Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha vs Bỉ (1h45 ngày 30/3): “Quỷ què” vẫn thắng tốt!

Thứ Ba 29/03/2016 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp không thể có tới một nửa đội hình chính vì chấn thương, đội hình của ĐT Bỉ vẫn chất lượng hơn hẳn nếu so với Bồ Đào Nha đang rất khan hiếm nhân tài trong độ chín phong độ.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Theo dự tính ban đầu ĐT Bỉ sẽ đá giao hữu với Bồ Đào Nha trên sân King Baudouin phía Tây Bắc Brussels rạng sáng thứ 4 này. Tuy nhiên, vụ đánh bom kinh hoàng của một nhóm khủng bố tại sân bay Zaventem giữa tuần qua làm nhiều người thiệt mạng và bị thương đã khiến chính quyền thành phố buộc phải tạm đóng cửa không phận và giao thông công cộng ở các khu đô thị. Một sự kiện quần chúng như trận đấu Bồ Đào Nha vs Bỉ
cũng bị hủy bỏ theo lời khuyên của cảnh sát.

Nhưng mọi chuyện đã có thay đổi trong một thông báo mới đây của Liên đoàn bóng đá Bỉ. Theo đó, họ đã chấp thuận lời đề nghị của phía Bồ Đào Nha chuyển địa điểm diễn ra trận đấu sang thành phố Leiria và giữ nguyên ngày giờ dự kiến. Sau quyết định này, ĐT Bỉ
đã ra sân tập luyện trở lại bất chấp đang thiếu đi hàng loạt những ngôi sao sáng giá.

DT Bi chan thuong
ĐT Bỉ thiếu nhiều trụ cột đợt tập trung này

Toby Alderweireld là cầu thủ mới nhất phải chia tay với đội tuyển do bị ốm. Trước đó, những nhân tố trải đều ba tuyến của Quỷ đỏ là Vincent Kompany, Jan Vertonghen, Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Yannick Ferreira Carrasco, Christian Benteke và Divock Origi cũng không thể góp mặt do chấn thương. Chưa hết, HLV Marc Wilmots cũng xác nhận có một số người bị đau nhẹ và một số không có được thể lực tốt. Nhưng đi kèm với đó, ông cũng khẳng định những cầu thủ có trình độ tốt nhất và lành lặn còn lại trong tay sẽ được ông sử dụng.

Wilmots cũng chẳng ngại ngần phát biểu rằng: “Trận đấu này chưa chắc chúng tôi đã học hỏi được nhiều nhưng nó sẽ rất thú vị và là cơ hội cho một số cầu thủ khác thể hiện mình”. Chỉ một câu nói của chiến lược gia 47 tuổi song cũng tiềm ẩn khá nhiều ý nghĩa. Đầu tiên, sự vắng mặt của những nhân tố chính thức đúng là dịp hiếm có để phần còn lại chứng tỏ khả năng của mình hòng có suất tới Euro 2016.

HLV Wilmots
Nhưng đó lại là cơ hội để HLV Wilmots thử nghiệm đội hình

Lấy ví dụ là trường hợp của Thomas Vermaelen. Từng được xem là bất khả xâm phạm ở vị trí trung vệ đá cạnh Kompany nhưng giờ đây với sự nổi lên mạnh mẽ của Alderweireld và Vertonghen, suất của anh bị đe dọa nghiêm trọng. Bộ đôi này đang chơi cực kỳ ăn ý tại Tottenham và đôi khi với tình trạng chấn thương khó lường của mình, Vermaelen còn không có tên trong danh sách chốt hạ sau cùng của HLV Wilmots.

Cuộc đọ sức Bồ Đào Nha vs Bỉ sẽ là thời cơ để cầu thủ 30 tuổi chứng minh năng lực cùng thể trạng nay đã hoàn toàn bình thường của mình. Những tài năng trẻ như Jason Denayer, Bjorn Engels hay Jordan Lukaku (em trai Romelu) dĩ nhiên cũng mong muốn như vậy. Sự cạnh tranh lành mạnh có thể đảm bảo sức mạnh của ĐT Bỉ không quá thua kém cực đại là bao.

Điều đó đúng hơn nữa nếu nhìn vào hàng tiền vệ của họ. De Bruyne, Hazard dưỡng thương song vẫn còn đó những Mertens, Chadli, Mirallas chạy cánh chưa kể hàng loạt cái tên sáng giá như Fellaini, Witsel, Dembele hay Nainggolan ở trung tâm. Còn trên hàng tiền đạo, Lukaku hay người đang được Arsenal thèm khát là Batshuayi (ghi 2 bàn sau 2 trận trên tuyển) quá đủ tin cậy. Tất cả đã chứng minh một điều bóng đá xứ sở Chocolate hiện rất dồi dào nhân tài.

