Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bị chê không bằng Gotze, Kroos bỏ Bayern sang Real

Thứ Năm 21/09/2017 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hé lộ nguyên nhân dẫn đến thương vụ 25 triệu Euro được coi như “ăn cắp” tiền vệ người Đức của đội bóng hoàng gia trong mùa hè 2014.

Trải qua 3 năm, đối chiếu với những đóng góp to lớn của Toni Kroos cho Real Madrid cũng như cơn bão giá cầu thủ không ngừng leo thang trên thị trường chuyển nhượng, 25 triệu Euro dành cho tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất nhì thế giới chính xác là một món hời của thế kỷ. Đây là thương vụ mãi khiến Bayern Munich phải ôm hận, chính vì thái độ coi thường tài năng và đẳng cấp của sản phẩm đào tạo của mình.

Bi che khong bang Gotze, Kroos bo Bayern sang Real hinh anh
Toni Kroos

Năm 2014, Kroos từ chối gia hạn hợp đồng với Bayern và gia nhập Real với cái giá rẻ sốc đến không ngờ trên. Stefan Reinartz, đồng đội cũ của tiền vệ 27 tuổi ở Bayer Leverkusen, mới đây đã tiết lộ nguyên do: “Bayern không hề nỗ lực trong việc giữ chân Toni. Hai đội bóng thành Manchester đều muốn có cậu ấy nhưng Madrid là đội giành chiến thắng.”

“Cậu ấy là một người bạn thân của tôi và tôi nắm rõ toàn bộ câu chuyện. Cậu ấy được gửi một bản hợp đồng mới nhưng biết rằng Mario Gotze chuẩn bị gia nhập Bayern. Cả hai đều có độ tuổi tương đương và cậu ấy muốn được nhận lương cao hơn.”

“Bayern không muốn trả mức lương 10 triệu Euro cho Toni, thậm chí ông giám đốc Karl-Heinz Rummenigge còn nói với Toni rằng tiền bạc không phải là vấn đề mà là vì cậu ấy không phải một cầu thủ thuộc đẳng cấp thế giới. Toni không đề cao tiền bạc quá nhiều mà điều quan trọng nhất chính là niềm tin của mọi người vào cậu ấy. Real nhận ra điều đó và đó là lí do cậu ấy đã ra đi.”

gotze dortmund
Mario Gotze

Hồi sau đã rõ về Toni Kroos và những thành công vang dội của anh trong màu áo Los Blancos, trong khi Mario Gotze thì sao? Ngoại trừ điểm sáng chói gần như duy nhất trong sự nghiệp là bàn thắng vàng tung lưới Argentina và đưa ĐT Đức lên ngôi vô địch World Cup 2014, ngôi sao “đẳng cấp ăn đứt Kroos” này nhanh chóng bị đào thải khỏi Bayern vì không thể cạnh tranh vị trí và trở về Dortmund. Vận xui tiếp tục đeo bám Gotze khi bên cạnh những chấn thương dai dẳng, anh còn mắc thêm chứng bệnh lạ mang tên “rối loạn chuyển hóa” và mới chỉ tập tễnh trở lại để chật vật tìm chỗ đứng.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X