Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema: “Ronaldo đã và đang là hình mẫu tôi noi theo”

Thứ Bảy 12/06/2021 23:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Karim Benzema nói rằng huyền thoại người Brazil, Ronaldo là hình mẫu mình hướng tới.

Ronaldo được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Cùng với các CLB và ĐT Brazil, cựu danh thủ này đã giành một loạt danh hiệu trong suốt những năm 1990 và đầu những năm 2000. Ronaldo cùng Brazil 2 lần vô địch World Cup và đoạt 2 Quả bóng vàng.

Benzema
Benzema vẫn chơi rất hay ở tuổi 33

Karim Benzema thừa nhận những kỹ năng của Ronaldo ở một đẳng cấp khó vươn tới. Dù vậy, tuyển thủ Pháp tiết lộ đã được truyền cảm hứng rất lớn từ cựu tiền đạo của Barcelona và Real Madrid trong thời gian đầu sự nghiệp của mình.

Benzema nói về Ronaldo, người đã ghi 352 bàn sau 518 lần ra sân khi còn thi đấu trên BeIN Sports: “Tôi đã gặp Ronaldo ở Madrid và đó là một may mắn. Đó đã và đang là hình mẫu cầu thủ mà tôi hướng đến.”

“Ronaldo là người khiến tôi tin tưởng vào bản thân. Thật khó để tái hiện những màn trình diễn của anh ấy từ kỹ thuật, sự biến hóa hay tốc độ bởi vì anh ấy ở một đẳng cấp cao hơn tôi. Nhưng mẫu tiền đạo như vậy là điều tôi thích.”

“Ronaldo là cầu thủ duy nhất mà tôi đã cố gắng học theo 3 hoặc 4 kỹ năng. Vì vậy, khi còn nhỏ, tôi thực sự yêu mến anh ấy. Tôi đã có một cuốn băng ghi hình anh ấy chơi cho Barca mùa 1996-97.”

Ronaldo Brazil
Ronaldo là hình mẫu chân sút này hướng đến

“Tôi luôn muốn trở thành một mẫu tiền đạo như vậy. Một người biết cách ghi bàn, nhưng cũng biết tổ chức lối chơi, người biết cách xử lý bóng trong chân. Cách chạm bóng, di chuyển, xử lý trong vòng cấm. Nói chung, tất cả các kỹ năng đều biết một chút.”

Benzema đã không góp mặt ở một giải đấu lớn cho Pháp kể từ World Cup 2014. Anh bị HLV Didier Deschamps gạt khỏi kế hoạch trên ĐTQG những năm qua do bị cáo buộc tống tiền đồng hương Mathieu Valbuena.

Tuy nhiên, Benzema đã được triệu tập trở lại trước thềm Euro 2020. Có anh, ĐT Pháp càng được đánh giá cao hơn trên con đường chinh phục danh hiệu lớn tiếp theo sau World Cup 2018.

Deschamps
Deschamps đã gọi lại Benzema trước thềm Euro 2020

Ở tuổi 33, Benzema đang tiến đến những năm cuối cùng của sự nghiệp. Dù vậy, tiền đạo của Real Madrid khẳng định vẫn còn rất nhiều điều đang hướng đến. “Tôi vẫn chưa cảm thấy thỏa mãn.”

“Tôi cảm thấy hài lòng với bản thân, những gì mình làm được. Một cầu thủ luôn có những khoảnh khắc thăng trầm trong sự nghiệp. Nhưng tôi chưa bao giờ muốn ở mức cao nhất hay mức thấp nhất, tôi chỉ muốn ngày một tốt hơn.”

Pháp sẽ bước vào Euro 2020 bắt đầu bằng trận gặp Đức ở Munich vào thứ 3 tới. Trận đấu tới, khả năng ra sân của Benzema còn bỏ ngỏ sau khi tập tễnh ra nghỉ trong hiệp 1 trận giao hữu tuần trước với Bulgaria.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X