Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Blind: "Hà Lan cần học tập tuyển Anh"

Thứ Ba 29/03/2016 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Danny Blind thừa nhận Hà Lan không còn sản sinh ra nhiều danh thủ bóng đá xuất chúng trong thời gian gần đây. Ông cũng thúc giục các đội bóng ở giải VĐQG hướng sự chú ý đến cách phát triển cầu thủ trẻ của nước Anh để học tập và làm theo.


 Mời các bạn theo dõi thêm thông tin về dự đoán bóng đá hôm nay.

HLV Danny Blind
HLV Danny Blind đang mơ ước Hà Lan có nhiều hảo thủ như tuyển Anh

Hà Lan đang trải qua quãng thời gian khó khăn trong lịch sử phát triển bóng đá của quốc gia này. Họ vừa chính thức nhận tấm vé… ngồi nhà thưởng thức các đội bóng khác ở châu Âu tranh tài tại VCK Euro 2016. Đội hình của “cơn lốc cam” đang thiếu những nhân tài xuất sắc. Và vì thế, gánh nặng vượt qua vòng loại World Cup 2018 đang đè nặng lên vai những cầu thủ trẻ không quá nổi trội như Memphis Depay, Riechedly Bazoer hay Jetro Willems.

Mới đây, trước khi trận giao hữu giữa Anh vs Hà Lan diễn ra, HLV Danny Blind khẳng định dù thế hệ trẻ có thể đưa Oranje tới Nga sau đây hai năm hay không thì họ cũng cần phát triển mạnh mẽ hệ thống đào tạo trẻ. Chiến lược gia 54 tuổi cho rằng hình mẫu đáng để Hà Lan học tập nhất vào lúc này chính là đối thủ của họ đêm nay, những người vừa tạo ra một màn lội ngược dòng quật cường trên đất Đức nhờ dòng máu trẻ từ Harry Kane, Dele Alli, Eric Dier hay Nathaniel Clyne.

“Rất khó để tìm ra một lý do cho tình hình của Hà Lan hiện tại. Nhưng chúng ta cũng từng có một quãng thời gian khó khăn vào những năm 80 (không vượt qua vòng loại World Cup 1982 và 1986). Bóng đá là như vậy. Chúng ta từng có một lứa cầu thủ tài năng với Robben, Van Persie, Huntelaar, De Jong hay Sneijder. Nhưng giờ họ đã luống tuổi và chúng ta buộc phải đối mặt với vấn đề này. Điều duy nhất chúng ta có thể làm là trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ phát triển.”

“Đội tuyển Anh đang sở hữu nhiều cầu thủ lớn và nhiều CLB lớn. Giải đấu của họ từng tập trung rất nhiều người nước ngoài nhưng giờ đây dường như họ đã trao nhiều cơ hội cho các cầu thủ người Anh hơn. Nhờ vậy, chất lượng đội tuyển của họ đã được cải thiện nhiều. Đó là một tập thể tốt, với nhiều cầu thủ trẻ và rất hứa hẹn. Giờ đây để đánh bại Anh không còn dễ dàng như trước.”

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X