Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Blind bố quyết không từ chức dù Hà Lan sắp bị loại khỏi EURO 2016

Thứ Hai 07/09/2015 12:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau trận Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 Hà Lan, HLV Danny Blind khẳng định mình sẽ không từ chức và quyết giúp Oranje giành vé dự VCK EURO 2016 dù cho giờ đây họ không thể tự quyết định số phận.

Blind bo quyet khong tu chuc du Ha Lan sap bi loai khoi EURO 2016 hinh anh
Danny Blind cương quyết không từ chức dù Hà Lan sắp bị loại.

Trận Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 Hà Lan đã đẩy thầy trò HLV Danny Blind đi đến cửa tử khi giờ đây cơ hội dự VCK EURO 2016 của họ gần như là không còn. Sau 8 lượt trận, Hà Lan chỉ giành được 3 trận thắng, hòa 1 và để thua tới 4, xếp ở vị trí thứ 4 bảng A. Lúc này, cơ hội giành vé tới Pháp của Hà Lan chỉ còn cách duy nhất là phân định qua vòng play-off.

Tuy nhiên, Oranje vẫn không thể tự quyết định được số phận của mình (hiện tại họ kém đội bóng xếp ở vị trí thứ ba là TNK tời 2 điểm). Ở 2 lượt trận cuối, Hà Lan sẽ gặp Kazakhstan (sân khách) và CH Czech (sân nhà) trong khi Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đối đầu với 2 đội đầu bảng CH Czech và Iceland (Czech và Iceland đã chính thức giành vé dự VCK).

Trong những kết quả kém cỏi này của Hà Lan thì không thể không nhắc tới trách nhiệm của tân HLV Danny Blind. Khi được hỏi về khả năng từ chức, vị chiến lược gia 54 tuổi cho biết: “Suy nghĩ đó không bao giờ có trong đầu tôi. Chúng tôi sẽ chiến đấu cho đến phút cuối để có thể giành vé đá play-off. Thật không may khi chúng tôi đã mắc nhiều sai lầm trong giai đoạn đầu của vòng loại. Tuy nhiên, cơ hội của chúng tôi là vẫn còn, thậm chí là còn nhiều hơn Thổ Nhĩ Kỳ”.

Danny Blind là thành phần CLB Ajax vô địch Champions League năm 1995. Trong sự nghiệp huấn luyện, Danny từng dẫn dắt Ajax nhưng không để lại dấu ấn gì đặc biệt. Giai đoạn từ năm 2012-2015, Danny làm trợ lý của Van Gaal ở tuyển Hà Lan với dấu ấn là giành HCĐ World Cup 2014. Có một chi tiết đáng chú ý nữa, Danny Blind chính là cha đẻ của cầu thủ Daley Blind, ngôi sao đang đầu quân cho CLB Manchester United.

Xem video Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 Hà Lan (Vòng loại EURO 2016):

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X