Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Blatter tiếp tục chỉ trích tân chủ tịch FIFA Infantino

Thứ Sáu 09/12/2016 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter cáo buộc người kế nhiệm Gianni Infantino không tôn trọng mình.


Hồi tháng 5 năm ngoái, Sepp Blatter đã tái đắc cử chức chủ tịch FIFA nhưng không lâu sau ông lại dính líu vào nghi án tham nhũng và nhận hối lộ. Người đàn ông 80 tuổi bị cáo buộc có một khoản thanh toán thiếu minh bạch lên tới 1,3 triệu bảng cùng cựu chủ tịch UEFA Michel Platini trong năm 2011. Điều đó dẫn tới việc hai nhân vật có tiếng này bị Ủy ban kỷ luật của FIFA đình chỉ hoạt động bóng đá 8 năm trước khi giảm xuống còn 6.

Blatter tiep tuc chi trich tan chu tich FIFA Infantino hinh anh
Blatter tiếp tục chỉ trích người kế nhiệm Infantino

Điều đó đồng nghĩa với việc Blatter buộc lòng phải nói lời chia tay với chiếc ghế chủ tịch FIFA sau 17 năm gắn bó và người kế nhiệm ông là Gianni Infantino – cựu tổng thư ký UEFA sau một đại hội bất thường được tổ chức vào cuối tháng 2 năm nay. Đầu tuần này, Tòa án trọng tài thể thao đã bác bỏ đơn kháng cáo của Blatter và giữ nguyên án phạt 6 năm không tham gia bóng đá của ông.

Suốt từ khi bê bối tại FIFA nổ ra, Blatter chưa từng công nhận thất bại của mình cũng như chiến thắng của đồng hương Infantino. Và mới đây, ông lại bày tỏ sự thất vọng với người kế nhiệm chiếc ghế chủ tịch cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới. “Tôi chắc chắn không phải là một người đàn ông hạnh phúc sau những gì đã xảy ra với FIFA”, Blatter nói với BBC.

“Tôi chưa từng thấy trong bất cứ một tổ chức nào mà người chủ tịch mới tuyệt giao với chủ tịch cũ. Sau chiến thắng của Infantino trong cuộc bầu cử, ông đã ghé vào nhà tôi và cùng trao đổi. Tôi nói rằng mình có một danh sách các công việc vẫn chưa được giải quyết tại FIFA. Sau đó, tôi đã gửi cho ông ấy một lá thư rồi gọi cả vào số cá nhân của ông ấy. Nhưng chưa bao giờ, chưa bao giờ tôi nhận được một câu trả lời.”

Huyền thoại Maradona gọi tân chủ tịch FIFA là kẻ phản bội
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại Diego Maradona đã gọi tân Chủ tịch FIFA-Gianni Infantino là kẻ phản bội và đồng thời thúc giục bỏ tù đối với hai quan chức là Sepp...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X