Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Bờ Biển Ngà lọt vào chung kết CAN 2015

Thứ Năm 05/02/2015 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 3-1 trước CHDC Congo đã giúp ĐT Bờ Biển Ngà lọt vào chung kết CAN 2015, đối thủ của họ sẽ được xác định sau khi trận đấu giữa Ghana và Guinea Xích đạo khép lại.


Với những cầu thủ chất lượng trong đội hình, Bờ Biển Ngà được đánh giá là ứng viên vô địch lớn nhất tại CAN 2015. Sở hữu trong đội hình những cầu thủ chất lượng như Yaya Toure, Gervinho hay Bony nên đội bóng này trở thành đối thủ khó chịu với mọi đối thủ. Bằng chứng là việc Bờ Biển Ngà đã tiến thẳng vào bán kết CAN 2015, ở bán kết họ sẽ đối đầu CHDC Congo.
Bo Bien Nga lot vao chung ket CAN 2015 hinh anh
Bờ Biển Ngà lọt vào chung kết CAN 2015
Ở trận bán kết với CHDC Congo, với lợi thế vượt trội về đội hình Bờ Biển Ngà đã chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Sức ép được tạo ra liên tục về phía phần sân của CHDC Congo, tới phút 21 bàn thắng đã đến với đội bóng được đánh giá cao hơn. Người mở tỉ số cho Bờ Biển Ngà là ngôi sao lớn nhất trong đội hình, tiền vệ Yaya Toure ghi bàn từ một cú dứt điểm cực mạnh từ ngoài vòng cấm làm bó tay thủ môn Robert Kidiaba.

Có được bàn thắng dẫn trước, Bờ Biển Ngà tiếp tục chơi tấn công. Tuy nhiên, trong khi đang hưng phấn với bàn thắng mở tỉ số họ đã phải nhận bàn thua. Chỉ 3 phút sau bàn thắng của Toure, ngôi sao sáng nhất trong đội hình đội bóng này là Mbokani đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 khi thực hiện thành công quả đá 11m. Bất ngờ nhận bàn thua, Bờ Biển Ngà tiếp tục gia tăng sức ép. Những cơ hội liên tiếp được tạo ra, cuối cùng bàn thắng thứ hai cũng đến. Trong một pha phản công chớp nhoáng, Bony đã có đường chuyền như đặt để Gervinho ghi bàn. Bàn thắng này giúp Bờ Biển Ngà có được lợi thế sau 45 phút thi đấu của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Bờ Biển Ngà chủ động chơi chậm để bảo toàn tỉ số. Điều này khiến CHDC Congo có nhiều cơ hội hơn, tuy nhiên may cho HLV Herve Renard và các học trò khi các cú dứt điểm của đối thủ đều thiếu sự sắc bén cần thiết. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng CHDC Congo đã nếm trải quy luật nghiệt ngã của bóng đá, phút 68 Wilfried Kanon băng vào dứt điểm thành công sau tình huống đánh đầu của Serge Aurier.

Chiến thắng 3-1 giúp ĐT Bờ Biển Ngà vào chung kết giải vô địch các quốc gia châu Phi 2015 gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Ghana và Guinea Xích đạo. Bờ Biển Ngà hiện chỉ còn cách chức vô địch châu Phi lần đầu tiên trong lịch sử 1 trận đấu nữa.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X