Chủ Nhật, 23/06/2024Mới nhất
Zalo

"Bộ ba thần thánh" Ro - Pe - Chi đồng loạt nổ súng, Man Utd oai hùng vượt qua chủ nhà Braga

Thứ Năm 08/11/2012 04:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tuần đánh dấu năm thứ 26 cầm quân tại Old Trafford, Sir Alex Ferguson đã nhận được một món quà không thể ý nghĩa hơn, chiếc vé vào vòng knock-out Champions League 2012-2013 cho Manchester United. Vượt qua Braga ngay tại sân khách bằng các bàn thắng muộn màng của bộ 3 Chicharito - Rooney - Van Persie, không chỉ thắng, MU còn làm NHM yên tâm về một hàng công sát thủ.

Trong cái tuần ông đánh dấu 26 năm dẫn dắt Man United vào ngày hôm qua, Fergie chẳng muốn nhận một món quà nào hơn là tấm vé dự vòng knockout trong mùa xuân năm sau. Điều quan trọng là tấm vé này sẽ giúp Red Devils thảnh thơi trước 2 lượt đấu cuối và để họ dồn sức cho Premier League, với trận quan trọng trước Man City vào ngày 9/12 tới.

Liệu thầy trò Fergie có đạt được mục tiêu này hay không, thắng lợi trước chính Braga cách đây 2 tuần là bước ngoặt quan trọng của Man United. Nói thế vì đấy là trận đấu thứ 8 trong mùa giải, họ bị dẫn trước, tuy vậy, sau cú ngược dòng ngoạn mục trên sân nhà, Red Devils đã đánh bại cả Chelsea và Arsenal để lần đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League.

Hàng công Man Utd lại đồng loạt phát hoả, mang về thắng lợi ngược cho đội nhà
Hàng công Man Utd lại đồng loạt phát hoả, mang về thắng lợi ngược cho đội nhà


Nghe những cái tên ở hàng thủ Man Utd ra sân trong trận đấu này, cảm giác đầu tiên là thiếu yên tâm: Valencia trấn giữ cánh phải, cặp trung vệ Smalling - Evans, hai cầu thủ trẻ không thích hợp với một Champions League khắc nghiệt khi không có Ferdinand ở bên cạnh. Cái tên già dặn kinh nghiệm nhất tại hàng thủ này là Patrice Evra, nhưng cầu thủ người Pháp chỉ có thể đóng góp về mặt tinh thần, còn về chuyên môn, anh đang bị giới truyền thông đặt dấu hỏi.  Ở phía trên, chỉ có mình Anderson chơi thu hồi bóng ở vị trí tiền vệ trung tâm, Giggs và Nani đá lệch sang 2 cánh. Chơi 3 tiền đạo, rõ ràng Sir Alex muốn Man Utd đánh nhanh thắng nhanh. Rooney và Welbeck sẽ di chuyển rộng hơn Chicharito, người sẽ tập trung lo dứt điểm, đóng vai sát thủ vòng cấm.

Năm phút đầu tiên diễn ra trong ưu thế nghiêng về đội khách Man United. Với đội hình 4-4-2, đội bóng của Anh nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận để triển khai các đường tấn công hướng về khung thành của Braga. Điều này cho thấy HLV Ferguson muốn một chiến thắng cho đội nhà, thay vì chỉ đá để lấy một điểm cần đủ cho chiếc vé vào vòng tiếp. Thêm mười phút của trận đấu trôi qua trong bối cảnh hai đội chơi không thực sự nhanh trên sân. Chủ nhà Braga không dám dồn toàn đội lên phần sân đối phương để chơi đôi công, trong khi Man United sau những phút đầu đẩy nhanh tốc độ tấn công đã chủ động đá chậm để “ru ngủ” đối phương.

Phút thứ 15, tình huống đáng chú ý đầu tiên đã diễn ra khi Micael cầm bóng tới gần khu vực cấm địa rồi bất ngờ sút. Đáng tiếc cho chủ nhà khi chỉ cần một chút may mắn, bàn thắng có thể đã tới sau cú sút có quỹ đạo bay khó chịu của Micael. Phút 19, tận dụng thời cơ Smalling đang có dấu hiệu chơi không tập trung sau khi có vẻ như bị tái phát chấn thương, Micael tiếp tục uy hiếp khung thành của De Gea. Lần này, từ đường tạt bóng của đồng đội, cầu thủ của Braga nhanh chóng bắt volley song bóng đi không chính xác. Phút thứ 21: Một cơ hội rõ ràng khác cho chủ nhà khi bóng từ đầu của Alan đã tìm đến cột dọc khung thành của Man United.

