Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bỉ - Pháp: “Quỷ đỏ” ăn thịt “Gà”

Thứ Tư 14/08/2013 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h)- Pháp đang rất cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần sau ba trận thua liên tiếp gần đây. Tuy nhiên, phải làm khách trước một tuyển Bỉ vào thời điểm này có lẽ là nhiệm vụ vô cùng khó khăn cho thầy trò HLV Didier Deschamps.

Tuyển Pháp hiện đã ở quá xa so với những hình ảnh “lung linh” trong quá khứ trước đây của mình. Từ thất bại ở Euro 2012 cho tới những kết quả giao hữu tệ hại gần đây trước Nhật Bản và Đức đã kéo dài mạch thua liên tiếp của “Gà trống” lên con số ba trận. Càng ngày, Pháp càng bị đẩy lùi xuống sâu trên bảng xếp hạng FIFA.  

Đội tuyển Pháp
Đội tuyển Pháp đang có phong độ vô cùng tệ hại

Cũng rất khó khăn cho đội bóng áo lam khi mà trong tay HLV Deschamps hiện giờ không có nhiều lựa chọn thực sự chất lượng. Ngoại trừ Ribery là ngôi sao lớn nhất và cũng mang theo niềm hy vọng của cả đội, những cái tên khác đều không duy trì được phong độ ổn định. Trong lần triệu tập này, Deschamps có lẽ cũng chỉ tạm hài lòng thêm phần nào sau khi chứng kiến phong độ tốt của tiền đạo Benzema ở Real, còn những cầu thủ khác thì cũng… chẳng khá hơn mọi khi là mấy. Nhìn lại, Pháp yếu hơn Bỉ và lý do nằm ngay ở yếu tố con người.

Cứ nhìn vào lực lượng của đội tuyển Bỉ hiện tại, có thể hiểu vì sao chuyến làm khách tới sân Roi Baudoin lần này của thầy trò Deschamps sẽ “lành ít dữ nhiều”. Dưới bàn tay của HLV Mar Wilmots là một tập thể đầy những ngôi sao đang chơi bóng gắn kết, hiệu quả. Và tính đến thời điểm này, Bỉ đang dẫn đầu bảng một cách “tuyệt đối” ở vòng loại World Cup 2014 với thành tích ấn tượng 6 thắng 1 hòa (bảng đấu có sự hiện diện của cả Serbia và Croatia).    

Từ hàng phòng ngự cho tới hàng tấn công, tuyển Bỉ đang sở hữu những ngôi sao lớn thực sự. Thủ thành Courtois được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc ở La Liga và châu Âu hiện nay. Những hậu vệ Kompany, Van Buyten, Vertongen… được cả thế giới ngưỡng mộ. Trong khi đó tuyến trên của Hazard, Lukaku, Benteke, Fellaini, Dembele… hứa hẹn là một trong số những hàng công “khủng khiếp” nhất thế giới.

Tuyển Bỉ
Tuyển Bỉ đang sở hữu đội hình rất mạnh

Đối mặt với đội tuyển Bỉ vào thời điểm này rõ ràng là quá “xương”. Nhưng thầy trò Deschamps cũng cần phải học cách đối mặt với thực tế, biết chấp nhận sự thật để tự hoàn thiện và vươn lên. Sẽ lại có thêm những kinh nghiệm quý báu cho người Pháp sau trận đấu.

Đêm nay, những con “Quỷ đỏ” có lẽ sẽ được một bữa no nê thịt “Gà”.      

Đội hình dự kiến:

Bỉ (4-3-3): Courtois – Gillet, Kompany, Van Buyten, Vertonghen – Dembele, Fellaini, Witsel – Hazard, Lukaku, Benteke.

Pháp (4-4-2): Lloris – Sagna, Koscielny, Mangala, Erva – Nasri, Kondogbia, Matuidi, Ribery – Giroud, Benzema.

Dự đoán: Bỉ 3-1 Pháp

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X