Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Bia và World Cup 2022: Chớ có mang ra ngoài đường uống!

Thứ Bảy 10/08/2019 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chắc hẳn bạn sẽ hỏi bia thì liên quan quái gì đến World Cup? Để trả lời câu hỏi ấy, hãy nhìn vào nhà tài trợ ở những giải đấu lớn.
Có một thực tế rằng bia và bóng đá gắn kết chặt chẽ với nhau. Hãy nhìn vào nhà tài trợ của UEFA Champions League, bạn sẽ thấy ngay cái tên Heineken. Hay ở chính FIFA World Cup, hãng bia Budweiser cũng đã đồng hành đến hàng chục năm.

Bia và World Cup 2022 Chớ có mang ra ngoài đường uống! hình ảnh
Hãng bia Budweiser là nhà tài trợ của World Cup trong nhiều năm.
Thế nên khi Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022, bên cạnh những vấn đề nhức nhối như khí hậu nóng bức, tình trạng lao động ở điều kiện tệ với công nhân nước ngoài và nghi vấn tham nhũng của một số quan chức, việc tiêu thụ bia cũng là một vấn đề được FIFA quan tâm.
Trên thực tế, bóng đá và bia có sự liên kết không hề nhẹ. Các giải đấu lớn như World Cup hay Euro là cơ hội để người hâm mộ tiêu thụ bia một cách mạnh mẽ, cũng giúp FIFA thu được khoản tài trợ không nhỏ từ các hãng bia. Tại World Cup 2018, NHM tiêu thụ nhiều bia đến nỗi một số quán bar đã hết hàng dự trữ.

Thưởng thức bia ở Qatar là điều “xa xỉ”

Hồi tháng 1/1/2019, Qatar tăng mức thuế đối với bia rượu lên 100%. Tuần này, quốc gia vùng Vịnh quyết định giảm 30%. Mặc dù đã giảm mức đánh thuế nhưng trên thực tế, giá bia rượu hay đồ uống có cồn ở Qatar vẫn ở mức rất cao, trung bình khoảng 2.66 USD (khoảng 62.000 VNĐ) cho một loại đồ uống theo Bloomberg.

Bia và World Cup 2022 Chớ có mang ra ngoài đường uống! hình ảnh 2
Giá bia ở Qatar khá cao với nhiều NHM.
Ngoài đồ uống có cồn, Chính phủ đặt mức thuế cao với những sản phẩm được đánh giá “gây tổn hại đến sức khoẻ” như thuốc lá, nước tăng lực và đồ uống nhiều đường.
Không chỉ về mức giá, mức độ tiếp cận rượu bia của NHM ở các quốc gia Ả-rập cũng không phải là chuyện dễ dàng. Ở Qatar hay một số nước khối Ả-rập, uống rượu bia hay đồ uống có cồn tại nơi công cộng là bất hợp pháp. Để thưởng thức rượu bia, bạn buộc phải vào những nhà hàng dành riêng phục vụ đồ uống có cồn.
Ngoài ra, bạn cũng không dễ dàng mua được rượu bia ở các quốc gia giống như Qatar. Bạn phải có giấy phép để được mua đồ uống có cồn. Để được mua, bạn phải xuất trình giấy phép công dân chứng minh không theo đạo Hồi, cũng như được sự chấp thuận của người đại diện hợp pháp (chủ doanh nghiệp sử dụng lao động, đại diện công ty du lịch,…)

Một vấn đề thực sự với Qatar

Năm ngoái trong một cuộc phỏng vấn với tờ Russia Today, người đứng đầu Uỷ ban tổ chức World Cup 2022 Qatar xác nhận rằng đồ uống có cồn sẽ được phục vụ suốt giải đấu. Tuy nhiên, lưu ý với NHM rằng “không sử dụng ở những nơi công cộng và ngoài đường phố, mọi người sẽ được sử dụng ở những khu vực riêng”.

Bia va World Cup 2022 cung la mot chu de duoc FIFA quan tam.
Bia và World Cup 2022 cũng là một chủ đề được FIFA quan tâm.
Qatar sẽ phải thiết kế để đáp ứng đủ cho khoảng 1.5 triệu người đến trong suốt giải đấu theo dự đoán từ những kỳ World Cup trước.
“Đồ uống có cồn là hợp pháp ở Qatar” – Nasser Al-Khater, CEO của FIFA World Cup 2022 nhấn mạnh hồi tháng Ba: “Tất nhiên sẽ có hạn chế hơn một số quốc gia khác nhưng luôn có sẵn”.
Hiện tại, có khoảng 40 khách sạn ở Qatar được biết đến với việc phục vụ bia rượu. Tất nhiên cho đến thời điểm hiện tại, vẫn thật khó để mong đợi giá đồ uống có cồn sẽ rẻ như ở một số quốc gia khác từng tổ chức World Cup.
Và một điều nữa NHM nên nhớ. Dù có vui thế nào, đừng mang bia rượu ra ngoài đường uống với nhau!
Như Đạt (TTVN) 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về World Cup 2022:


Người hâm mộ được xem trực tiếp lễ bốc thăm Vòng loại thứ 2 World Cup 2022
Tin vui với người hâm mộ là buổi lễ bốc thăm Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra tại Malaysia sẽ được tường thuật trực tiếp tại Việt Nam.
Lý do HLV Park Hang Seo không dự lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ không đại diện cho ĐT Việt Nam tham dự lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Lý do nào đứng sau quyết định này của ông...
Báo Thái tiết lộ thời điểm cống bố HLV trưởng ĐT Thái Lan
Báo giới Thái Lan vừa phát đi thông tin LĐBĐ nước này sẽ ký hợp đồng với nhà cầm quân người Nhật Bản, Akira Nishino sau lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022.
Tuyển Việt Nam mất lợi thế lớn ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022
Theo đó đoàn quân áo đỏ sẽ không có được sự cổ vũ của khán giả ngày ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022.
HLV Lê Thụy Hải bi quan về cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam tại World Cup 2022
Trong một chia sẻ mới đây, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra bi quan về cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam tại World Cup 2022.
Tổng quan bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á
Việc nằm trong top 16 châu Á giúp tuyển Việt Nam không phải tham dự vòng loại thứ nhất, và giờ người hâm mộ trong nước dành nhiều sự quan tâm cho lễ bốc thăm...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X