Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Blatter phủ nhận Qatar mua phiếu bầu tổ chức World Cup 2022

Thứ Bảy 20/02/2016 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter tiếp tục phủ nhận những cáo buộc tham nhũng bên cạnh tuyên bố Qatar đã không mua phiếu bầu để tổ chức World Cup 2022.


Như đã biết, Sepp Blatter đã bị Ủy ban đạo đức của FIFA đình chỉ hoạt động bóng đá trong vòng 8 năm cùng với chủ tịch UEFA Michel Platini khi không thể giải trình về khoản thanh toán 2 triệu franc Thụy Sĩ (tương đương 1,35 triệu bảng Anh) thiếu minh bạch giữa hai người. Bên cạnh đó, cựu chủ tịch 79 tuổi này cũng phải chịu áp lực cực lớn trước tin đồn FIFA nơi ông đứng đầu dung túng cho các quan chức nhận hối lộ để trao quyền tổ chức World Cup 2022 cho Qatar
.

Blatter Qatar
Qatar được đồn là đã mua phiếu tổ chức WC 2022

Tuy nhiên, Blatter cho rằng nguyên nhân chính của việc này không phải do Qatar mua phiếu bầu mà bởi những vấn đề liên quan tới chính trị. “Bạn không thể mua được quyền tổ chức World Cup mà nó có liên hệ tới ảnh hưởng chính trị nhiều hơn”, ông với trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ The Times. “Tôi chắc chắn có công lý trên thế giới này và tôi cam kết mình tuân thủ đúng pháp luật. Tôi không giết ai, không cướp ngân hàng, không lấy tiền từ bất cứ nơi nào.”

Blatter và Platini xuất hiện tại trụ sở FIFA ở Zurich, Thụy Sỹ trong tuần này để nghe những phán quyết của phiên phúc thẩm về những vi phạm vừa qua. Blatter cho biết đây là lần đầu tiên họ gặp nhau kể từ sau khi bị bắt bởi cảnh sát Thụy Sĩ năm ngoái. “Tôi chưa từng có liên hệ với Platini kể từ khi chúng tôi bị thẩm vấn sau cuộc họp của Ban chấp hành FIFA”, ông nói thêm.

Cuu chu tich FIFA Blatter
Nhưng Blatter không cho rằng điều đó là sự thực

“Chúng tôi đã được cảnh sát Thụy Sĩ triệu tập trong một căn phòng. Khi đó, tôi hỏi anh ta có biết chuyện gì đang xảy ra không. Platini nói không và sau đó họ tách chúng tôi ra. Chỉ sau này tôi mới biết lý do còn trước đó không có sự liên lạc, không điện thoại, không gì cả.”

Vào ngày 26/2 tới, FIFA sẽ tổ chức đại hội bất thường để công bố danh tính của người sẽ thay thế Blatter ngồi vào chiếc ghế chủ tịch. Có 5 ứng viên kế nhiệm ông bao gồm Thái tử Ali bin al-Hussein (Jordan), chủ tịch Liên đoàn bóng đá Châu Á Sheikh Salman bin Ebrahim Al-Khalifa (Bahrain), Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino (Thụy Sỹ), doanh nhân Tokyo Sexwale (Nam Phi) và cựu quan chức FIFA Jerome Champagne (Pháp).


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X