẽ dẫn dắt "gấu Nga" khi liên đoàn bóng đá nước này đang cần tìm người thay thế HLV Dick Advocaat.

Sau khi Euro 2012 kết thúc mà đội tuyển Nga bị loại ngay ở vòng bảng, HLV Dick Advocaat đã quyết định rời bỏ cương vị HLV đội tuyển quốc gia nước này để tới dẫn dắt PSV. Vì vậy, người Nga vẫn đang loay hoay trong việc tìm kiếm người thay thế HLV Dick Advoccat bởi sau Euro 2012, Nga đang chuẩn bị cho chiến dịch hướng tới World Cup 2014 diễn ra trên đất Brazil. Hiện tại, một số ứng cử viên đã được đưa vào tầm ngắm và Fabio Capello - cựu HLV ĐT Anh đang là cái tên nổi bật nhất.

Capello
HLV Fabio Capello sẽ tới dẫn dắt ĐT Nga?

Dẫn dắt ĐT Anh từ năm 2008, HLV Fabio Capello đã từng phải hứng chịu rất nhiều sự chỉ trích vì thất bại của ĐT Anh tại World Cup 2010. Khi ấy, vị chiến lược gia người Italia đã bị giới truyền thông vốn nổi tiếng nhiều chuyện và lắm mồm của xứ sở sương mù "đánh" cho tơi tả. Thậm chí khi ấy, rất nhiều người cho rằng HLV Fabio Capello sẽ chịu không nổi mà phải từ chức. Nhưng không, vượt qua nỗi thất vọng của World Cup 2010, HLV Capello xây dựng tuyển Anh hướng tới Euro 2012. Nhưng khi chỉ còn mấy tháng nữa là Euro 2012 khởi tranh, HLV Capello bất ngờ tuyên bố từ chức.

Lí do được đưa ra là bởi những bất đồng với liên đoàn bóng đá Anh. Thực chất, HLV Capello sẽ phải ra đi sau Euro 2012 bất kể tuyển Anh có thi đấu thành công hay không, bởi lẽ LĐBĐ Anh muốn bổ nhiệm một huấn luyện viên người bản xứ lên nắm quyền tại ĐTQG nước này thay vì một người nước ngoài. Vì vậy trong thời gian làm việc chuẩn bị cho Euro, HLV Capello đã phải chịu rất nhiều áp lực. Như giọt nước làm tràn li, vụ có hay không nên để Terry tiếp tục giữ băng thủ quân của Tam Sư là một phần nguyên nhân khiến HLV Capello từ chức khi Euro 2012 chỉ còn vài tháng nữa là khởi tranh. Sau đó, HLV Roy Hodgson lên nắm quyền dẫn dắt tuyển Anh nhưng Tam Sư vẫn thất bại ở Euro 2012.

HLV Capello từng được Anzhi Makhachkala liên hệ nhưng vị chiến lược gia người Italia đã từ chối. Có vẻ HLV Capello thích làm việc ở tuyển quốc gia hơn nên khi nhận được lời đề nghị của LĐBĐ Nga, vị chiến lược gia 66 tuổi này vẫn chưa đưa ra động thái từ chối nào. Tuy nhiên, HLV Capello sẽ phải cạnh tranh với một số chiến lược gia khác như Valery Gazzaev (từng dẫn dắt tuyển Nga năm 2002-2003), Nicolai Pisarev (HLV tuyển U-21 Nga) và Alexander Borodyuk (trợ lí của HLV Dick Advocatt tham dự Euro 2012).

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X