Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất

Bồ Đào Nha vs Bulgaria (3h45 ngày 26/03): Căn chỉnh thước ngắm

Zalo

(Bongda24h.vn) - Trước khi bước vào tranh tài tại VCK EURO 2016, Bồ Đào Nha sẽ có một số trận giao hữu để HLV Fernando Santos tìm ra một đội hình ưng ý nhất. Đêm nay, Cristiano Ronaldo và các đồng đội sẽ có trận tiếp Bulgaria trên sân nhà.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Trong danh sách của ĐT Bồ Đào Nha chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu với Bulgaria và Bỉ sắp tới HLV Fernando Santos đã triệu tập gần như những cầu thủ tốt nhất của bóng đá nước này. Ngoài sự thiếu vắng của Tiago, Moutinho hay Coentrao vì chấn thương thì những ngôi sao sáng giá nhất của đất nước thuộc bán đảo Iberia như Pepe, Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Nani (Fenerbahce), William Carvalho (Sporting Lisbon), Andre Gomes (Valencia), Renato Sanches (Befica), Jose Fonte, Cedric (Southampton) đều được triệu tập. 
Bo Dao Nha vs Bulgaria (3h45 ngay 2603) Can chinh thuoc ngam hinh anh
Bồ Đào Nha tiếp Bulgaria trên sân nhà
Điểm nhấn trong danh sách triệu tập lần này chính là sự trở lại của đội trưởng Ronaldo
. Trước đó, chân sút thuộc biên chế Real Madrid đã bỏ lỡ 3 trận đấu gần nhất của Bồ Đào Nha. Thực ra CR7 không bị chấn thương, anh vắng mặt đơn thuần là do được HLV Santos cho dưỡng sức. Ngoài ra, nhờ thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Benfica mùa này, tiền vệ mới 18 tuổi Renato Sanches lần đầu tiên được lên tuyển. Việc vị chiến lược gia 61 tuổi triệu tập toàn bộ những cầu thủ quan trọng cho thấy ông đánh giá rất cao những trận giao hữu với Bulgaria và Bỉ.
Ronaldo tính thuê lính đặc nhiệm bảo vệ mẹ
Bà Dolores cho hay, Cristiano Ronaldo luôn rất quan tâm tới sự an toàn của bà. Cách đây không lâu, tiền đạo của Real Madrid đã ngỏ ý thuê 2 lính đặc nhiệm đã...
Từ nay đến khi VCK EURO 2016
bước vào trận khai mạc chỉ còn hơn hai tháng, bởi vậy những trận giao hữu là cơ hội để HLV Fernando Santos tìm ra một đội hình ưng ý nhất. Đêm nay, Bồ Đào Nha sẽ có trận giao hữu với Bulgaria trên sân nhà. Ngôi sao lớn nhất Ronaldo đã được triệu tập, nhưng theo những nguồn tin uy tín thì cầu thủ đang khoác áo Real sẽ không ra sân hoặc chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Dù cầu thủ sinh năm 1985 có râ sân hay không cũng không quá quan trọng, bởi vị chiến lược gia người Bồ đã giảm sự phụ thuộc rất nhiều vào cựu cầu thủ M.U.
DT Bo Dao Nha hinh anh 2
Bồ Đào Nha quyết tâm hướng tới chiến thắng
Tại vòng loại EURO 2016, CR7 đóng góp tới 45% số bàn thắng của đội tuyển tới từ bán đảo Iberia. Trong hệ thống chiến thuật của HLV Santos, Ronaldo không phải hoạt động quá nhiều như tại Real Madrid. Ngôi sao của bóng đá Bồ Đào Nha thường xuyên xuất hiện khu vực gần vòng cấm đối phương để chuyên tâm vào nhiệm vụ ghi bàn. Điểm mạnh của Bồ Đào Nha lúc này lại nằm ở hàng thủ, trải qua 8 trận vòng loại, họ chỉ phải nhận 5 bàn thua. Khả năng bọc lót cho nhau giữa các thành viên tuyến dưới đã được nâng cao đáng kể.
Bí mật vừa được hé lộ: Ronaldo tận tình giúp Neymar ở gala QBV FIFA 2015
Cristiano Ronaldo đã “chơi rất đẹp” với Neymar trong Gala trao giải Quả bóng vàng của FIFA hồi tháng 1 vừa rồi.
Bên kia chiến tuyến, Bulgaria không thể so sánh được với Bồ Đào Nha về chất lượng đội hình. Tại vòng loại EURO 2016, đội bóng này chỉ về thứ 4 ở bảng đấu có sự hiện diện của Croatia và Italia. Vì vậy không giống như Bồ Đào Nha hướng tới giải đấu trên đất Pháp, Bulgaria lại rục rịch chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 sẽ bắt đầu vào tháng 9 tới. Ở đợt tập trung lần này, HLV Ivaylo Petev cũng đã tập trung những cầu thủ tốt nhất của bóng đá nước này.
DT Bo Dao Nha hinh anh 3
Đội hình Bulgaria là sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ
Trong chuyến làm khách trước Bồ Đào Nha, Bulgaria nhiều khả năng sẽ tung ra sân một đội hình gồm những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm xen lẫn với những cầu thủ trẻ. Những trụ cột như Bodurov, Rangelov, Popov và Tonov sẽ là điểm tựa cho những cầu thủ mới lần đầu lên tuyển như Nedyalkov, Blagoevgrad và cầu thủ chạy cánh Toni Tasev. Quả thực, dù với đội hình nào Bulgaria vẫn kém Bồ Đào Nha nhiều bậc. 
Trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, Bồ Đào Nha xếp hạng 7 thế giới, trong khi đó vị trí của Bulgaria là 66. Tuy nhiên, thành tích đối đầu giữa hai đội lại không nói lên sự khác biệt. Cụ thể, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 9 lần, kết quả là rất bất ngờ khi Bồ Đào Nha luôn được đánh giá mạnh hơn chỉ thắng 3 hòa 2 và nhận tới 4 trận thua. Nếu như các học trò của HLV Santos đang có phong độ rất cao khi thắng 4/5 trận gần nhất thì Bulgaria cũng có được một chiến thắng và một trận hòa trong hai trận gần nhất. Với tinh thần của một trận giao hữu, NHM có quyền tin vào một trận đấu đẹp mắt và có nhiều bàn thắng.

Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha(4-3-3): Patricio, Soares, Alves, R Carvalho, Eliseu, Mario, Pereira, Silva, Nani, Danny, Quaresma

Bulgaria(4-4-2): Mitrev; Popov, Aleksandrov, Bodurov, Nedyalkov, Tasev, Dyakov, Chochev, Tonev, Popov, Rangelov

Nguyễn Huyền
 
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X