Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bỏ ra 25 triệu euro và Tottenham sẽ sở hữu Leandro Damiao

Thứ Năm 04/07/2013 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Leandro Damiao đã được BLĐ Internacional cho phép ra đi, với một cái giá có thể là đắt hơn giá trị thực của anh, 25 triệu euro...

Từ trước tới nay, dù có bao nhiêu đội bóng theo đuổi Damiao đi chăng nữa, câu trả lời của Internacional luôn là cái lắc đầu, hoặc lời từ chối đanh thép: Bao nhiêu tiền cũng không bán. Để rồi khi Tottenham đã bắt đầu nản (theo đuổi Damiao cả năm trời nay, từ mùa hè năm ngoái), thì bất ngờ đội bóng đến từ Brazil ra giá cho tiền đạo 23 tuổi. Đây có thể là thời điểm không thể hợp lý hơn cho Internacional bán Damiao, dựa theo tình hình chuyển nhượng không hề lấy làm thuận lợi của Tottenham.

Leandro Damiao mới là nhà vô địch đến thay Ibra
Internacional đã bật đèn xanh cho Tottenham trong thương vụ Leandro Damiao

Thứ nhất, trong đội hình Spurs bây giờ chỉ còn 2 tiền đạo, là Defoe và Adebayor. Trong đó, chân sút người Togo đã sắp rời White Hart Lane với phong độ quá thất vọng cả mùa vừa qua (dường như Adebayor chỉ thi đấu hay khi được đem... cho mượn, từ Real đến Spurs). Còn Defoe thì không phải lúc nào cũng có thể tỏa sáng, đó là chưa kể anh chẳng phải một chân sút đẳng cấp tầm cỡ thế giới. Với tham vọng Champions League của Tottenham, lực lượng săn bàn ít ỏi như thế thì không thể chấp nhận. Man City lúc nào cũng có trong tay ít nhất 3 tiền đạo, Man Utd cũng tương tự, Chelsea và Arsenal kém hơn một chút, thì như đã thấy, họ phải đấu với Tottenham đến cuối mùa mới thở phào nhẹ nhõm cầm vé đi châu Âu. Nói thế để thấy những tiền đạo rất quan trọng với các đội bóng có tham vọng.

Thứ hai, Tottenham đang rất bí mục tiêu. Tiền đạo giỏi thì đắt, tiền đạo làng nhàng thì không dùng được, vì thế những mục tiêu tầm trung sẽ rất hợp lý với Spurs. Biết thì biết thế, nhưng từ đầu hè tới giờ, Spurs rất loanh quanh, tìm mãi chẳng thấy được một chân sút ưng ý. 17 triệu euro họ đã tiêu vào Paulinho, vì thế bỏ ra thêm 15 triệu cho một tiền đạo đã bước qua tuổi 32 như David Villa thật không phải một lựa chọn thông minh. Quay sang Benteke, thì Atletico Madrid lại "tranh hàng" một cách cực kì quyết liệt và không thể chắc chắn được rằng Spurs sẽ sở hữu tiền đạo của Aston Villa ngay hè này. Daniel Levy và các cộng sự "bí" đến mức phải hỏi mua Henrik Mkhitaryan của Shakhtar Donetsk (một tiền vệ công có thể đá tiền đạo), thì cầu thủ này cũng ưng ý với Liverpool hoặc Dortmund hơn.

Tiến thoái lưỡng nan, Tottenham thực sự cần mua gấp tiền đạo, và Internacional mở ra một "cửa" cho Gà Trống. Mới đây, Giám đốc Thể thao Luis Cesar Souto de Moura của đội bóng đến từ Brazil đã tuyên bố "không bán Leandro Damiao... nếu không nhận đủ 25 triệu euro". Điều đó có nghĩa Inter của Brazil không còn đóng cửa với Spurs nữa, mà đã ra giá chính thức cho chân sút của họ. Đây là giá không hề rẻ so với một tiền đạo chưa có kinh nghiệm ở Premier League, nhưng Damiao mới chỉ 23 tuổi và đã chứng minh được mình trong màu áo tuyển Brazil, thế nên Andre Villas-Boas có thể coi đây là một tin mừng. Hơn nữa, nếu cập bến Spurs, chắc chắn Damiao sẽ không bị cô lập, bởi những đồng hương Brazil của anh như Sandro hay Paulinho cũng đang thi đấu cho đội chủ sân White Hart Lane.

"Chúng tôi chỉ nhận những lời đề nghị trị giá khoảng 25 triệu euro cho Leandro Damiao." - Moura phát biểu trên Radio Guaiba - "Vẫn chưa có đội bóng nào chính thức đặt vấn đề. Chúng tôi đang đợi những lời đề nghị chính thức đến từ một đội bóng thực sự có hứng thú với cầu thủ của chúng tôi."

Tottenham sẽ gặp trở ngại từ Olympique Marseille, nhưng đội bóng Pháp đương nhiên là không giàu tiềm lực tài chính bằng Gà Trống xứ Bắc London. Hợp đồng của Damiao có thời hạn đến năm 2017. 25 triệu euro mua 4 năm hợp đồng còn lại của chân sút này xem ra không hề đắt nếu so với Villa (tiền đạo thất sủng, đã có tuổi mà cũng có giá tới 15 triệu). Trong bối cảnh Benteke và Mkhitaryan đều "khó xơi", đây là cơ hội cho Villas-Boas có được chân sút đẳng cấp. 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X