Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bộ 3 Ronaldo - Isco - Benzema chói sáng, Real Madrid đả bại Galatasaray bằng chiến thắng 6 sao

Thứ Tư 18/09/2013 01:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cần phải nói thẳng 6-1 không phải một kết quả xứng đáng với những nỗ lực đáng khen ngợi mà Galatasaray đã bỏ ra trong cả trận đấu. Sau khi thua 2 bàn vì dính đòn phản công, họ đã hoàn toàn sụp đổ, để cho Ronaldo ghi tới 3 bàn và Ancelotti có một chiến thắng đậm đà trong ngày ra mắt Champions League với Real Madrid. Tuy nhiên, không thể phủ nhận được sự thật rằng tất cả các cầu thủ Real Madrid đều có kĩ năng dứt điểm hoàn hảo, và họ đã dần dần vào phom với bằng chứng là việc phối hợp với nhau rất nhuần nhuyễn trong hiệp 2 của trận đấu.


Trong đội hình của đội chủ nhà, 2 cái tên đáng chú ý nhất đương nhiên vẫn là Drogba và Sneijder, một chân sút, một chân chuyền đã từng nổi đình nổi đám tại châu Âu. Riêng Sneijder thậm chí còn là một cựu Kền kền trắng. Nhìn qua 11 cầu thủ ra sân của đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kì trong 90 phút sắp tới, người ta phải giật mình vì chất lượng đội hình của Galatasaray: Muslera - thủ môn người Uruguay đã từng chơi cho Lazio, Eboue - cựu hậu vệ của Arsenal, Riera - tiền vệ cánh từng khoác áo Liverpool hay Felipe Melo - lá chắn một thời của Juventus cũng là những cái tên vô cùng đáng chú ý, và thậm chí là có đẳng cấp cao tại châu Âu. Đó là chưa kể đến một Burak Yilmaz từng làm loạn kế hoạch chuyển nhượng của các đội bóng lớn suốt hè qua với cái duyên ghi bàn không thể chối cãi ở Champions League. Đêm nay, Riera sẽ đá hậu vệ trái, trực tiếp đối đầu với Di Maria, Melo kiềm tỏa Khedira ở tuyến giữa, Eboue phụ trách kèm cặp Benzema, xem ra Los Blancos sẽ có một trận đấu chẳng hề dễ dàng.

Đêm nay, HLV Carlo Ancelotti tạo cơ hội cho Iker Casillas đúng như lời hứa của ông bấy lâu: Lopez bắt Liga, Iker chơi Champions League. Trước mặt thánh Iker là bộ tứ hậu vệ quen thuộc: Carvajal, Arbeloa, Ramos và Pepe. Đêm nay, Ramos và Pepe sẽ phân chia nhau nhiệm vụ cản bộ 3 tấn công sắc sảo của Galatasaray là Sneijder, Yilmaz và Drogba với sự trợ giúp của đôi hậu vệ cánh cũng như cặp Khedira - Modric nơi tuyến giữa. Pepe nhiều khả năng sẽ được giao đối đầu trực tiếp với Voi rừng Drogba, còn Ramos sẽ cắt đứt mối liên hệ của Sneijder với tiền tuyến. Ở phía trên, như thường lệ Ronaldo sẽ phụ trách cánh trái, đá cánh phải hôm nay không phải là Gareth Bale mà là Angel Di Maria, hộ công thi đấu ngay sau Benzema là Isco. Như vậy, Carletto sau khi chứng kiến bản hợp đồng trị giá 99 triệu euro của mình tỏa sáng rực rỡ trước Villarreal đã cất anh trên ghế dự bị trong trận này, lí do có lẽ là bởi kinh nghiệm: nếu như Di Maria đã chơi nhiều ở Champions League, thì Bale mới có một đôi lần ra sân ở đấu trường cao nhất châu Âu.

