Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema lý giải nguyên nhân ĐT Pháp hoà bạc nhược

Thứ Bảy 15/11/2014 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Pháp đã có một trận đấu rất thất vọng khi để Albania cầm hoà ngay trên sân nhà. Tuy nhiên tiền đạo Karim Benzema đã nhanh chóng lên tiếng lý giải cho kết quả này. Theo đó, việc thử nghiệm sơ đồ chiến thuật mới chính là nguyên nhân khiến Gà trống Gaulois thi đấu không tốt.

Benzema va cac dong doi da co mot ngay thi dau khong thanh cong
Benzema và các đồng đội đã có một ngày thi đấu không thành công

Hôm qua ĐT Pháp đã bước vào trận giao hữu với ĐT Albania với một tâm lý rất thoải mái. Do là đội chủ nhà nên Pháp không phải thi đấu ở vòng loại EURO 2016 nhưng được phép thi đấu cùng các đội bóng ở bảng I theo luật mới của UEFA. Trước trận đấu với Albania, đội bóng của HLV Didier Deschamps đã có thành tích rất tốt khi thắng Bồ Đào Nha và Armenia và chỉ hoà trên sân của một đối thủ khó chịu là Serbia.

Tuy nhiên đêm qua Gà trống Gaulois đã có một trận đấu nhạt nhoà khi để Albania cầm hoà ngay trên sân nhà với tỷ số 1-1. Tuy nhiên ngay lập tức tiền đạo Karim Benzema đã lên tiếng lý giải nguyên nhân cho sự sa sút này. Theo đó, cầu thủ của Real Madrid đã cho biết chính sự thay đổi đội hình chiến thuật từ 4-3-3 sang 4-4-2 là nguồn gốc của việc các cầu thủ thi đấu không thật sự ăn khớp.

Phát biểu sau trận đấu, Benzema cho biết: “Quả thật là rất khó khăn nhưng đó là chuyện thường tình. Chúng tôi không thường xuyên chơi bóng với nhau, đặc biệt là trong hệ thống mới này. Chúng tôi thường triển khai bóng ở trung lộ nhiều hơn để dễ dàng trong việc phá vỡ hàng phòng ngự đối phương, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để chơi với sơ đồ mới này một lần nữa. Đội bóng phải sẵn sàng để chơi bóng với mọi sơ đồ chiến thuật.”

ĐT Pháp sẽ là nước chủ nhà ở kỳ EURO 2016 tới nên sự kỳ vọng dành cho thầy trò HLV Deschamps là rất cao. Vì vậy không khó hiểu khi ngay từ lúc này vị chiến lược gia 46 tuổi đã lên kế hoạch thử nghiệm những đội hình mới hòng tìm ra công thức tối ưu sức mạnh của đội bóng. Những trận giao hữu như thế này là cơ hội để ĐT Pháp tìm ra những miếng đánh mới, đồng thời giúp họ nhận thấy những sai sót của mình.

Benzema cũng cho biết tuy vẫn còn chưa quen với hệ thống mới nhưng anh và các đồng đội vẫn rất lạc quan vào những thử nghiệm của HLV Deschamps: “Không có chuyện các cầu thủ tự hiểu phải làm gì khi chuyển sang những sơ đồ chiến thuật mới cả. Tuy nhiên chúng tôi có thể làm tốt hơn và tôi không muốn kết luận một cách vội vàng. Chúng tôi phải tấn công rộng hơn ở hai cánh.”

Sau trận đấu với Albania, ĐT Pháp sẽ tiếp tục có trận giao hữu với ĐT Thuỵ Điển vào ngày thứ 3 tuần sau.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X