Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Bố già” Blatter “dằn mặt” chủ tịch mới của FIFA

Thứ Sáu 26/02/2016 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sepp Blatter khẳng định ông sẽ “luôn luôn là một chủ tịch” của FIFA bất chấp đã bị đình chỉ hoạt động bóng đá trong vòng 6 năm tới.


Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA sẽ bước sang một kỷ nguyên mới sau cuộc bầu cử chủ tịch ở Zurich diễn ra chiều tối hôm nay (26/2). Danh sách các ứng viên tham gia tranh cử lần này gồm 5 người bao gồm Gianni Infantino (Thụy Sĩ), Sheikh Salman bin Ebrahim Al-Khalifa (Bahrain), Thái tử Ali bin al-Hussein (Jordan), Jerome Champagne (Pháp) và Tokyo Sexwale (Nam Phi).

Infantino Salman
Các ứng viên đang cạnh tranh chức chủ tịch FIFA

Còn nhớ hồi tháng 5 năm ngoái, Sepp Blatter đã tái đắc cử chức chủ tịch FIFA song không lâu sau đó cuộc điều tra về tham nhũng và nhận hối lộ tại tổ chức này nổ ra. Người đàn ông Thụy Sĩ bị cáo buộc có một khoản thanh toán thiếu minh bạch lên tới 1,3 triệu bảng cùng chủ tịch UEFA Michel Platini trong năm 2011. Điều này dẫn tới việc hai nhân vật tên tuổi này bị Ủy ban kỷ luật của FIFA đình chỉ hoạt động bóng đá 8 năm trước khi giảm xuống còn 6 vào ngày hôm qua.

Nhưng như vậy cũng không thay đổi được việc FIFA phải tìm chủ tịch mới cũng như việc tâm phục khẩu phục của Sepp Blatter. “Tôi sẽ luôn là một chủ tịch”, ông nói với tờ New York Times. “Mỗi ngày trôi qua là một ngày hội. Đôi khi cũng có lúc không vui nhưng nhìn chung tôi là một người đàn ông hạnh phúc.”

Blatter khang dinh
Nhưng Blatter khẳng định ông sẽ luôn là chủ tịch của tổ chức

“Lệnh cấm này dù là 6 năm, 8 năm hay 20 năm, nó cũng không phải được đưa ra bởi tòa án. Trong phán quyết của mình FIFA lấy ra lý do hối lộ và tham nhũng nhưng đó là không chính xác. Họ cần giảm án cho tôi hơn nữa, không chỉ là 2 năm. Các nhà chức trách Thụy Sĩ đối xử với tôi như thể người cuối cùng của băng đảng tội phạm trên thế giới này vậy.”

Cũng trong buổi phỏng vấn, Blatter dù không đưa ra cụ thể cái tên ông ủng hộ cho chiếc ghế chủ tịch mới FIFA song dường như nghiêng về Sheikh Salman, chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á AFC và từng bị cáo buộc vi phạm nhân quyền ở Bahrain. “Đó là một vương quốc, khác với những đất nước khác. Bạn biết đấy, trong Kinh Thánh, người ta nói, đừng phán xét, nếu không bạn sẽ bị đánh giá.”

Thông tin về 5 ứng viên tranh cử chủ tịch FIFA
Ngày mai (26/2), sẽ diễn ra đại hội bất thường của FIFA để tìm ra người thay thế Sepp Blatter làm chủ tịch của tổ chức này. Dưới đây là thông tin về 5 ứng cử...

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X