Nói qua một chút về Casillas: Đêm nay là lần đầu tiên sau 238 ngày "thánh" Iker mới được bắt chính tại một trận đấu chính thức của Real Madrid. 238 ngày, tức là 2/3 năm trời rồi biểu tượng của sân Santiago Bernabeu trong kỉ hiện đại mới trở lại vị trí quen thuộc nơi giữa 2 cột gôn của Real Madrid. Đây là cơ hội để cho Casillas thể hiện mình, trong mắt của cả Ancelotti và Del Bosque. Vài tuần Casillas mới có cơ hội chơi 1 trận, và nếu làm tốt, anh vẫn còn nguyên hi vọng bắt chính cho La Furia Roja tại World Cup 2014 năm sau, bất chấp việc không được Ancelotti trọng dụng tại giải đấu quốc nội. Drogba rất lớn tiếng tuyên bố "Galatasaray sẽ làm gỏi Real Madrid", nhưng bản thân anh cần phải "làm gỏi" được Casillas rồi mới "tính tiếp" được. Mà chuyện đó chẳng hề dễ dàng...

Ý đồ nhập cuộc của Galatasaray là rất rõ ràng: họ dựa vào lợi thế sân nhà, đánh phủ đầu Real Madrid ngay trong những phút đầu tiên hòng có được bàn thắng sớm để rồi chơi phòng ngự phản công trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu. Chính lối nhập cuộc này đã làm cho đội bóng Thổ Nhĩ Kì tạo ra được chút khó khăn cho Los Blancos trong những phút đầu tiên của trận đấu, và cơ hội đầu tiên cũng xuất phát từ chân của một cầu thủ Galatasaray: từ khoảng cách 25 mét, Felipe Melo tung chân sút cực mạnh khi trận đấu mới trôi qua được 2 phút. Cú dứt điểm mu lai má ngoài của Melo là khá nguy hiểm, có lực cũng như độ xoáy tốt, tuy nhiên chưa đủ sức để vượt qua một Iker Casillas chẳng hề mai một về tài năng bất chấp việc không được thi đấu chính thức nhiều. Ở chiều ngược lại, trong 10 phút đầu tiên, Real với đôi cánh Carvajal - Arbeloa chơi tấn công khá cao ở 2 biên, cũng như Modric chơi cơ động như một con thoi và có lúc đá ngang với Isco nhưng Kền kền trắng vẫn gặp khá nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương, vốn được xây lên khá dày dạn như một chiếc xe bus 2 tầng (Galatasaray đá pressing nên khi nào bị phản công, họ lùi về với quân số đông ở hàng phòng ngự và đá rát tại phần sân nhà), khiến cho Ronaldo cùng các hảo thủ tấn công khác chưa thể tìm ra lối vào khung thành Muslera.

Phút thứ 11, vẻ mặt của Carlo Ancelotti lộ rõ vẻ lo lắng khi Iker Casillas gặp phải một chấn thương ở hông sau khi va chạm với chính đồng đội Sergio Ramos trong một tình huống bắt bóng. Sau khi nhờ đến sự trợ giúp của các bác sĩ, thánh Iker buộc phải quấn băng y tế quanh vùng bụng và không thể tiếp tục thi đấu. Thật trớ trêu cho Casillas khi đây là một trong những cơ hội vô cùng hiếm hoi được ra sân ngay từ đầu của anh. Khi rời sân, khuôn mặt của đội trưởng Real Madrid tỏ ra vô cùng tội nghiệp. Diego Lopez vào sân, chiếc băng đội trưởng được Sergio Ramos tiếp quản. Cho tới phút thứ 18, những đợt tấn công trên sân vẫn chủ yếu thuộc về các cầu thủ đến từ Thổ Nhĩ Kì. Phút thứ 15, từ một quả phạt trực tiếp bên phía cánh phải theo hướng tấn công của Galatasaray, Yilmaz có cú dứt điểm bằng đầu cận thành hiểm hóc, được Melo dứt điểm bồi nhưng Diego Lopez đã tỏ ra xuất sắc. Còn trái lại, Real tỏ ra vô cùng bế tắc đến khó hiểu. Ronaldo bị kiềm tỏa rất chặt, và cơ hội đầu tiên của Kền kền trắng chỉ đến ở phút thứ 19 sau cú sút lòng trong chân trái của Angel Di Maria ở khoảng cách 16 mét, bóng đi vọt xà ngang. Trước đó, Ronaldo đã ngã trong vòng cấm nhưng không có quả penalty nào được dành cho đội khách. Trong nửa hiệp đấu đầu tiên, trên hàng công Real người chơi hay nhất là Di Maria chứ không phải Ronaldo. Với tốc độ, sự tinh quái cũng như sự táo bạo trong dứt điểm, Di Maria làm rối loạn hàng phòng ngự của Galatasaray.

