Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị người Pháp ghẻ lạnh, Benzema đòi đổi… đội tuyển quốc gia

Chủ Nhật 17/11/2019 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo của Real Madrid đã đăng đàn xin nhập tịch và khoác áo chơi cho một đội tuyển quốc gia khác khi đã không còn được quê hương đoái hoài gì suốt hơn bốn năm qua.

Không có gì để nghi ngờ, Karim Benzema chính là một trong những tiền đạo hay nhất bóng đá Pháp trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây. Anh thậm chí đã bắt đầu được triệu lập lên đội tuyển quốc gia ngay từ khi chỉ còn ở độ tuổi teen.

Bị người Pháp ghẻ lạnh, Benzema đòi đổi… đội tuyển quốc gia hình ảnh
Benzema

Tuy nhiên, bất chấp vẫn duy trì được phong độ ổn định và những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo cấp CLB, Benzema đã bị Les Bleus ghẻ lạnh suốt từ hơn bốn năm nay. Hồi 2015, anh chính thức bị khai trừ sau scandal quay trộm clip “đen” và tống tiền người đồng đội Mathieu Valbuena.

Mặc dù đã xin lỗi và nhận được sự tha thứ từ nạn nhân, cũng như liên tục được ủng hộ bởi Zinedine Zidane, ông thầy ở Real Madrid cũng như huyền thoại hàng đầu bóng đá Pháp, Benzema vẫn không sao được đoái hoài để có cửa trở lại cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

Thậm chí, người đứng đầu liên đoàn bóng đá Pháp Noel le Graet còn khẳng định chắc nịch trước truyền thông: “Đối với tôi, Benzema là một cầu thủ rất giỏi và chẳng có gì để chê trách về những phẩm chất của cậu ấy. Ở Real Madrid, cậu ấy luôn thi đấu tốt và là một trong những tiền đạo hay nhất.”

“Tuy nhiên như mọi người đã biết, cuộc phiêu lưu của Benzema với đội tuyển Pháp đã kết thúc và không ai có thể thay đổi được điều đó.” – Tuyên bố phũ phàng của ngài chủ tịch.

Benzema
Benzema

Cá nhân Benzema rõ ràng không thể chấp nhận sự thật này. Trên trang Twitter cá nhân, chân sút có gốc gác Algeria này công khai bày tỏ sự thất vọng, đồng thời càng nổi loạn “đổ thêm dầu vào lửa” khi đòi đổi… đội tuyển quốc gia:

“Lão già kia, tôi đã nghĩ rằng ông sẽ không can thiệp vào những quyết định của HLV trưởng ĐTQG, nhưng có lẽ tôi đã nhầm mất rồi. Chuyện gì cũng chỉ nên có giới hạn của nó mà thôi.”

“Hãy nhớ chỉ tôi mới có thể quyết định sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình bao giờ chấm dứt. Nếu các người nghĩ rằng tôi không còn cơ hội thì hãy chống mắt lên coi tôi nhập tịch và khoác áo một ĐTQG khác. Để rồi xem, cứ chờ đây và đừng hối hận.”

Tất nhiên nguyện vọng của Benzema không có khả năng trở thành hiện thực chiếu theo quy định hiện hành của luật FIFA. Tiền đạo 32 tuổi của Real Madrid chỉ còn biết cầu mong vị chủ tịch Le Graet hay HLV Didier Deschamps sớm rời bỏ vị trí của mình ở liên đoàn bóng đá Pháp mà thôi.

Zidane ủng hộ Benzema trở lại ĐT Pháp
HLV Zidane cho rằng Benzema xứng đáng được trở lại đội tuyển Pháp sau nhiều năm bị ngó lơ.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X