Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema lóe lên cơ hội dự Euro 2016 cùng ĐT Pháp

Thứ Sáu 11/03/2016 18:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phiên phúc thẩm mới đây của tòa án Pháp đã quyết định gỡ bỏ lệnh cấm tiếp xúc của Karim Benzema với Mathieu Valbuena và đây được xem là một bước đi đầu tiên tới cánh cửa trở lại ĐT Pháp của tiền đạo này.


Tiền đạo Karim Benzema bị cáo buộc tham gia vào kế hoạch tống tiền đồng đội tại ĐT Pháp Mathieu Valbuena thông qua một đoạn video riêng tư hồi tháng 11 năm ngoái. Được biết, ngôi sao của Real Madrid đóng vai trò trung gian giúp một tổ chức tội phạm gửi yêu sách tới nạn nhân. Nếu điều này là sự thật và Benzema bị phán quyết có tội, anh sẽ đối mặt với án phạt tù lên đến 5 năm.

Valbuena Benzema
Benzema đã được phép tiếp xúc với Valbuen

Ngoài việc bị dư luận lên án, scandal của Benzema cũng ảnh hưởng tới tương lai của anh tại ĐT Pháp. Cụ thể, Liên đoàn Bóng đá Pháp đã ra quyết định cấm chân sút 28 tuổi lên tập trung cùng ĐTQG vô thời hạn. Chủ tịch Noel Le Graet tuyên bố Benzema sẽ không có cơ hội lên tuyển Pháp khi nào sự việc còn chưa được sáng tỏ. 

Chưa hết, tòa án Pháp còn ra chỉ thị cho Benzema không được phép tiếp xúc với nhân chứng quan trọng trong vụ án này là Valbuena. Điều đó càng khiến cho nỗ lực của anh cùng đội ngũ luật sư trong việc nhanh chóng giải quyết vấn đề này và trở lại ĐT Pháp hòng giành suất dự Euro 2016 càng đi vào bế tắc. Nhưng với những nỗ lực thương thảo với các bên liên quan cũng như cơ quan có chức trách, Benzema đã bước đầu đón nhận tin vui.

Benzema DT Phap
Điều đó mở ra cơ hội trở lại ĐT Pháp cho Benzema

Hôm nay, Olivier Combe – một trong những luật sư của cựu cầu thủ Lyon tiết lộ với tờ L'Equipe rằng tòa án phúc thẩm Versailles đã quyết định cho phép anh được gặp gỡ với Valbuena. Một “thầy cãi” khác là Sylvain Cormier cũng tin rằng động thái này sẽ mở đường cho thân chủ Benzema được dự Euro 2016
cùng ĐT Pháp. “Công lý đã được thực thi. Quyết định này sẽ giúp cởi bỏ những rào cản pháp lý đã tồn tại.”

ĐT Pháp sẽ có trận khai mạc tại VCK Euro 2016 vào ngày 11/6 tới với Romania trước khi đụng Albania và Thụy Sĩ. Theo huyền thoại của bóng đá xứ lục lăng và hiện cũng đang là HLV của Benzema tại ĐT Pháp, hiện ĐTQG nước này chưa sẵn sàng cho việc thiếu vắng một cầu thủ tầm cỡ như anh.

Benzema bị cấm lên ĐT Pháp vô thời hạn
Karim Benzema của Real Madrid đã bị đình chỉ lên tập trung cùng ĐT Pháp vô thời hạn sau tuyên bố mới đây của chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp.

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X