Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Bình Luận Bayern 5-1 Arsenal: Sự ngây thơ của Wenger…

Thứ Năm 05/11/2015 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pháo thủ thành London đã gục ngã toàn diện trong trận Bayern 5-1 Arsenal mà chẳng hề kịp vùng lên. Họ thua dễ dàng không chút kháng cự đối thủ mà The Gunner đã tự vỗ ngực tự hào đã thắng ở lượt đi.

Bước vào trận Bayern 5-1 Arsenal đong đầy niềm tin sau chiến thắng 2-0 trên sân nhà. Pháo thủ thành London tự tin có thể kiếm ít nhất 1 điểm trước nhà ĐKVĐ Bundesliga thêm một lần nữa. Suy nghĩ của Gooner cũng là của Wenger khi ông áp dụng tương tự chiến thuật ở lượt đi không hề thay đổi. Vẫn là cách đá phòng ngự 1/4 sân, rồi sau đó là tổng phản công chớp nhoáng. Thế nhưng rồi kế hoạch của chiến lược gia người Pháp phá sản sau…10 phút thi đấu. Bởi Bayern Munich là một “con cáo già” về chiến thuật. Họ thừa hiểu làm thế nào để hạn chế sức mạnh của đội khách. Để rồi Arsenal gần như lép vế về mọi mặt ở trên sân, sự chủ động của “Hùm xám” lớn tới mức mà họ như đá tập trên sân, chẳng gặp bất cứ khó khăn nào trên sân. Thầy trò HLV Guardiola thoải mái triển khai trận đấu theo ý mình, còn Arsenal như 1 con rối cứ mãi đuổi theo những cái bóng áo đỏ. Để rồi điều gì đến cũng phải đến, những bàn thắng dễ dàng đến với đội chủ nhà như 1 kịch bản không thể khác.

Guardiola tiết lộ lý do giúp Bayern dễ dàng hủy diệt Arsenal
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết các cầu thủ Bayern đã thi đấu không tốt trong những phút đầu tiên nhưng chính bàn thắng từ sớm của...

Wenger bước vào trận Bayern 5-1 Arsenal với mục tiêu chơi phản công tại Allianz Arena. Nhưng chiến lược gia người Pháp chỉ biết giữ nguyên công thức ở lượt đi mà không lường trước được trong tay mình có gì. Thiếu Walcott, Bellerin và Ramsey thì những người lên bóng nhanh của đội khách gần như không thể phát huy tác dụng. Ozil vốn chẳng mạnh về thể lực còn Giroud chưa bao giờ là một cầu thủ mạnh về tốc độ. Nhân tố bí ẩn Cambell của Wenger cũng bị Guardiola bắt bài bằng cách đưa Alaba trở lại cánh trái quen thuộc. Vì gần như không lên được bóng, mà đội bóng đến từ xứ sương mù phải liên tục hứng chịu các pha uy hiếp khung thành của Bayern. Sự biến ảo của “Hùm xám” khiến cho hàng thủ Arsenal dù rất đông người nhưng không biết kèm từ hướng nào mỗi khi đội chủ nhà lên bóng. Bàn thua đầu tiên cũng là hình ảnh thu nhỏ của trận đấu này khi Lewandowski lao xuống đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm dù toàn bộ hàng thủ Arsenal cũng đang đứng trong vòng cấm. Đó là pha bóng mà đội khách cứ nghĩ rằng Coman và Alaba sẽ chồng cánh rồi tạt vào trong, nhưng rút cục lại là 1 cú câu bóng nhẹ nhàng của Thiago ở trung lộ để đánh lừa toàn bộ đội khách.

Chiến thắng quá đơn giản của Bayern nhờ sự ngây thơ của Arsenal

Sự bị động của đội khách trong trận Bayern 5-1 Arsenal có lỗi lớn nhất thuộc về Wenger bởi ông đã không lường trước được sức mạnh của đội chủ nhà. Giáo sư vẫn chỉ nghĩ đơn giản là đá như lượt đi là sẽ có thể khắc chế được “Hùm xám nhưng ông đã nhầm to. Chiến thuật của Bayern thay đổi theo từng trận, thậm chí từng thời điểm trong trận đấu. Đó là lý do mà Arsenal từ từ nhận 4 bàn thua mà chẳng chút kháng cự bởi Wenger không chuẩn bị trước các phương án dự phòng khi đội nhà bị bắt bài. Sự “ngây thơ” của chiến lược gia người Pháp lớn tới mức sau mỗi bàn thua ông chỉ ngồi im trên ghế huấn luyện. Hành động duy nhất mà người ta thấy là việc “giáo sư” liên tục phàn nàn về bàn thắng bằng tay không được công nhận của Ozil. Việc Wenger đổ lỗi cho các vua áo đen càng thể hiện sự bảo thủ của một chiến lược gia đã 66 tuổi. Bởi đơn giản Arsenal gần như không cầm được bóng để tấn công cho tới khi Cech phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần. Kể cả bàn thắng của Ozil có được công nhận thì họ cũng chẳng thể thoát được 1 thất bại nặng nề trong 1 trận đấu mà họ đã bị Bayern nắm đằng chuôi.

Cũng như rất nhiều người Wenger chỉ chăm chăm khoét vào cánh trái của Alaba thường xuyên dâng lên tấn công, thậm chí đêm qua cầu thủ người Áo thi đấu như thể 1 hộ công đằng sau Lewandowski. Thế nhưng Guardiola chỉ cần 1 sự thay đổi nhỏ là đưa Martinez vào đá trung vệ với Boateng là mọi thứ được giải quyết. Thậm chí khi cần thì Alcantara hay Coman cũng có thể lùi về để hỗ trợ cho Alaba. Trong thế ngược lại, hàng thủ của The Gunner lại không để ý tới cái tên Alaba khi Bayern tấn công. Kết quả là bàn thua thứ 3, 4 đến từ chính những pha lên bóng của cầu thủ gốc Philippines. Sự lép vế của Wenger trước Guardiola lớn tới mức mà Bayern đá theo kiểu “mèo vờn chuột” trong 30 phút cuối trận. Thậm chí đội chủ nhà còn thoải mái thử nghiệm đội hình trong 1 trận đấu được nhiều người đánh giá là “đại chiến”. Bàn thắng danh dự của Giroud đến là nhờ việc Guardiola rút Boateng ra sân và tung vào sân hậu vệ cánh Bernat vào sân thử nghiệm vị trí trung vệ.

Thất bại Bayern 5-1 Arsenal đã khiến cơ hội đi tiếp của Pháo thủ thành London là gần như không còn. Họ đã bị bỏ xa trong cuộc đua giành 2 tấm vé lọt vào vòng knock-out. Ở lượt đấu tới, nếu Bayern và Olympiakos bắt tay nhau bằng 1 trận hòa nhẹ nhàng là Asenal chính thức bị đá bay khỏi đấu trường châu Âu. Muốn đi tiếp, The Gunner chỉ còn 1 lựa chọn duy nhất là thắng đậm 2 trận còn lại và hy vọng đội bóng Hy Lạp không giành thêm 1 điểm nào nữa. Một kịch bản quá khó cho Arsenal nhưng là hệ quả của những gì họ đã thể hiện kể từ đầu giải. Đặc biệt là những trận đấu hồn nhiên, thiếu tính toán trước Zagreb và Olympiakos của Wenger.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Video

Xem thêm
top-arrow
X