Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema và cái duyên Champions League

Thứ Năm 19/09/2013 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có vẻ như sự nghiệp của Benzema sẽ có nhiều thành công ở cấp độ CLB hơn là thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Vì lý do đó mà Real Madrid vẫn giữ anh lại và bán đi chân sút cự phách Gonzalo Higuain.

Benzema là một chân sút cừ khôi ở Champions League. Ngay trong ngày ra sân chơi lớn ở mùa giải 2005-06, Benzema đã ghi bàn và giúp Lyon thắng Rosenborg 2-1. Trong mùa giải đột phá 2007-08, Benzema đã ghi 4 bàn ở Champions League, trong đó có cú đúp quan trọng vào lưới Glasgow Rangers ở lượt đấu cuối của vòng bảng, giúp Lyon lọt vào vòng knock-out. Sau đó anh còn ghi thêm một bàn thắng nữa vào lưới Man United dù Lyon thua, và Sir Alex Ferguson đã dành lời khen tặng cho tiền đạo người Pháp.

Benzema có duyên với Champions League
Benzema có duyên với Champions League

Trong mùa 2008-09, Benzema tiếp tục phong độ ghi bàn ấn tượng ở Champions League khi nằm trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở vòng bảng, gồm một cú đúp vào lưới Steaua Bucharest, 2 bàn trong 2 trận gặp Fiorentina và một bàn trước Bayern.

Chuyển sang Real từ mùa 2009-10, Benzema kiến tạo cho Ronaldo ghi bàn trong trận đầu tiên ở Champions League, và sau đó kết thúc chuỗi tịt ngòi 1 tháng của mình vào lưới Milan trong trận hòa 1-1. Ở mùa giải tiếp theo, cú hat-trick đầu tiên mà anh ghi cho Real là vào lưới Auxerre trong trận thắng 4-0, trong đó bàn đầu tiên là bàn thắng thứ 300 của Real tại Champions League.

Tổng cộng, Karim Benzema đã chơi 54 trận tại Champions League và ghi được 33 bàn thắng, đặt anh ở chính vị trí thứ 10 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu. Trên thực tế, Benzema là một trong những chân sút hiệu quả nhất của tốp 10, anh chỉ tốn 142 phút cho 1 bàn thắng và chỉ có Lionel Messi (119 phút) cùng van Nistelrooy (117 phút) là có tần suất ghi bàn cao hơn. Cần nói thêm rằng Benzema là cầu thủ có số phút thi đấu thấp nhất trong top 10 chân sút, hiện với 4.693 phút, trong khi người chơi ít thứ hai là van Nistelrooy cũng đã chơi 6.560 phút.

Benzema không quá ấn tượng khi đá cho ĐT Pháp nhưng cực kỳ hiệu quả ở cấp độ CLB, đặc biệt là Champions League. Anh đánh hơi bàn thắng cực tốt và tận dụng tối đa các cơ hội do đồng đội tạo nên, nhưng đó không chỉ là lý do duy nhất.

Tại Real, khả năng săn bàn ở Champions League của Benzema được đẩy lên một tầm cao mới nhờ việc anh được chơi trong một tập thể có nhiều mũi nhọn tấn công khác. Benzema và Ronaldo cùng nhau chia sẻ trách nhiệm ghi bàn và khiến đối phương phải phân tán sự chú ý cho họ, dẫn đến việc phá lưới đối thủ dễ dàng hơn thay vì chỉ dựa vào một người. Từ mùa 2010-11 đến nay họ đã cùng xuất hiện trong top 10 chân sút của Champions League hàng năm, trong đó 2 mùa giải gần nhất Ronaldo và Benzema đã ghi tổng cộng 34 bàn thắng.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X