Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

SỐC: Lionel Messi đột ngột “kết” Mourinho, Van Persie bất ngờ "xem thường" Van Gaal

Thứ Ba 13/01/2015 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2014 đã được trao cho Joachim Loew, nhưng câu chuyện về những lá phiếu của các nhân vật nổi tiếng còn chứa đựng nhiều điều thú vị.

Tiet lo thu vi ve cuoc bau chon HLV xuat sac nhat nam 2014 hinh anh
Lá phiếu của Van Persie bất ngờ không có tên ông thầy Van Gaal

Đêm qua cả thế giới đã hướng về Zurich, Thuỵ Sỹ để theo dõi lễ trao giải Quả bóng vàng 2014 và đúng như dự đoán khi Cristiano Ronaldo lên ngôi lần thứ 2 một cách thuyết phục. Bên cạnh đó đây cũng là dịp tôn vinh những nhà cầm quân chiến lược với danh hiệu HLV xuất sắc nhất, và người vinh dự nhận được giải thưởng đó năm nay chính là Joachim Loew, người đã giúp ĐT Đức giành chức vô địch World Cup sau 24 năm chờ đợi.

Tuy nhiên những lá phiếu bầu của các nhân vật tiếng tăm cũng là điều mà nhiều người chú ý và quả thật đã có không ít sự lựa chọn gây ra bất ngờ. Đầu tiên phải kể tới Lionel Messi, người có tên trong danh sách đề cử Quả bóng vàng và luôn nhận được sự quan tâm bậc nhất từ dư luận. Đội trưởng của ĐT Argentina đã chọn hai người thầy cũ Alejandro Sabella và Pep Guardiola vào những vị trí đầu tiên, một điều không mấy bất ngờ. Tuy nhiên điều đáng ngạc nhiên là El Pulga lại lựa chọn HLV Jose Mourinho ở vị trí thứ 3, bất chấp việc cả hai đã từng không ít lần chạm trán ở hai đầu chiến tuyến, điển hình như những trận El Clasico giữa Real và Barca hoặc lần đụng độ ở bán kết Champions League 2009/2010 giữa Inter Milan và gã khổng lồ xứ Catalonia. Thậm chí điều này còn gây ngạc nhiên lớn hơn khi biết rằng Người đặc biệt vừa trải qua một mùa giải trắng tay cùng Chelsea trên tất cả các mặt trận. Trong khi đó kình địch của Messi là Ronaldo bình chọn cho các HLV Carlo Ancelotti, Diego Simeone và Joachim Loew lần lượt ở những vị trí cao nhất.

Chưa dừng lại ở đó, phiếu bầu của Robin Van Persie cũng gây được nhiều sự chú ý đêm qua. Thủ quân của ĐT Hà Lan đã có một kỳ World Cup tuyệt vời trên đất Brazil với phong độ chói sáng và siêu phẩm để đời vào lưới ĐT Tây Ban Nha. Có được điều đó là nhờ rất nhiều vào công lao của HLV Louis Van Gaal, tuy nhiên trong buổi lễ đêm qua, Percy đã hoàn toàn bỏ quên ông thầy của mình và thay vào đó lựa chọn các HLV Ancelotti, Simeone và Pep Guardiola. Không biết điều này có làm phật ý Bông Tulip thép, người đã rất cưng chiều Van Persie hay không nhưng chắc chắn đây sẽ là đề tài được bàn luận nhiều trong thời gian tới của người hâm mộ. Bên cạnh đó, một số thủ quân khác cũng “bỏ rơi” những người thầy của mình tại ĐTQG là Neymar và Casillas, cả hai cầu thủ này đều không bình chọn cho HLV Luiz Felipe Scolari và Vicente Del Bosque. Cả hai vị chiến lược gia đều không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ và đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích sau khi Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khép lại.

Năm nay Việt Nam có 3 đại diện được tham gia bình chọn giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm 2014 là HLV Toshiya Miura và đội trưởng Lê Tấn Tài của ĐTQG, nhà báo Trương Anh Ngọc của Thông tấn xã Việt Nam. HLV Miura lựa chọn 3 cái tên Joachim Loew, Pep Guardiola và Diego Simeone, trong khi đó Tấn Tài hơi khác một chút khi điền tên của Loew, Simeone và Sabella còn nhà báo Anh Ngọc chỉ khác đội trưởng của ĐTVN ở vị trí thứ hai khi chọn HLV Ancelotti.

Ở những lá phiếu đáng chú ý khác, đội trưởng ĐT Anh, Wayne Rooney đã chọn Ancelotti, Low, Simeone. Trong khi đó, ông thày của Rooney, Roy Hodgson cũng lựa chọn 3 cái tên này nhưng theo thứ tự Low, Ancelotti, Simeone. Đội trưởng ĐT Đức, Schweinsteiger đã quyết định chọn 2 thày J.Low và Guardiola ở vị trí thứ 1 và 2. Trong khi đó, người cuối cùng là Van Gaal. Trong khi đó, HLV ĐT Đức, J.Low đã “chơi đẹp” khi lựa chọn “đối thủ chính” Ancelotti ở trí số 1. Tiếp đó là Guardiola và Klinsmann.

Xem thêm các tin tức khác về bóng đá châu Âu

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X