Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Blatter có thể ngồi tù, kéo thêm Platini vào cuộc

Thứ Bảy 26/09/2015 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Scandal của FIFA vẫn đang tiếp tục ngày một kéo dài sau khi chủ tịch Blatter từ chức. Theo diễn biến mới nhất thì cả chủ tịch UEFA Platini, ứng viên nặng ký để thay thế Blatter cũng đã dính “phốt”.

Blatter keo ca Platini vao nhung rac roi cua minh
Blatter kéo cả Platini vào những rắc rối của mình

Vào tháng 6 vừa qua, chủ tịch Blatter từ chức vị trí cao nhất của Liên đoàn bóng đá thế giới sau 17 năm gắn bó. Dù trước đó vài ngày ông vừa mới giành chiến thắng trong cuộc bầu cử người lãnh đạo FIFA. Thế nhưng cũng chỉ đến cuối tháng 7, Liên đoàn bóng đá thế giới lại đưa ra thông tin không có chuyện chủ tịch Blatter từ chức và tuyên bố muốn cải tổ toàn diện FIFA.

Sau khi bất ngờ phủ nhận việc chủ tịch Blatter từ chức thì người đàn ông đầy tham vọng này tiếp tục “sa lầy” vào scandal của chính mình. Mới đây, Viện công tố Thụy Sĩ đã chính thức mở vụ án điều tra Sepp Blatter vì 2 tội quản lý kém và biển thủ công quỹ. Nếu bị cáo buộc có tội, người đàn ông 79 tuổi sẽ đối mặt với án tù 5 năm.

Thêm một quan chức FIFA mất chức vì bị cáo buộc nhận hối lộ
(Bongda24h.vn) – Tổng thư ký của FIFA, ông Jerome Valcke vừa bị mất chức vì những cáo buộc nhận hối lộ.

Việc chủ tịch Blatter không từ chức khiến cho ứng viên số 1 Platini lại phải chờ thêm thời gian để bước lên vị trí lãnh đạo của FIFA. Chưa dừng lại ở đó, “bố già” Blatter còn khiến hy vọng lên ngôi của cựu danh thủ người Pháp “tắt vụt” khi kéo thêm chủ tịch UEFA vào scandal của mình. Theo đó, Viện công tố Thụy Sĩ đang điều tra vụ Blatter và Platini “bắt tay” để tạo ra số tiền thanh toán “ảo” 2 triệu Euro vào năm 2011, dù đây là khoản tiền đã được chi ra vào giai đoạn 1999-2002.

Có thể nói sau vụ 7 quan chức bị bắt ngay trước thềm bầu cử chủ tịch FIFA vào tháng 5 vừa qua đã bắt đầu khơi mào cho scandal của Liên đoàn bóng đá thế giới. Đa số cáo buộc đều liên quan đến vấn đề tham nhũng trong 2 cuộc bỏ phiếu bầu nước đăng cai World Cup 2018 và World Cup 2022. Thậm chí, nhiều quan chức thế giới đang yêu cầu hủy quyền đăng cai World Cup 2022 của Qatar vì có quá nhiều vấn đề bất cập.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X