Lukaku DT Bi
Hơn nữa, phần còn lại của Quỷ đỏ cũng khá chất lượng

Sở dĩ Wilmots nói rằng trận tới không có nhiều điều học hỏi xem ra cũng ngẩm ẩn ý… troll ĐT Bồ Đào Nha. Trong đợt tập trung này, HLV Fernando Santos triệu tập 24 cầu thủ thì có tới 10 người quá tuổi 30, 7 người dưới tuổi 23, họ chiếm 71% và đồng nghĩa với chỉ có 29% còn lại là trong độ chín phong độ. Lúc này Bồ Đào Nha có phần giống với Hà Lan đã phải dừng chân ngay tại vòng loại Euro 2016 ở chỗ: tre đã già, nhưng măng chưa kịp mọc.

Lứa trẻ của Bồ Đào Nha được xem là rất tiềm năng song để họ tỏa sáng tại Euro 2016 tới đây và trước mắt trước Bỉ là gần như không thể. Những gì dàn cầu thủ cọc cạch của A Seleccao đã thể hiện trước Bulgaria cách đây vài ngày là rất thất vọng. Đối thủ không có gì đặc biệt, chỉ có duy nhất 1 cú dứt điểm trúng đích nhưng đã thành bàn. Hai nhân tố được xem là đáng tin cậy nhất hàng thủ là Vieirinha và Pepe lại là những người mắc sai lầm để Marcelinho trừng phạt thủ môn đội nhà ngay phút 20.

Một phòng tuyến già nua với những Alves (34 tuổi), Carvalho (37), Eliseu (32), Fonte (32) được dự báo sẽ còn khiến Bồ Đào Nha hớ hênh hơn nữa. Còn ở tuyến giữa, HLV Santos ưu tiên sức trẻ khi bộ ba của Sporting Lisbon là William Carvalho (23), Joao Mario (23) và Adrien Silva (27) được chơi cùng nhau đi kèm với Rafa Silva (22) của Braga. Nhưng như người ta nói: “khôn đâu tới trẻ”, họ dù cày ải tốt nhưng khâu dứt điểm lại rất có vấn đề.

Ronaldo BDN
Bồ Đào Nha vẫn phụ thuộc nhiều vào Ronaldo đã 31 tuổi

Trong ngày mà đội trưởng Cristiano Ronaldo tỏ ra vô duyên, hàng công Bồ Đào Nha cũng im tiếng theo. Xem ra bài toán đội bóng một người vẫn là điều đoàn quân áo bã trầu chưa thể thay đổi. Nên nhớ rằng Ronaldo lúc này đã bước sang tuổi 31 và những giải pháp hỗ trợ anh của Bồ Đào Nha chỉ là những Nani, Quaresma qua thời đỉnh cao từ lâu rồi Danny, Eder đẳng cấp tầm thường thì quả thực là đáng lo ngại cho VCK Euro đang cận kề và ngay rạng sáng thứ 4 này là tuyển Bỉ, đội đang dẫn đầu trên BXH FIFA.

Đã có tin Ronaldo sẽ nghỉ trận tới để tập trung cho El Clasico cùng Real Madrid cuối tuần này. Chưa biết thực hư ra sao song với việc đã chơi cả 90 phút trước Bulgaria, chắc chắn CR7 sẽ phải có tính toán cho tương lai thay vì bung hết sức ở một trận giao hữu. Trên trường quốc tế, Bỉ đã thắng tới 8 trong số 9 trận gần nhất. Với phong độ đó, Quỷ đỏ tự tin sẽ có chiến thắng đầu tiên trước Bồ Đào Nha kể từ năm 1989.

Đội hình dự kiến:
Bồ Đào Nha (4-4-2):
Patricio – Vieirinha, Pepe, Fonte, Eliseu – Mario, Carvalho, A.Silva, R.Silva – Quaresma, Ronaldo.
Bỉ (4-2-3-1): Courtois – Gillet, Vermaelen, Lombaerts, J.Lukaku – Fellaini, Nainggolan – Mertens, Witsel, Mirallas – R.Lukaku.
Dự đoán tỉ số: 0-1

Theo Thể thao Việt Nam

 
 Theo dõi thêm thông tin về dự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X