Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

BIẾN CĂNG: Trọng tài phân biệt chủng tộc, trận đấu PSG vs Basaksehir phải tổ chức lại

Thứ Tư 09/12/2020 04:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu PSG và Istanbul Basaksehir (bắt đầu vào lúc 3h00 sáng ngày hôm nay 9/12 theo giờ Việt Nam) đã không thể diễn ra trọn vẹn khi cầu thủ hai đội đồng loạt rời sân sau khi trọng tài thứ 4 có hành vi phân biệt chủng tộc.

Trọng tài phân biệt chủng tộc trận PSG và Istanbul Basaksehir


Biến căng xuất hiện trong trận đấu giữa PSG vs Istanbul Basaksehir. Ở phút 22, trọng tài thứ tư có những lời nói phân biệt chủng tộc với trợ lý HLV Pierre Webo của nhà ĐKVĐ Thổ Nhĩ Kỳ.
PSG vs Istanbul
Istanbul rời sân phản đối trong trận gặp PSG khi trợ lý Pierre Webo bị trọng tài thứ tư phân biệt chủng tộc.

Cụ thể, cựu cầu thủ người Nigeria bị gọi là "negro (từ ám chỉ người da đen mang hàm ý phân biệt chủng tộc nặng nề)". Trợ lý Pierre Webo phản ứng gay gắt sau khi bị xúc phạm và sẵn sàng nói chuyện cho ra lẽ với tổ trọng tài. Song, những phản ứng trên khiến thậm chí khiến vị trợ lý 38 tuổi nhận thẻ đỏ và bị truất quyền chỉ đạo bởi trọng tài chính chưa rõ chính xác những gì đã thật sự xảy ra.

Các thành viên của Istanbul Basaksehir  tỏ ra cực kì bức xúc sau sự việc trên. Cảm thấy không còn được tôn trọng, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ phản đối bằng cách rời sân không tiếp tục thi đấu.Tiền đạo Dembe Ba sau đó yêu cầu một lời giải thích: “Ông không hề nói ‘người da trắng này’ mà nói ‘người này’, vậy tại sao khi nhắc đến Webo lại nói ‘người da đen’, tại sao lại đề cập đến vấn đề màu da?”.
video

Video đoạn tranh cãi giữa trọng tài và trợ ký đội Baseksehir

Dàn cầu thủ PSG đã ủng hộ phản ứng quyết liệt của đội khách bằng cách cả đội cũng bỏ sân vào phòng thay đồ nghỉ ngơi. Cần nhớ rằng theo luật, PSG mà vẫn ở trên sân thì đồng nghĩa trận đấu vẫn diễn ra và Baseksehir hoặc sẽ thua (còn một đội chơi bóng thì thích ghi bao nhiêu bàn mà chẳng được) hoặc bị xử thua.
BIẾN CĂNG Trọng tài phân biệt chủng tộc, trận đấu PSG vs Basaksehir phải tổ chức lại hình ảnh 2
Trọng tài thứ tứ, Coltescu có lời lẽ mang tính chất phân biệt chủng tộc

Trận đấu giữa PSG vs Istanbul buộc phải tạm dừng. Ngay lập tức, trang Twitter chính thức của Istanbul đăng tải dòng trạng thái: "Nói không với phân biệt chủng tộc!"

Sau sự cố trên, BTC trận đấu đã cố gắng thuyết phục hai bên trở lại thi đấu song bất thành. Cuối cùng trận đấu đã bị hủy bỏ và sẽ được tổ chức lại vào lúc 00h55 ngày 10/12 (giờ Việt Nam) với một tổ trọng tài hoàn toàn mới.

Tuy nhiên, Neymar cùng đồng đội đã chắc chắn sở hữu tấm vé vào vòng 1/8 Champions League do MU đã để thua Leipzig 2-3 ở lượt trận cuối nên kết quả trận đấu với Basaksehir chỉ còn ý nghĩa về việc phân thứ hạng mà thôi. Nếu thắng, PSG sẽ chiếm ngôi đầu bảng H nhờ hơn Leipzig về chỉ số đối đầu trực tiếp (cả hai cùng 12 điểm)

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X