Bóng chủ yếu được luân chuyển ở khu vực giữa sân với lợi thế thuộc về Galatasaray cho tới tận phút thứ 30. Ở nửa phần sân của Real, Galatasaray được hưởng rất nhiều phạt trực tiếp, bởi lẽ sự cơ động của bộ 3 Yilmaz (thường xuyên dạt biên trái), Drogba (lùi sâu di chuyển rộng) và Sneijder (tích cực phối hợp với Riera để kéo Carvajal về phòng ngự sâu ở phía sân nhà) là rất đáng nể. Phút 29, Sneijder chuyền bóng thông minh lên cho Riera di chuyển cực nhanh bên phía cánh trái rồi thực hiện một cú căng ngang nhưng hàng thủ Madrid đã tỉnh táo đúng lúc. Chỉ 1 phút sau, đến lượt Melo bị từ chối sau cú dứt điểm cận thành bởi sự xuất sắc của Diego Lopez. Trong khi Kền kền trắng chật vật tại Thổ Nhĩ Kì, cả Juventus và Manchester United đều đã có được những bàn thắng khai thông thế bế tắc cho trận đấu của họ.

Thế nhưng, kết cục bi thảm lại đến với Galatasaray khi Real Madrid mới là những người mở điểm. Tấn công nhiều mà không thể ghi bàn, Muslera và đồng đội đã phải trả giá bằng bàn thua đến từ Isco. Từ trong vòng cấm địa của đội chủ nhà, tiền vệ mang áo số 23 tung ra một cú sút ở tầm thấp, rất mạnh và hiểm, mở tỉ số cho Real Madrid. 1-0 cho Real, đầy bất ngờ! Bàn thắng của Isco đánh dấu trận thứ 26 liên tiếp Real Madrid chọc thủng lưới đối phương trong khuôn khổ đấu trường cao nhất châu lục, lần cuối cùng họ không thể làm được điều này là trước Barcelona, vào ngày 11 tháng 4 năm 2011. Chưa dừng lại ở đó, có được bàn thắng dẫn trước, Real tiếp tục ở hữu cho mình những cơ hội. Ronaldo có một quả phạt trực tiếp ở khoảng cách 35 mét, anh thực hiện một đường chuyền cho đồng đội ở phía trên chứ không sút thẳng, và bàn thắng đã không tới. Hi vọng rằng CR7 sẽ thực hiện pha sút xa sở trường trong lần tới. Kể từ khi Isco mở tỉ số, tiền vệ người BĐN chơi sáng hơn hẳn. Anh liên tục luân chuyển bóng cho đồng đội chứ không đơn độc đi bóng rồi dứt điểm như thường lệ. Phút 38, đáng ra Ronaldo và Di Maria đã có thể phối hợp để cùng tạo nên một bàn thắng khi CR7 bơm bóng quá thuận lợi cho tiền vệ người Argentina đứng trống trải ở cánh đối diện, tuy nhiên bóng lại bị cản lại trong gang tấc. Đúng là bàn thắng của Isco thay đổi tất cả! Hiệp 1 khép lại với pha bóng đột biến đến từ Isco, và đây chính là bước ngoặt của trận đấu. 45 phút còn lại hứa hẹn chứng kiến sự trội hơn trong tấn công của đội khách. Sự thay đổi diễn ra quá nhanh, khi mà 2/3 hiệp đấu đầu tiên, Galatasaray mới là đội chơi hay hơn.

