Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema vượt qua kỷ lục ghi bàn của Henry

Thứ Năm 16/02/2017 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với bàn thắng vào lưới Napoli, Karim Benzema của Real Madrid đã chính thức vượt qua cựu danh thủ Thierry Henry trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions League.


Tiếp đón Napoli tới sân nhà tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, Real Madrid đã bị dội một gáo nước lạnh bởi bàn thua ngay phút thứ 8 tới từ Lorenzo Insigne. Tuy nhiên, đúng vào lúc khó khăn, tiền đạo Karim Benzema đã xuất hiện đúng lúc đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Real và giúp đội bóng này cởi bỏ được áp lực về tâm lý. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Real cũng đã có thêm được không chỉ 1 mà là 2 bàn trong hiệp 2 để giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Napoli.

Benzema vuot qua ky luc ghi ban cua Henry hinh anh
Benzema vượt qua Henry trong danh sách ghi bàn tại UCL

Với riêng Benzema, anh cũng có được niềm vui riêng trong chiến thắng này của Real. Tính cả lần ăn mừng trước Napoli, tiền đạo người Pháp đã có tổng cộng 51 bàn thắng tại Champions League từ trước tới nay. Qua đó, Benzema đã chính thức vượt qua cựu danh thủ đồng hương Thierry Henry (50 bàn) trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Trong danh sách nói trên, Benzema hiện xếp thứ 5, đứng sau những Ruud van Nistelrooy, Raul, Lionel MessiCristiano Ronaldo. Mục tiêu trước mắt của cầu thủ 29 tuổi là cân bằng và vượt qua cột mốc 56 bàn mà Nistelrooy có được tại Champions League. Từ đầu mùa 2016/17 tới nay, Benzema đạt hiệu suất làm bàn khá cao tại giải đấu cấp châu lục khi có 5 bàn sau 7 lần ra sân. Qua đó, từ thứ 10 trong danh sách làm bàn mọi thời đại tại Champions League, cựu tiền đạo Lyon đã vươn lên thứ 5, vượt qua những tên tuổi như Alfredo Di Stefano, Andriy Shevchenko, Zlatan Ibrahimovic và Eusebio.

Thành tích này của Benzema đã đập tan những chỉ trích nhắm vào anh cũng như HLV Zinedine Zidane tại Real. Trong thời gian qua, Zidane đã hứng chịu búa rìu dư luận khi thường xuyên sử dụng học trò đồng hương đá chính thay vì một tiền đạo khác là Alvaro Morata.

Zidane nói gì khi bị tố ưu ái Benzema
HLV Zidane khẳng định ông không ưu ái tiền đạo Benzema. Ông lựa chọn đội hình đá chính dựa vào phong độ của các cầu thủ.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X