Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Bỉ 1-0 Italia: Sức mạnh của đội tuyển số 1 thế giới

Thứ Bảy 14/11/2015 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ Kevin De Bruyne đang khoác áo Man City, tuyển Bỉ đã xuất sắc ngược dòng hạ gục tên tuổi lâu đời của bóng đá châu Âu, Italia với tỉ số 3-1 trong trận giao hữu trên sân nhà.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Italia đã gây bất ngờ khi dẫn trước Bỉ ngay ở phút thứ 3 tại Brussels. Nhưng từng ấy là không đủ để đoàn quân áo thiên thanh tránh khỏi thất bại bởi Quỷ đỏ đã có màn ngược dòng ấn tượng. Không ai khác, De Bruyne chính là ngôi sao đã tỏa sáng đúng lúc. Không nằm ngoài dự đoán, ở trận đấu này, HLV Antonio Conte đã quyết định thử nghiệm sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Eder - Pelle. Chơi phía sau là bộ tứ tiền vệ Parolo, Marchisio, Florenzi và Candreva.

Bi 1-0 Italia Suc manh cua doi tuyen so 1 the gioi hinh anh
 

Với 1 sơ đồ mới mẻ, Italia đã có màn khởi đầu ấn tượng ở Brussels khi mở tỉ số ngay ở phút thứ 3. Antonio Candeva chính là người sút bồi mở tỉ số cho Azzurri sau khi thủ thành Mignolet không bắt dính cú sút của Graziano Pelle. Chính Candreva còn suýt nhân đôi cách biệt ngay ở phút thứ 10 nếu không có cú cản phá xuất thần của thủ môn khoác áo Liverpool.

Tuy nhiên, ĐT Bỉ đã chứng minh không phải ngẫu nhiên mà họ vươn lên dẫn đầu BXH FIFA tháng 10. Sau hơn 10 phút giành lại thế trận, đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa ở phút 18. Kevin De Bruyne là người đã có cú đá phạt góc chính xác để Jan Vertonghen đánh đầu tung lưới Buffon.

Bước sang hiệp 2, Italia chủ động sử dụng đội hình thấp chơi phòng ngự - phản công. Với đấu pháp khó chịu này, các vị khách đã tạo ra một số cơ hội rõ rệt nhưng không thể tận dụng. Trong đó, đáng tiếc nhất là cú đánh đầu đưa bóng dội xà ngang của Eder ở phút 60. Có cơ hội không thể ghi bàn, Italia đã trả giá đắt ở phút 74. Kevin De Bruyne một lần nữa lại tỏa sáng với cú sút bồi nâng tỉ số lên 2-1 cho ĐT Bỉ.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, HLV Conte lần lượt trao cơ hội cho những Zaza, Okaka, El Shaarawy nhưng Italia vẫn không thể ghi bàn. Tệ hơn, họ còn phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 82. Michy Batshuayi là người đã ấn định chiến thắng 3-1 cho Quỷ đỏ với cú sút lạnh lùng ở góc hẹp. Đánh bại Italia với tỉ số 3-1, Bỉ cho thấy họ là 1 trong những đối thủ đáng gờm ở VCK EURO 2016 mùa hè năm sau.  Ngoài ra chiến thắng trước Italy giúp Bỉ nới rộng kỷ lục bất bại trên sân nhà lên 11 trận trong quãng thời gian hai năm gần đây.

Đội hình thi đấu
BỈ:
Mignolet, Cavanda (Denayer 63), Alderweireld, Lombaerts, Vertonghen, Witsel, Nainggolan, De Bruyne, Carrasco (Mirallas 87), Lukaku (Batshuayi 63), Hazard.
ITALIA: Buffon, De Sciglio (Antonelli 89), Chiellini, Bonucci (Barzagli 90), Darmian, Florenzi (El Shaarawy 80), Parolo (Soriano 60), Marchisio, Candreva, Eder (Zaza 80), Pelle (Okaka 80).

Video clip tổng hợp trận đấu Bỉ 1-0 Italia



Tổng hợp

 

 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X