Ngay đầu hiệp 2, Galatasaray đã phải chịu tổn thất không hề nhỏ khi Voi Rừng phải rời sân vì chấn thương gặp phải hồi cuối hiệp 1. Vào sân thay cho Drogba là Nordin Ambarat, người chưa bao giờ tạo đựng được niềm tin trong mắt Fatih Terim. Trong những phút đầu này, cả 2 đều đã có cho mình những cơ hội hết sức rõ rệt. Bên phía Real, Ronaldo thực hiện một cú volley ngay trước khu vực 16m50 do Muslera trấn giữ sau nỗ lực rất đáng khen ngợi của Di Maria (chạy thẳng vào trung lộ và dứt điểm trước đó), rất đáng tiếc cho CR7 khi thủ thành người Uruguay lại quá xuất sắc và nhanh nhẹn trong tình huống cản phá. Bên phía Galatasaray, cơ hội của họ là một tình huống tạt cánh đánh đầu từ bên phía cánh trái, bóng tìm đến Burak Yilmaz. Chân sút rất bén duyên với Champions League bật cao dứt điểm bằng đầu rất hiểm hóc, bóng đi vượt tầm với của Diego Lopez nhưng lại chệch cột dọc trong gang tấc. Cả 2 bên đều tấn công với nhịp độ vô cùng khẩn trương, bởi Gala đương nhiên cần bàn thắng gỡ hòa, còn Real thì muốn gia cố thêm khoảng cách để chắc chắn về 3 điểm đầu tiên cho chiến dịch Decima.

Đến phút thứ 54, những gì mà các CĐV Galatasaray không hề trông đợi đã ập tới. Sau một pha tấn công không thành, đội chủ nhà dính đòn hồi mã thương của Real Madrid. Hàng thủ Galatasaray dâng quá cao, dẫn tới việc chỉ cần một sơ hở của họ, Benzema đã có bóng ở khu vực giữa sân trong bối cảnh gần như toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà đã bị bỏ lại phía sau lưng. Chedjou là người được phụ trách kèm Benzema nhưng trong tình huống này, anh cũng dâng quá cao để tấn công, dẫn tới việc phải chạy đuổi theo tiền đạo người Pháp trong vô vọng. B9 dẫn bóng tốc độ từ giữa sân đến khu cấm địa của Galatasaray, đối mặt với Muslera và nhẹ nhàng dứt điểm tầm thấp, nâng tỉ số lên 2-0. Kể từ đây, Gala mất hẳn nhuệ khí chiến đấu.

Khi đội chủ nhà đã xác định tâm thế của kẻ chiến bại, đương nhiên họ sẽ phải nhận thêm những bàn thua từ người đang hết sức khát khao nổ súng, Cristiano Ronaldo. Phút 63, CR7 nổ súng lần đầu tiên trong trận đấu sau nỗ lực phối hợp của 2 đồng đội Di Maria và Isco. Di Maria sau nỗ lực đi bóng xuất sắc đã loại được Muslera, anh nhả bóng ra cho Isco để tiền vệ người Tây Ban Nha trực tiếp kiến tạo cho số 7 ghi bàn ở khoảng cách ... 3 mét rất dễ dàng. Chỉ 3 phút sau, cũng chính là cỗ máy ghi bàn người Bồ Đào Nha hoàn tất cú đúp của mình. Lần này, anh nổ súng từ một tình huống cố định: Ramos bật cao đánh đầu từ quả phạt trực tiếp của đồng đội, Muslera xuất sắc phá bóng, nhưng lại đưa bóng đến đúng chân của người luôn muốn ghi bàn Ronaldo. Một pha đá bồi được Ronaldo đưa ra ngay lập tức, và bàn thắng thứ 4 được ghi cho Real chẳng mấy khó khăn khi Galatasaray đã hoàn toàn vỡ trận. Lúc này, Ancelotti bắt đầu muốn đưa ra những thử nghiệm với các tân binh, ông lần lượt tung Bale và Illarramendi vào sân thay Isco và Modric.

Trên các khán đài, các CĐV Galatasaray vẫn vô cùng "hào sảng". Với họ, chẳng có lí do gì để ngừng việc cổ vũ lại, bởi lẽ chính khi thua đội bóng mới cần lực lượng CĐV nhất. Đây chính là lí do vì sao Turk Telecom Arena lại là một trong những chảo lửa nóng nhất châu Âu. Ở dưới mặt sân, Real Madrid tiếp tục tấn công: sau pha đi bóng rồi nhả lại mẫu mực của Benzema, Bale đã có cú sút đầu tiên sau một pha không chế bóng ban đầu cực gọn. Cú dứt điểm của tiền vệ người xứ Wales là rất nguy hiểm, còn pha sút bóng vọt xà ngang sau đó 1 phút của Bruma thực sự chẳng thể coi là một màn đáp trả ra trò khi nó không làm cho khung thành của Lopez bị đặt vào tình thế báo động đỏ. Sau khi CR7 giải khát, trong 10 phút cuối, Bale sẽ là người được chú ý hơn cả.