Cặp tiền vệ gồm Giggs và Anderson đang chơi không thực sự tốt trên sân khi để cho tuyến giữa của chủ nhà cầm và triển khai bóng quá thoải mái. Điều này dẫn đến việc Man United không còn duy trì lợi thế ở trên sân và hàng phòng ngự của đội khách bắt đầu cảm thấy sức ép rõ rệt hơn trong những đợt lên bóng của Braga. So với những Cleverley,  Carrick, Anderson không có phong độ tốt bằng, trong khi Ryan Giggs chưa bao giờ là lựa chọn hàng đầu cho vị trí tiền vệ trung tâm. Hơi khó hiểu với HLV Alex Ferguson khi ông hoàn toàn có thể tin dùng lão tướng Paul Scholes, thay vì bố trí cặp Anderson – Giggs.Trong nhiều tình huống, Anderson tỏ ra thua thiệt về thể lực trước sự truy cản của cầu thủ đối phương còn Giggs, từ đầu trận đến bây giờ, lão tướng người xứ Wales vẫn chưa để lại dấu ấn nào rõ nét. Hiệp 1 đang trôi dần về những phút cuối, hai đội trên sân chơi không thực sự khởi sắc. Braga dù có nhiều bóng nhưng những đợt tấn công của đội chủ nhà chưa đủ độ sắc để làm chao đảo hàng phòng ngự Man United. Còn với đội khách, nhiều khả năng HLV Ferguson sẽ phải có những điều chỉnh trong giờ nghỉ giữa giờ. Nếu đá tiếp tục như thế này, Man United có thể có một điểm nhưng sẽ rất bất an. Thay vào đó, chiến lược gia người Scotland có thể đưa van Persie vào sân và đưa Wayne Rooney xuống đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Sự máu lửa và nhiệt tình của Rooney chắc chắn sẽ “truyền nhiệt” cho các đồng đội xung quanh. 

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Có thể nói đây là 45 phút nhạt nhòa khi hai đội chơi thiếu nét và thiếu những pha bóng đẹp song với Man United lúc này, những cổ động viên của họ có thể thấy hài lòng vì đội nhà chỉ cần một điểm là đi tiếp. 

Phút thứ 49: PENALTY!
 Đội chủ nhà nhập cuộc nhanh chóng trở lại sau hiệp 2 và trong một tình huống tấn công, Custodio đã bị Evans phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Phút thứ 50: Trên chấm phạt đền, Alan không mắc sai lầm nào khi mang về bàn thắng mở tỷ số cho Braga.

Một tình huống hy hữu khi dàn đèn của sân đang bị hỏng, buộc trọng tài phải cho dừng trận đấu để các nhân viên khắc phục tình trạng này. Các cầu thủ đã rời sân vào phòng chờ. Sẽ có ít nhất 10 phút hoãn để các trọng tài hội ý và xin chỉ đạo từ UEFA về khả năng cho dừng hay tiếp tục trận đấu. Sau khi sử dụng tới máy phát điện, dàn đèn trên sân đã hoạt động trở lại. Trận đấu tiếp tục và sẽ có thêm khoảng 10-12 phút chậm hơn so với các trận đấu cùng giờ. 

Phút thứ 60: Rio Ferdinand vào sân thay cho Evans, cầu thủ có thể đã bị HLV Ferguson “sấy tóc” nhân thời điểm các cầu thủ vào nghỉ lúc mất điện. Phút thứ 63: NGUY HIỂM! Coelho uy hiếp khung thành Man United bằng một cú dứt điểm từ xa, buộc De Gea phải trổ tài cứu thua cho đội khách. Ngay sau đó, Micael lao vào đá bồi nhưng vẫn không thắng được tài năng của De Gea. Phút thứ 65: HLV Ferguson tiếp tục có sự thay đổi nhân sự khi van Persie vào sân thay cho Welbeck. 

Clip: Van Persie giữ vững phong độ ghi bàn ổn định ở Man Utd

Phút thứ 80: BÀN THẮNG! Đội khách bất ngờ có được bàn san hòa tỷ số nhờ công của van Persie. Trước một đường chuyền dài của đối phương, thủ môn Beto của đội khách quyết định băng lên nhưng đã không chiến thắng được van Persie, cầu thủ khéo léo dứt điểm vào khung thành trống, mang về bàn san hòa 1-1 cho Man United. 

Những phút vừa qua, Man United chơi vô hồn trên sân. Các đường chuyền của đội khách tỏ ra thiếu chính xác, trong khi các vị trí trên sân chơi không thực sự máu lửa. 

Phút thứ 83: PENALTY! Trọng tài cho Man United hưởng quả 11m sau khi Chicharito bị phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trên chấm 11m, Rooney không lập lại sai lầm như trong trận đấu với Arsenal cuối tuần qua.

Clip: Rooney lập công từ chấm 11m

Phút thứ 91: BÀN THẮNG! Chicharito đã ấn định màn ngược dòng ngoạn mục của Man United khi dứt điểm thành công trong vòng cấm địa, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách. Liên tục trong 10 phút cuối, MU có 3 bàn thắng, mặc dù lối chơi không hề thuyết phục hơn. Trận đấu đã bước sang những phút bù giờ, MU chắc chắn đã có 3 điểm!

Clip: Chicharito ấn định tỷ số 3-1 sau một tình huống "lằng nhằng"

HLV Alex Ferguson và các học trò có thể tự hào về chiến công này. Họ đã chiến đấu quả cảm đến tận những phút cuối cùng và nhận được trái ngọt đầy xứng đáng. 1 chiến thắng, một tấm vé vào vòng trong, MU sẽ tràn đầy tự tin trong những trận đấu sắp tới tại mọi đấu trường, một hệ quả tốt cho tấm vé giành được ngày hôm nay. Toàn thắng sau 4 vòng đấu, MU có 12 điểm, số điểm tuyệt đối và thuyết phục tiến vào vòng knock-out đầy hùng dũng.

Đội hình thi đấu: 
Braga
: Beto, Coelho, Elderson (Ze Luis 91), Douglao, Amorim (Barbosa 85), Micael, Salino, Custodio, Alan, Viana (Mossoro 86), Eder.
Man Utd: De Gea, Evra, Evans (Ferdinand 57), Smalling, Valencia, Anderson, Giggs, Nani (Rafael 73), Rooney, Hernandez, Welbeck (van Persie 64).

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X