Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị chấn thương, Xavi vẫn bị ép lên tuyển TBN

Thứ Ba 19/03/2013 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xavi bị chấn thương nhẹ. Bác sĩ của Barcelona khẳng định nên để tiền vệ 33 tuổi nghỉ ngơi. Đội bóng Catalunya kịch liệt phản đối quyết định triệu tập Xavi vì không muốn mất “bộ não” của mình trong thời gian dài. Nhưng huấn luyện viên Del Bosque vẫn khăng khăng làm theo ý mình.

Del Bosque bảo thủ

Các HLV luôn có xu hướng bảo thủ nhất là khi đó là một nhà cầm quân đầy vinh quang như Vicente del Bosque. Có mặt trong gala trao các giải thưởng cá nhân mùa bóng 2011/12 do tờ Marca tổ chức ngày hôm qua, Del Bosque tỏ ra rất tự tin vào khả năng giành vé dự World Cup 2014 của đội nhà.

 

HLV 62 tuổi cũng tin rằng “La Roja” sẽ chơi tốt trong hai trận gặp Phần Lan và Pháp sắp tới nhưng không đả động tới vấn đề của Xavi. Đội phó của Barca đã bị chấn thương nhẹ sau khi tỏa sáng ở trận lượt về với Milan và được cho nghỉ trận gặp Rayo Vallecano cuối tuần qua. Bác sĩ của CLB, ông Ricardo Pruna khẳng định Xavi bị chấn thương và tốt hơn hết hãy để anh nghỉ ngơi.

“Chúng tôi rất lo nếu Xavi ra sân. Đó là một hiểm họa tiềm ẩn bởi Xavi luôn thiết tha được chơi bóng”, ông Pruna phát biểu. Nhưng bỏ ngoài tai, HLV Del Bosque vẫn quyết triệu tập anh cho hai trận đấu sắp tới. Theo kế hoạch của “Ngài râu kẽm” thì tiền vệ 33 tuổi sẽ được cho nghỉ trong trận đấu với Phần Lan tại El Molinon vào thứ Sáu tới và trở lại trong trận đấu được xem là “chung kết” của bảng I với đội tuyển Pháp tại Stade de France.

Về lý thuyết, khi Xavi đã gật đầu thì “ông râu kẽm” có quyền triệu tập. Nhưng trên thực tế thì ngôi sao sinh năm 1980 rất “tham” chơi bóng và HLV cần nắm bắt tâm lý cầu thủ để đưa ra quyết định phù hợp nhất. Hơn nữa Xavi đã có vấn đề về thể lực từ trước trận lượt về với Milan và đã phải nén cơn đau để ra sân. 90 phút ở Camp Nou hôm 12/3 khiến anh thêm đau nặng, ngoài ra gánh nặng tuổi tác cũng khiến quá trình hồi phục diễn ra chậm hơn.

Khi các ngôi sao bị vắt kiệt

Hồi tháng 10, Ronaldo từng dính chấn thương vai trong trận “El Clasico” lượt đi ở La Liga nhưng vẫn phải cày ải cùng đội tuyển Bồ Đào Nha và quyết định ấy khiến Real giận dữ. Trước đó, vào tháng 11/2009, giữa Real và LĐBĐ Bồ Đào Nha đã xảy ra tranh cãi khi Ronaldo dù bị chấn thương mắt cá vẫn bị triệu tập cho hai trận play-off vòng loại World Cup 2010. Do không tin vào thông báo của Real, LĐBĐ Bồ Đào Nha đã gọi Ronaldo tới Lisbon kiểm tra sức khỏe và chỉ giải phóng cho anh sau khi các bác sĩ xác định CR7 không thể thi đấu.

Việc tập trung ĐTQG vào tháng 3 là một quyết định khiến nhiều CLB lớn không hài lòng (dù đó là lần tập trung cuối cùng trong mùa bóng này). Khi mùa giải chỉ còn 2 tháng nữa là kết thúc thì những chấn thương đáng tiếc có thể sẽ khiến nỗ lực trong 7 tháng trước đó đổ sông đổ biển. Trong số 8 CLB lọt vào vòng tứ kết Champions League chỉ có PSG, Galatasaray và Malaga là có ít hơn 10 cầu thủ làm nhiệm vụ quốc gia đợt này. Bayern có 15 cầu thủ được triệu tập, Juventus có 14 và Dortmund có 10 người. “Đỉnh cao” là Real Madrid và Barcelona, mỗi đội có 17 cầu thủ được gọi.

Đã có những ý kiến cho rằng FIFA nên sắp xếp lại lịch thi đấu, cụ thể là giảm bớt thời gian tập trung các ĐTQG trong một năm. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng cần phải giảm bớt số trận đấu cấp CLB, trong đó có việc giới hạn mỗi giải VĐQG không quá 18 đội bóng tham dự. Các cầu thủ cần thêm thời gian trống để nghỉ ngơi và tái tạo sức lao động nhưng FIFA cũng như các CLB lại cần tổ chức nhiều trận đấu để thu quảng cáo và bản quyền truyền hình. Đó là hai mặt đối lập của một vấn đề không dễ giải quyết.

Trong câu chuyện của Xavi, chính người hâm mộ cũng khuyên nên để tiền vệ tài hoa này được thở. Có đến 72% độc giả của tờ Marca cho rằng không nên để Xavi thi đấu trong 2 trận sắp tới. 57% độc giả của tờ Sport cũng có chung suy nghĩ ấy. Người hâm mộ luôn muốn xem những nghệ sĩ như Xavi thi đấu nhưng họ muốn một Xavi đích thực, chứ không phải một Xavi vật vờ ở Milano.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X