Tuy nhiên, người ghi bàn tiếp theo không phải Gareth Bale, mà là Karim Benzema. Điều đáng nói trong pha bóng này là cả B11 và CR7 đều góp công lớn trong việc chân sút người Pháp nổ súng thành công. Bale có bóng bên phía cánh phải, lập tức anh đưa sang cho Ronaldo di chuyển ở biên đối diện trong khi Benzema lao lên như một cơn bão ở trung lộ. Chuyền vào đúng đà băng lên của Benzema, CR7 được tính là người trực tiếp kiến tạo bàn thắng cận thành này. Mặc dù vậy cũng cần phải thừa nhận rằng khởi điểm của bàn thắng này là Gareth Bale, và tiền vệ người xứ Wales góp công không nhỏ vào ngôi sao thứ 5 trên bảng tỉ số của kền kền trắng ở phút 81.

Galatasaray không hẳn là trắng tay khi họ có một bàn thắng muộn mằn của Umut Bulut, người được vào sân thế chỗ cho Burak Yilmaz. Amrabat (người thay Drogba) trước đó đã có một pha căng ngang mẫu mực từ bên phía cánh phải trong bối cảnh Arbeloa không hoàn thành nhiệm vụ khóa người của mình do chủ quan, giúp cho Bulut không gặp nhiều khó khăn trong việc đệm bóng vào lưới Lopez. Giá như bàn thắng này đến sớm hơn một chút, trận đấu sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều, và một kết quả thua vỡ mặt như thế này quả thực là rất bất công với Sneijder và các đồng đội, những người chơi không hề tệ trước bàn thắng mở điểm của Isco.

Một trận đấu xuất sắc của Ronaldo (nhất là trong hiệp 2) được khép lại bằng bàn thắng tiếp theo của anh, ghi dấu một hat-trick ngay trong trận đầu tiên tại Champions League 2013-2014. Sau khi thực hiện một pha solo tuyệt vời đi qua 3 cầu thủ Galatasaray ở phút 91, Ronaldo tung cú dứt điểm bằng chân trái ở góc rất hẹp, đưa bóng thẳng vào góc chết khung thành Muslera mặc dù thủ môn này đã chủ động khép góc gần. 6-1 ở phút 91, và 6-1 cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu này. Một hat-trick cho Ronaldo, 2 bàn cho Benzema, Isco thay đổi cục diện trận đấu, Lopez tiếp tục xuất sắc, Bale chơi tốt trong nửa tiếng góp mặt trên sân là những chiến quả mà Ancelotti đạt được trong trận đầu tiên dẫn dắt Real Madrid tại Champions League. Sau Parma, Juventus, AC Milan, Chelsea và PSG, Real là điểm dừng chân tiếp theo của Ancelotti. Lần này, ông tham vọng có được chức vô địch thứ 10 trong lịch sử đội bóng, và được sự hậu thuẫn đắc lực của một nhân vật đã ghi tới 206 bàn trong 204 trận cho Kền kền trắng.

Sau chiến thắng 6 sao này, Real Madrid sẽ nhận được cái nhìn thận trọng từ tất cả các đối thủ, từ yếu tới mạnh,

Đội hình thi đấu:
Galatasaray: Muslera, Eboue, Chedjou, Dany, Riera, Selcuk, Melo, Sneijder, Engin (Bruma 62'), Burak (Umut Bulut 78'), Drogba (Ambarat 47').
Real Madrid: Casillas (Diego Lopez 14'), Ramos, Pepe, Carvajal, Arbeloa, Khedira, Modric (Illarramendi 72'), Di Maria, Isco (Bale 64'), Ronaldo, Benzema.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X